Chia sẻ

Tre Làng

Hè hạ

Ong Bắp Cày

Cơ quan tình báo Mỹ vừa bị tố đe dọa bạo lực, quấy rối và dụ dỗ các nhà ngoại giao Nga, bất chấp các chuẩn mực quan hệ quốc tế về ngoại giao. Đây là lối hành xử kiểu giang hồ, xã hội đen như thế đã làm bộ mặt nước Mỹ trở nên kém văn minh. Từ góc nhìn về cách ứng xử giữa con người với con người thì đó là hành vi mọi rợ và hèn hạ.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết các nhà ngoại giao nước này ở Washington đang bị đe dọa bằng bạo lực, quấy rối và thậm chí là dụ dỗ bởi cơ quan tình báo Mỹ.

TASS dẫn lời Đại sứ Anatoly Antonov hôm 14/5: Trong khi Washington bao vây Đại sứ quán Nga thì các cơ quan tình báo Mỹ liên tục liên lạc đe dọa bằng bạo lực thể xác và sau đó là dùng lời lẽ để dụ dỗ, lôi kéo.

Ông Anatoly Antonov ví tình trạng hiện tại của đại sứ quán giống như “một pháo đài bị bao vây”. “Về cơ bản, đại sứ quán của chúng tôi đang hoạt động trong một môi trường thù địch. Các nhân viên đại sứ quán đang nhận được những lời đe dọa, bao gồm cả những lời đe dọa về bạo lực thể xác”, ông cho biết.

Đại sứ Antonov nói thêm: “Các đặc vụ từ cơ quan an ninh Mỹ đang lượn lờ bên ngoài Đại sứ quán Nga, cung cấp các số điện thoại của CIA và FBI, những số có thể được gọi để thiết lập liên lạc”.

Theo ông Antonov, kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự vào Ukraine hôm 24/2, các cuộc tiếp xúc trực tiếp với quan chức Mỹ đã ngừng hoàn toàn.

CIA và FBI từ chối bình luận. Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia và Bộ Ngoại giao Mỹ cũng chưa bình luận.

RIA dẫn lời Đại sứ Nga Antonov cho biết hoạt động của Đại sứ quán Nga tại Washington đã bị "phong tỏa", trong khi đó tài khoản ngân hàng của họ bị đóng và nhân viên ở đây bị đe dọa từ hồi tháng 4/2022.

Tờ Politico thông tin, các nhà ngoại giao Nga đã không thể có cuộc gặp với các quan chức cấp cao tại Nhà Trắng hoặc Bộ Ngoại giao Mỹ. Các nhà lập pháp Mỹ cũng từ chối gặp ông Antonov kể từ khi Tổng thống Joe Biden đắc cử. Trong khi đó, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ nói: "Văn phòng các vấn đề châu Âu và Á - Âu duy trì liên lạc ngoại giao với Đại sứ quán Nga ở Washington. Đó là một mối quan hệ khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn mở các đường dây liên lạc".

1 nhận xét:

  1. Đại sứ của Mỹ hoặc phương tây mà bị như thế này thì chúng nó làm ầm ĩ lên cho xem Trò này hơi hèn. Chiến không được quay qua chơi trò tâm lý chiến lôi kéo Chơi trò tiểu nhân vậy?


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog