Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch Khối nghị sĩ Đảng cánh tả Đức Gregor Gysi: EU và Nga xung đột với nhau vì cái gì và ai là kẻ hưởng lợi?

Họ đã không từ bỏ thủ đoạn nào có thể, giờ vẫn chưa hài lòng. Hãy nghe họ nói với nhau cái gì? 

Giữa căng thẳng Nga - Mỹ và EU ngày càng tăng, sản lượng dầu khí của Nga lại liên tục lập đỉnh với những con số xuất khẩu tăng ấn tượng. cùng với đó đồng RUBLE của Nga cũng tăng cao hơn 30% so với USD và EURO.

Nhiều nhà phân tích kinh tế EU bày tỏ hoài nghi về những đòn cấm vận mà Mỹ và EU đang áp dụng với Nga, không những không có tác dụng, thậm chí còn phản tác dụng.

Điều đó sẽ càng đẩy Mỹ và EU dấn sâu vào khủng hoảng kinh tế - Cái bẫy chính họ đã giăng ra với hy vọng ban đầu là nhử để đẩy Nga lún sâu vào đó.

Trong lúc Mỹ và EU vẫn loay hoay chưa biết phải hành động tiếp theo như thế nào để ngăn sự trỗi dậy quá ấn tượng của Nga, thì mới đây ông Chủ tịch Khối nghị sĩ Đảng cánh tả Đức Gregor Gysi lại có một bài phát biểu dậy sóng tại nghị trường Đức. Bài phát biểu khiến nhiều người đùa vui với nhau rằng, "Đã biết bạn sợ ma... lại còn thách đố bạn đi qua nghĩa địa ban đêm ...". Dưới đây là trích đoạn trong bài phát biểu đó:

"Thưa quý vị,

Nato càng thiếu lòng tin với Nga, càng thể hiện sự thù địch với Nga, càng đẩy Nga xa dời EU... thì giá nhiên liệu, khoáng sản, lương thực, phân bón, hoá chất... của Nga càng xa tầm tay của quý vị. Vũ khí của người Nga càng bay xa hơn, cao hơn, nhanh hơn, chính xác hơn, sức hủy diệt khủng khiếp hơn... Điều đó đã được minh chứng cụ thể như những gì quý vị đang chứng kiến. Đã từ lâu Mỹ và EU luôn thường trực 4.000 lệnh cấm vận với Nga, hiện nay đã vào khoảng 7.000 lệnh cấm vận. Kết quả của những thứ cấm vận tuỳ tiện của quý vị bây giờ ra sao quý vị có biết ?! 

Nên nhớ rằng, nước Nga - lịch sử Nga đã chứng minh - họ không bao giờ bị đánh bại trong những cuộc chiến quân sự. Tôi không hề nói quá, không hề tâng bốc người Nga. Tôi thử hỏi: Nếu nước khác ở vào hoàn cảnh của Nga... mà trong tay có những thứ vũ khí khủng khiếp như Nga... liệu có giữ được một cái đầu lạnh với những hành xử chuẩn mực được như Nga ?!

Tôi đã nhiều lần lên tiếng với quý vị, châu Âu không thể có được hoà bình thực sự nếu thiếu Nga. Câu trả lời đã có trong cuộc chiến tranh thế giới thứ hai, nó vẫn còn đang mới, rất thời sự tại Ukraina hôm nay.

Vậy cuối cùng EU và Nga xung đột với nhau vì cái gì, ai là người được hưởng lợi? 

Quý vị có mua dầu khí của người Mỹ rẻ hơn của Nga không? Quý vị có mua khí đốt của Mỹ rẻ hơn của Nga không? Quý vị có mua khoáng sản, hóa chất, lúa mì của Mỹ rẻ hơn của Nga... và chắc chắn không đi kèm với điều kiện gì như Nga không?

Nếu không may xảy ra xung đột với Nga, liệu người Mỹ có giữ đúng lời hứa vận dụng điều 5 của NATO ra để bảo vệ đất nước quý vị không ? Chắc chắn là không. Bởi vì xin thưa quý vị, một khi xung đột xảy ra, người Mỹ lúc đó muốn giữ được mạng sống của mình còn không thể... thì lấy đâu ra mà cứu quý vị ?

Xin quý vị hãy tỉnh táo rồi đọc thật kỹ thông điệp của ông Putin khi nói đến lằn ranh đỏ ám chỉ đến ai ?

Quý vị nghĩ rằng ông ta nói chuyện đùa để doạ nạt thôi sao? Tôi giả sử, quý vị cậy đông để tấn công họ từ nhiều phía... thì quý vị phải xác định rằng mảnh đất các vị đang đứng ở đây, kể cả nước Mỹ... sẽ trở thành sa mạc trước khi quý vị kết thúc bài cầu nguyện..."

P/S: Bài phát biểu của ông Gregor Gysi, không hiểu vì nguyên nhân gì đã bị gỡ bỏ ngay sau khi được đăng chưa đầy 10 phút. Tuy nhiên nhiều người đã kịp lưu lại vào trang cá nhân.

Trước đây, sau khi Nga mới mở chiến dịch đặc biệt tại Ukraina, ông Gregor Gysi cũng có một bài phát biểu gay gắt trước Nghị viện Đức về việc NATO ủng hộ Ukraina chống Nga.

Thế mới biết cuộc chiến giữa Nga và Ukraina... đã và đang để lại cho EU những chia rẽ không hề nhỏ giữa một bên thân Mỹ... nghe lời Mỹ chống Nga, và một bên muốn chung sống hoà bình với Nga để giảm sự phụ thuộc vào Mỹ. Không biết rồi EU sẽ đi về đâu, nhưng nếu cứ đà này mà kéo dài, EU cũng sẽ trở thành nạn nhân trong vở kịch do người Mỹ biên soạn và đạo diễn. Hy vọng EU tỉnh táo để suy ngẫm xem, trước đây kẻ nào đã tạo ra chủ nghĩa Phát xít, kẻ nào đã tạo ra các tổ chức khủng bố cực đoan Taliban, IS !!!

Bài sưu tầm

1 nhận xét:

  1. Hôm nay báo dinh đăng: "NATO thống nhất kiên quyết không cung cấp máy bay và xe tăng cho Ukr để tránh chọc giận Nga, mặc cho Ukr tha thiết kêu gào và đe doạ.".
    Vậy là Ukraine đang bắt đầu đếm ngược thật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog