Chia sẻ

Tre Làng

Bắt giữ đối tượng giả danh nhà báo, lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng

Ngày 30/4, thông tin từ cơ quan điều tra Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An, đơn vị này đã tiến hành bắt giữ, khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Vân Anh (SN 1976), trú tại xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nguồn tin từ Công an huyện Diễn Châu, thời gian gần đây lực lượng trinh sát phát hiện trên địa bàn nổi lên đối tượng Nguyễn Thị Vân Anh - tự nhận mình là phóng viên và có thẻ nhà báo có thể chuyển đổi sổ đỏ từ đất nông nghiệp thành đất ở lâu dài, nếu không thực hiện được sẽ trả lại tiền.

Qua điều tra, công an xác định đã có một số người dân chuyển tiền cho Nguyễn Thị Vân Anh để "nhờ chuyển đối đất nông nghiệp sang đất ở".

Trước tình hình trên, Công an huyện Diễn Châu đã xác lập chuyên án đấu tranh làm rõ. Ban chuyên án đã tập trung xác minh, củng cố tài liệu, tính toán lên phương án bắt giữ nhằm đảm bảo không để đối tượng tẩu tán tài liệu, chứng cứ, gây khó khăn cho quá trình điều tra, xác minh.

Khi thời cơ chín muồi, vào khoảng 9h, ngày 27/4, tại xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu - Công an huyện Diễn Châu đã bắt gọn đối tượng Nguyễn Thị Vân Anh. Qua khám xét tại chỗ, công an thu giữ 53 sổ đỏ và 2 điện thoại di động.

Cơ quan điều tra cho biết thêm, từ đầu năm 2021 đến tháng 4/2022, Nguyễn Thị Vân Anh đã giả danh phóng viên, làm thẻ nhà báo giả của Báo Thanh tra. Đặc biệt, Vân Anh "nổ" có mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ là lãnh đạo ở Trung ương và tỉnh Nghệ An để nhận làm thủ tục chuyển đổi đất nông nghiệp trái phép sang đất ở lâu dài cho 5 bị hại trú trên địa bàn huyện Diễn Châu và một số địa phương khác; trong đó, các bị hại đã chuyển cho đối tượng hơn 9 tỷ đồng.

Đặc biệt, việc các bị hại sử dụng sổ đỏ giả để xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và đối phó với chính quyền địa phương bằng sổ đỏ giả do Nguyễn Thị Vân Anh làm đã gây ra nhiều hệ lụy phức tạp.

Sau khi nắm được thông tin Vân Anh bị bắt giữ, một số người dân đã gọi điện, gửi đơn đến Công an huyện Diễn Châu để tố cáo hành vi của đối tượng.

Hiện, Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Ngân Thương

1 nhận xét:

  1. Kinh thật, giả danh nhà báo mà lừa được hẳn 10 tỷ thì cũng ghê đấy. Mọi người nên cẩn trọng với những chiêu trò của bọn chúng hành vi của đối tượng này là rất nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn cho người dân. Mong rằng người dân cần cảnh giác, tìm hiểu kỹ, tránh để cho bọn giả mạo lừa bịp, dẫn tới cảnh mất tiền oan

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog