Chia sẻ

Tre Làng

Truy tố nguyên Phó văn phòng đại diện báo Văn Nghệ Phùng Thế Dũng

Khoai@

Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa chuẩn bị đưa ông Phùng Thế Dũng ra xét xử về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, theo Điều 335, BLHS 2015. Bị cáo buộc cùng tội này với ông Dũng còn có Lê Thị Mỹ Hớn, cựu nhân viên văn phòng báo trên.

Ông Phùng Thế Dũng, năm nay 54 tuổi, từng là Phó văn phòng đại diện báo Văn Nghệ khu vực miền Trung - Tây Nguyên, có trụ sở tại thành phố Nha Trang.

Ảnh Phùng Thế Dũng trong phiên xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hồi tháng 11/2021. Ảnh từ báo Vietnamnet.

Theo cáo trạng, ông Phùng Thế Dũng khi còn là Phó Văn phòng đại diện báo Văn Nghệ miền Trung - Tây Nguyên đã ký thỏa thuận liên kết với Ngân hàng TMCP Đông Á chi nhánh Nha Trang cho vay tiêu dùng trả góp tín chấp.

Trong giai đoạn tháng 6-9/2016, ông Dũng đã lập danh sách khống 24 cán bộ, phóng viên, nhân viên không phải là những người làm việc ở văn phòng vay vốn tín chấp của ngân hàng, để chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng.

Tiếp sức cho ông Phùng Thế Dũng còn có đồng phạm là bà Lê Thị Mỹ Hớn. 

Bà Lê Thị Mỹ Hớn biết 24 người trên không phải là cán bộ, nhân viên của văn phòng, cũng không đủ điều kiện vay tiền ngân hàng, nhưng vẫn thực hiện làm các hồ sơ khống để hợp thức hóa hồ sơ vay tiền. 

Theo chỉ đạo của Phùng Thế Dũng, Lê Thị Mỹ Hớn mang các hồ sơ đến ngân hàng thẩm định, và đưa 24 người vay tiền tới ngân hàng để thực hiện thủ tục vay vốn, nhận tiền.

Ông Phùng Thế Dũng sử dụng 1,2 tỷ đồng để đưa cho 24 cá nhân có nhu cầu vay tiền theo thỏa thuận. Những người này hàng tháng đưa tiền cho Phùng Thế Dũng trả ngân hàng, tương ứng với số tiền vay thực tế họ nhận được.

Trước đó, hồi tháng 11/2021, ông Phùng Thế Dũng cũng đã bị TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt 6 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo bản án phúc thẩm, từ tháng 3/2019 đến 3/2020, ông Phùng Thế Dũng gặp một số người dân thị xã Sông Cầu tỉnh Phú Yên có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng từ đất rừng sản xuất sang đất ở. Ông Thế Dũng khoe là nhà báo, có nhiều quan hệ có thể giúp, nhưng phải đưa tiền trước. 7 người tin lời, đưa cho ông Thế Dũng 432 triệu đồng để “chạy” thủ tục chuyển đổi đất. Sau khi nhận tiền, Phùng Thế Dũng mang đi trả nợ và tiêu xài. Sau đó ông Thế Dũng bị những người dân này tố giác hành vi này với cơ quan điều tra. 

Lại cũng trước đó nữa, hồi năm 2017, ông Phùng Thế Dũng bị một số doanh nghiệp, người dân tố giác nhận hơn 1,1 tỷ đồng để "chạy" thầu thi công công trình thủy lợi ở huyện Cam Lâm, bồi thường thu hồi đất, nhưng không thực hiện.

Thật tiếc, ông Phùng Thế Dũng đang làm hoen ố hình ảnh các nhà báo Việt Nam.

6 nhận xét:

  1. Được biết trước đó, tháng 12/2019 Dũng đã chiếm đoạt của các ông Lê Văn Thủy, Nguyễn Văn Thâm (cùng ở thôn 2, xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu) mỗi người 65.000.000 đồng, ông Phạm Văn Tín 115.000.000đ, ông Hà Quốc Định 10. 000.000đ; hẹn 50 đến 60 ngày sau sẽ làm xong thủ tục và nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tất cả số tiền nói trên Dũng dùng vào việc trả nợi, tiêu xài, không làm bất cứ thủ tục nào cho những người này. Đến thời điểm như Dũng đã hứa, các bị hại không nhận được bất cứ giấy tờ gì từ Dũng, những người này nhiều lần gọi điện hỏi thì Dũng trả lời là đang làm thủ tục gần xong. Đến ngày 13/3/2020, Dũng còn gọi điện thoại cho ông Tín và ông Thâm yêu cầu 02 người này chuyển cho Dũng mỗi người 1.000.000 đồng để nộp lệ phí tại bộ phận một cửa, nghe vậy ông Tín và ông Thâm tưởng thật nên đến ngân hàng chuyển 2.000.000 đồng vào tài khoản cho Dũng.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Phùng Thế DŨng bị bắt, bị xử lí về tội làm dụng chức quyền để chiếm đoạt tài sản. Thân là cán bộ mà không gương mẫu, không làm gương cho người dân, mà còn làm ra những chuyện cậy quyền cậy thế làm nhũng nhiễu, chiếm đoạt tài sant thì bị đi tù là chuyện đương nhiên sớm muộn cũng phải xảy ra

    Trả lờiXóa
  3. Cái loại này ấy, cần phải trừng trị thích đáng theo đúng pháp luật, để vừa là sư trừng phạt, vừa là để răn đe các đối tượng khác. Thật xấu hổ cho giới nhà báo Việt Nam khi đã sinh ra một con người có tài mà không có đức như thế, đúng là.....

    Trả lờiXóa
  4. Theo bản án sơ thẩm, từ tháng 3-2019 đến tháng 3-2020, Phùng Thế Dũng giới thiệu mình có quen biết nhiều người làm trong cơ quan nhà nước ở thị xã Sông Cầu và tỉnh Phú Yên, có khả năng làm nhanh thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển mục đích sử dụng đất rừng sang đất ở, để người khác tin tưởng giao tiền cho Dũng làm thủ tục.

    Trả lờiXóa
  5. Ông này vi phạm pháp luật thì phải chịu hình phạt của pháp luật thôi chứ bôi lem hình ảnh các nhà báo thì cũng chỉ là thêm chút ít. Anh ả Dũng Hớn cũng gan to ghê. Lợi dụng cái mác báo chí rồi làm ra chuyện xấu xa

    Trả lờiXóa
  6. Là Nhà báo, là người đại diện cho tiếng nói của người dân, người sẵn sàng vượt bao gian khổ để phanh phui cái gọi là sự thật mà đi lạm dụng chức vụ quyền hạn của mình để chiếm đoạt tài sản thì bị xử lí là hoàn toàn đúng đắn, không có gì để bàn cãi nữa cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog