Chia sẻ

Tre Làng

Quản lý thị trường TP. Hà Nội phát hiện, thu giữ 1.950 hộp cafe giảm cân có thành phần gây ngộ độc

Cuteo@ 

Hôm nay 10/4, Đoàn công tác liên ngành, gồm Đội QLTT số 17, Phòng CSMT công an Thành phố và công an TX Sơn Tây tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Lasva ở phường Kim Sơn, TX Sơn Tây.

Đoàn kiểm tra phát hiện 1.950 hộp cafe Hoàng Gia hỗ trợ giảm cân nghi có thành phần Sibutramine, được cất giấu dưới hầm ngầm trong khu nhà xưởng của công ty. Nắp hầm được ngụy trang bằng các tấm nhựa và bao bì hàng hóa các loại. 

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên để tiến hành kiểm nghiệm, phân tích thành phần theo quy định.

Được biết, Sibutramine là thành phần thuộc Danh mục chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

7 nhận xét:

  1. Háu ăn thì chết, phải nói rằng những sản phẩm độc hại, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ đang trôi nổi rất nhiều trên thị trường. Rất may chúng ta có một hệ thống quản lý chặt chẽ, tuy nhiên một số trường hợp vẫn trót lọt do sơ hở của thị trường, Tuy nhiên đói với nguy cơ hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng trôi nổi trên mạng thì người dùng nên xem xét thật kĩ, tránh bị rồi tiền mất tật mang

    Trả lờiXóa
  2. Nguy cơ từ những thực phẩm có chứa các chất cấm, độc hại trôi nổi trên thị trường là vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người sử dụng. Vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm một cách thông minh là vô cùng cần thiết. Riêng đối với việc giảm cân thì người sử dụng càng phải tìm hiểu thật kĩ, chứ mấy thức uống giảm nhanh quá cũng nguy hiểm lắm. Đẹp thì chưa thấy đâu nhưng hiểm họa thì ngay trước mắt.

    Trả lờiXóa
  3. Phải xử lý mạnh tay để đủ sức răng đe những trường hợp như vậy. Sức khở và tính mạng con người là trên hết, những người có thể kinh doanh những thứ độc hại như vậy thì có thể gọi là ác nhân, họ đang gián tiếp hoặc trực tiếp tước đi tính mạng của người khác. Người tiêu dùng cũng phải nenen thẩn tọng và tìm hiểu rõ thông tin của sản phẩm trước khi sử dụng tránh tai hại về sau.

    Trả lờiXóa
  4. Phải xử lý mạnh tay, triệt để vụ này mới được. Chứ giờ đến ăn uống mà cũng phải nơm nớp lo sợ thế này thì... mà cái vẫn đề này nó ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn tính mạng của con người chứ chẳng đùa, bởi vậy phải xử lí thật nặng vào mới được

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều chị em đã tin vào những lời quảng cáo có tác dụng giảm cân như "thần dược", tìm đến các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc và chất lượng trên thị trường để nhận hậu quả đối với sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo các bác sĩ, hiện nay giảm cân để làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mọi người, nhất là đối với phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều chị em đã tin vào những lời quảng cáo có tác dụng giảm cân như "thần dược", tìm đến các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc và chất lượng trên thị trường để nhận hậu quả đối với sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

      Xóa
  6. Các thực phẩm chức năng, các đồ uống quảng cáo với tác dụng hỗ trợ giảm cân hiện nay thì hiệu quả thường không rõ ràng, về tác dụng và độ an toàn không thể kiểm chứng. Tuy nhiên các thực phẩm chức năng lại được quảng cáo, đồn thổi và được bán với giá rất cao. "Thật đáng lo ngại hơn nếu các sản phẩm đó lại chứa chất cấm"- bác sĩ nói.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog