Chia sẻ

Tre Làng

Chiêu trò Thỉnh nguyện thư đòi thả mẹ con Cấn Thị Thêu

RFA loan tin rằng người nhà của ba mẹ con Cấn Thị Thêu vừa soạn thảo cái gọi là “thỉnh nguyện thư” kêu gọi các cơ quan và tổ chức quốc tế đặc trách về lĩnh vực nhân quyền gây áp lực để đòi trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ba mẹ con Thêu.

Theo Đỗ Thị Thu (vợ của Trịnh Bá Phương) thì đã có 198 người ký tên, tuy nhiên không nói rõ là những ai. Thỉnh nguyện thư này được cho là gửi đến “chính phủ Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu, Đại sứ quán của các nước tiến bộ tại Việt Nam, các tổ chức xã hội dân sự và mọi người dân phản đối vi phạm nhân quyền”.

Theo cách nói của Đỗ Thị Thu và RFA thì ba mẹ con Cấn Thị Thêu bị tra tấn từ khi bị bắt, tuy nhiên không có bất kỳ bằng chứng xác thực nào. Đặc biệt, Đỗ Thị Thu còn cho biết Trịnh Bá Tư bị ép tuyệt thực đến 20 ngày không ăn uống gì, còn Thêu thì có lúc bị giam ở phòng có nhiệt độ 50 độ C. Không hiểu ba mẹ con nhà “hành nghề dân oan” này đến từ hành tinh nào mà điều kiện như vậy vẫn sống khỏe mạnh được, lại còn đủ sức để kêu người nhà nghĩ ra mưu hèn kế bẩn "thỉnh nguyện thư" này nọ. Mục đích nhằm mơ tưởng về một bầu trời Tây giống như những đàn anh, đàn chị trong giới chống cộng đi trước.

Trước đó, Hội đồng xét xử TAND Cấp cao tại Hà Nội đã bác đơn kháng cáo của bị cáo Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư, đồng thời quyết định giữ nguyên mức hình phạt 8 năm tù dành cho mỗi bị cáo như phiên tòa sơ thẩm về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam". Trịnh Bá Phương cũng bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên 10 năm tù về tội danh trên.

Chiêu trò thỉnh nguyện tư đòi tự do cho ba mẹ con Cấn Thị Thêu

Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội nhận định hành vi của các bị cáo (ba mẹ con Cấn Thị Thêu) gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân về đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước. Đe dọa, phá vỡ sự vững mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây ảnh hưởng đến uy tín và sự hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức và cá nhân... Các bị cáo nhiều lần thực hiện hành vi phạm tội nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc...


Ở câu chuyện này, tôi thấy tội của Thêu nặng nhất, bởi mụ đã nghe theo sự xúi giục của những kẻ phản động, có tư tưởng chống chế độ, chống Nhà nước, chính quyền nhân dân gieo rắc tư tưởng sai trái, lệch lạc, thù hằn cho những đứa con và những người trong gia đình. Để rồi các con là Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương cũng phải nhận những hình phạt thích đáng về tội chống phá Nhà nước.

Với thành tích chống phá thâm niên và những bản án đã được tuyên, thiết nghĩ 3 mẹ con nhà Thêu nên ở tù ngoan ngoãn và vắt tay lên trán nghĩ về tội lỗi của mình thay vì kêu gào. Có như vậy thì mới là con đường ngắn nhất đưa họ đến tự do.

Nguồn: Thời Phong
Blog Việt Nam Mới

5 nhận xét:

  1. Liên quan tới việc Cấn Thị Thêu bị bắt thì tổ chức HRW lại kêu gọi “thả tự do” cho ả. Vậy xin hỏi một kẻ chuyên đi kích động, gây rối, phá hoại đất nước thì có nên bỏ qua như những gì mà tổ chức này yêu cầu?

    Trả lờiXóa
  2. Nói đến Cấn Thị Thêu thì ắt hẳn ai cũng biết đây là một “dân chủ dởm” gắn mác “dân oan”. Hành động ngỗ ngược của Thêu bắt đầu từ đầu năm 2008. Khi ấy, Thêu cầm đầu một số công dân phường Dương Nội (khoảng từ 50 - 200 người) thường mặc áo đồng phục in các nội dung phản đối chính sách của Nhà nước, nhiều lần đến các khu vực trụ sở các cơ quan của T.Ư và TP Hà Nội đưa đơn khiếu kiện về đất.

    Trả lờiXóa
  3. Dù có tình người đến đâu, dù có khoan hồng đến đâu thì nhìn vào những hoạt động ngang ngược của mẹ con Cấn Thị Thêu thì trong mỗi chúng ta, nếu trở thành một vị “quan xét xử” thì khó có thể “trả tự do” cho những hành động này được. Vì vậy, những kẻ như mẹ con Cấn Thị Thêu cần phải được loại trừ ra ngoài xã hội.

    Trả lờiXóa
  4. Xin thưa rằng, đất nước Việt Nam luôn có sự công bằng, ai góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh thì chúng ta khen ngợi; còn kẻ nào nay chống, mai phá thì không thể tha thứ được.

    Trả lờiXóa
  5. Ôi dzoi mấy tên thiểu năng trí tuệ bên ngoài thì có nói gì cũng chỉ như muỗi kêu thôi, luật Việt Nam thì đố ai dám can thiệp Gửi thỉnh nguyện thư để nước ngoài can thiệp vào việc của Việt Nam. Đám người này cũng có khác nào cõng rắn cắn gà nhà đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog