Chia sẻ

Tre Làng

Thử nhìn về chiến sự ở Ukraine

Chép về từ Fb NguyenVan Duzng

Thử nhìn về chiến sự ở Uk
(Tổng quát trước khi nát)

Ai cũng sẵn sàng phản đối chiến tranh; nhưng chiến tranh là công cụ của các nước lớn dùng để định vị nhau. Vậy bản chất cuộc chiến này ngày càng phơi lộ và Nga đã tuyên bố thẳng thắn mục đích ngay từ đầu khai cuộc.

- Bước 1:

Nhiều người cho rằng quân Nga thất bại trong chiến dịch chiếm Kiev.

Nhưng không. Bước 1, Nga tiêu hủy cơ sở quân sự Uk, bao vây giả Kiev (trong đó có bằng đoàn xe mô hình) để hút lực lượng Uk; đồng thời tạo khoảng trống cho quân Uk dồn về m Đông, Nam và hy vọng lấy Matriupol …

- Bước 2:

Sau khi cơ bản tiêu diệt - phẫu thuật cơ sở quân sự; quân Nga đảo chiều, dồn quân bao vây Matriupol và tạo nồi hầm Donbass.

Từ đây, đánh chiếm Tp chiến lược Matriupol và khép vòng vây Donbass.. ..để diệt quân Uk (ước tính 100.000 quân Uk ở đây.

Bước 3:

Sau khi quân Uk cơ bản bị nhốt và diệt trong nồi hầm, quân Nga sẽ tiến về Odessa và móc nối với dẻo đất Moldova để thông tuyến này.

Như vậy, kết thúc sẽ là biến Uk thành QG không có biển và mất M Đông Nam - các tỉnh này sẽ tuyên bố độc lập.

Nghe chừng, BaLan nhăm nhe đem quân vào để ”khấu trừ” vùng đất M Tây vốn trước thuộc BaLan.

Như vậy, TT Uk không thành công thì thành nhân; Uk sẽ khôông còn là một QG toàn vẹn nữa.

Mất 8 năm sau đảo chính NN ở Maidan do Mỹ và Ph Tây hậu thuẫn, Nga hy vọng Uk trở thành NN liên bang, trao quyền tự trị lớn hơn cho Donbass, theo Thoả thuận Minck2, nhưng Kiev lại đi ngược, đánh giết người Nga ở M Đông và hăng hái làm xung kích cho Mỹ và nato, triển khai cả các cơ sở nghiên cứu, sx vũ khí sinh học….để tiêu diệt Nga.

Nga không ngồi yên chịu trận khi vòng vây nato khép chặt!

Tại sao lại bắt đầu chiến dịch QS đặc biệt vào 24/2? Vì tình báo Nga biết được, chậm nhất 28/2 thì Uk với sự hỗ trợ toàn diện của Mẽo và nato, triển khai kế hoạch tiêu diệt 2 nước CH tự xưng để lấy lại Donbass.

Suốt 8 năm (2014-2022), Mỹ và Ph Tây đổ vũ khí, huấn luyện cho quân đội Uk ngày một dày đặc….

Cơ sở pháp lý cho việc Nga triển khai chiến dịch QS đặc biệt, như TT Nga giải thích cho Tổng thư ký LHQ, do Ph Tây và Mẽo tạo tiền đề ở Kosovo 1999. …

Buồn cho thế sự TG hiện đại !

Ukraina vẫn là miền đất biên ải đúng như tên gọi của nó.

P/s: Ngoại giao cây tre, đi trên dây, là chèo lái đất nước đi giữa làn ranh lợi ích các cường quốc, để đất nước phát triển trong hoà bình !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog