Chia sẻ

Tre Làng

Mỹ: Xả súng đẫm máu tại siêu thị ở New York, ít nhất 10 người tử vong

Sở Cảnh sát Buffalo cho hay lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường của một vụ "xả súng" tại một siêu thị ngày 14/5 và một nghi can đã bị bắt giữ.

Hiện trường vụ xả súng. (Nguồn: nbcnewyork.com)

Hãng tin AP dẫn lời quan chức giấu tên cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại một siêu thị ở thành phố Buffalo, bang New York, Mỹ chiều 14/5 (giờ địa phương).

Trên mạng xã hội Twitter, Sở Cảnh sát Buffalo cho hay lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường của một vụ "xả súng" tại một siêu thị ngày 14/5 và một nghi can đã bị bắt giữ.

Cảnh sát nói rằng có nhiều người bị bắn song không nêu cụ thể số lượng thương vong cũng như tình trạng của các nạn nhân.


Trong khi đó, một trong những quan chức cho biết một đối tượng bước vào siêu thị với một khẩu súng trường và xả súng. Các nhà điều tra cho rằng người đàn ông này có thể đã phát trực tiếp vụ xả súng trên mạng xã hội và đang xem xét liệu đối tượng này có đăng một phát ngôn trực tuyến nào đó hay không.

Quan chức này cho hay cuộc điều tra đang ở giai đoạn sơ bộ và các nhà chức trách vẫn chưa xác định được động cơ rõ ràng, song họ đang điều tra xem liệu vụ xả súng có động cơ phân biệt chủng tộc hay không.

Siêu thị nơi xảy ra vụ việc nằm trong khu dân cư chủ yếu là người da đen, cách trung tâm thành phố Buffalo khoảng 5km về phía Bắc. Khu vực xung quanh chủ yếu là khu dân cư.

Thống đốc bang New York Kathy Hochul cho biết bà đang theo dõi vụ việc.

(Vietnam+)

22 nhận xét:

  1. giới truyền thông Mỹ cũng đang lan truyền thông tin có khả năng chủ nghĩa bài ngoại, phản đối người nhập cư, tâm lý thù địch và ảnh hưởng từ các trò chơi video đẫm chất bạo lực nằm trong số các động cơ gây ra các vụ xả súng liên tiếp vừa qua.

    Trả lờiXóa
  2. ính phổ biến của súng là “vấn đề chính” đằng sau bạo lực súng đạn ở Mỹ. Việc kiểm tra lý lịch chặt chẽ hơn có thể giúp ngăn chặn đổ máu. “Áp dụng kiểm tra lý lịch phổ quát đối với tất cả các giao dịch mua súng và hạn chế giấy phép mang theo súng” có thể được xem là một biện pháp hữu hiệu,

    Trả lờiXóa
  3. tại Mỹ, nhiều người có vấn đề sức khỏe tâm thần tiềm ẩn với xu hướng “rất cô lập”, và khi một mất mát lớn xảy ra trong cuộc sống, chẳng hạn như mất việc hoặc tan vỡ mối quan hệ, họ “trở nên rất tức giận” và “đổ lỗi cho những người xung quanh... hoặc cho xã hội”, dẫn tới việc “trả đũa” bằng bạo lực.

    Trả lờiXóa
  4. một phần nguyên nhân dẫn đến các vụ xả súng đó là một cá nhân bị cô lập, bị khủng hoảng tinh thần, phạm tội giết người hàng loạt vì tin rằng xã hội đã sai lầm với y, và theo suy nghĩ méo mó của mình, y muốn thế giới nhìn thấy những gì mà “xã hội buộc y phải làm” thông qua internet, vì công cụ này sẽ lan truyền tin tức về tội ác của y đến thế giới chỉ trong vài giờ.

    Trả lờiXóa
  5. sau mỗi vụ xả súng nhiều người Mỹ tin rằng, kiểm soát súng đạn là một vấn đề lớn, nhưng con số đó sẽ giảm đi đáng kể sau khi thông tin về vụ việc dần lắng xuống. Nói chung, chỉ có một tỷ lệ nhỏ người Mỹ coi kiểm soát súng đạn là vấn đề quan trọng; thay vào đó, chăm sóc sức khỏe, việc làm và nhập cư là những chủ đề đứng đầu danh sách ưu tiên của cử tri.

    Trả lờiXóa
  6. Coa một thực tế trươc vấn nạn bạo lực súng đạn Mỹ là trước khi chính phủ thống nhất và đưa ra các biện pháp hữu hiệu trong việc kiểm soát súng đạn thì người dân Mỹ vẫn phải đối mặt với nỗi lo thường trực về thảm kịch xả súng mỗi ngày…

    Trả lờiXóa
  7. Bạo lực súng đạn là một dịch bệnh cần phải ngăn chặn. Đó là nỗi hổ thẹn với quốc tế. Cầu nguyện đủ rồi, đã đến lúc phải hành động. Nhưng trên thực tế nước Mỹ là tính mạng của người dân vẫn đnag bị đe dọa từng ngày/, từng giờ vì chính phru Mỹ vẫn chưa có một biện pháp thống nhất thật sự hữu hiệu nào.

    Trả lờiXóa
  8. Việc kiểm soát súng đạn không phải là câu chuyện có thể giải quyết trong ngày một ngày hai ở Mỹ, khi mà vấn đề này vốn là một chủ đề gây chia rẽ nước Mỹ trong nhiều năm qua. Dù việc sở hữu vũ khí là một trong những quyền quan trọng được ghi trong Tu chính án thứ hai của Hiến pháp Mỹ, song trong suốt phần lớn chiều dài lịch sử nước Mỹ, kiểm soát súng luôn trở thành một vấn đề gây chia rẽ hai đảng Dân chủ và Cộng hòa.

    Trả lờiXóa
  9. Cho đến nay, Mỹ là nước có tỷ lệ người dân sở hữu súng đạn, kèm theo đó là tỷ lệ chết vì súng đạn, cao nhất thế giới. Xả súng đã trở thành một vấn nạn nhức nhối trong xã hội Mỹ khi các vụ tấn công đẫm máu thường xuyên xảy ra tại nơi công cộng, thậm chí ngay cả các cơ sở quân sự của chính phủ, gây tâm lý bất an cho người dân.

    Trả lờiXóa
  10. Súng đạn được coi là một phần của lịch sử và văn hóa Mỹ - đất nước của những người nhập cư, khai hoang những vùng đất mới. Tuy nhiên, nước Mỹ đã thay đổi rất nhiều trong hơn 200 năm qua và quyền sở hữu súng đạn đã và đang đi cùng tội ác.

    Trả lờiXóa
  11. Việc dễ dàng sở hữu vũ khí cá nhân tại Mỹ khiến súng đạn trở thành phương tiện phạm tội của những phần tử cực đoan. Không dễ dàng để giới lập pháp Mỹ tìm được tiếng nói chung trong vấn đề kiểm soát súng đạn do ảnh hưởng của các nhóm lợi ích trong ngành công nghiệp súng đạn ở nước này vẫn rất lớn.

    Trả lờiXóa
  12. Dân số Mỹ hiện ở mức khoảng 315 triệu người, song có tới hơn 310 triệu khẩu súng đang được lưu hành trong xã hội mà không được kiểm soát. Các vụ xả súng liên tiếp tại Mỹ trong năm qua khiến dư luận tiếp tục đặt câu hỏi về vai trò và trách nhiệm của giới chức và các nhà lập pháp Mỹ trong việc kiểm soát súng đạn.

    Trả lờiXóa
  13. Về lâu dài, vấn đề kiểm soát súng đạn ở Mỹ vẫn vấp phải trở ngại do các nhà chức trách chưa tìm ra tiếng nói chung. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài thì việc người dân Mỹ phải chứng kiến nhiều hơn các vụ xả súng với mức độ ngày càng nghiêm trọng là điều khó tránh khỏi.

    Trả lờiXóa
  14. Ấy vậy mà vô khối dân chủ gia xứ Việt đã mãnh liệt ca ngợi giá trị tự do này của nước Mỹ. Họ nói nguồn gốc sâu xa, căn nguyên quyền dùng súng của dân Mỹ xuất phát từ quyền tự bảo vệ mình chống lại cường quyền của dân Mỹ. Vâng, chưa nước nào cảnh sát được quyền bắn chết dân nhiều như ở Mỹ! Hãy vào các trang fanpage kiểu Police The Police mà xem, đầy những vụ dân Mỹ và cả thế giới phẫn uất vì cảnh sát Mỹ xả súng vô tội vạ vào dân khi nghi ngờ bị nguy hại, trong đó tỷ lệ không hề nhỏ là cảnh sát đã lạm dụng quyền này nên sát sinh vô độ.

    Trả lờiXóa
  15. Các vụ xả súng và bạo lực súng đạn đã làm dư luận Mỹ phản ứng mạnh mẽ, đòi hỏi Chính phủ Mỹ phải có các quy định thắt chặt về kiểm soát súng đạn. Thế nhưng điều này không hề dễ dàng. Dù việc sở hữu vũ khí là một trong những quyền quan trọng được ghi trong Tu chính án thứ hai của Hiến pháp Mỹ, song trong suốt phần lớn chiều dài lịch sử nước Mỹ, kiểm soát súng luôn trở thành một vấn đề gây chia rẽ hai đảng Dân chủ và Cộng hòa.

    Trả lờiXóa
  16. Súng đạn đang thực sự là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội Mỹ, bởi những vụ xả súng đã vượt ngoài tầm kiểm soát của các nhà chức trách. Nạn nhân thiệt mạng hoặc bị thương là những người vô tội lên tới hơn 100.000 người mỗi năm, trong đó có hơn 7.000 trẻ em.

    Trả lờiXóa
  17. Trung bình hàng năm, bạo lực súng đạn ở Mỹ gây tổn thất trên 229 tỷ USD, trong đó 8,6 tỷ USD chi phí liên quan tới việc cầm tù dài hạn những người có khả năng tấn công và sát thương bằng súng, 221 tỷ USD để chữa trị, ổn định cuộc sống của các nạn nhân bị thương và mai táng những người thiệt mạng.

    Trả lờiXóa
  18. Việc quá dễ dàng để sở hữu súng, kèm theo những kẽ hở trong việc cấp giấy phép mua bán, sử dụng các loại súng chính là mầm mống cho những tội ác đặc biệt là các vụ thảm sát tại quốc gia này. Người ta ước tính trong vài năm trở lại đây, trung bình một ngày có một vụ xả súng cướp đi sinh mạng của 5 người và làm bị thương hơn 10 người khác.

    Trả lờiXóa
  19. Hiện nay, dân số nước Mỹ có khoảng 314 triệu người, thì có tới 270 triệu khẩu súng các loại đã thuộc quyền sở hữu của người dân. Một con số mà ai nhìn vào cũng phải rùng mình. Không ở đâu và không nước nào người dân lại sở hữu súng nhiều như ở Mỹ, mặc dù những thảm họa về súng ở nước này nhiều không kể xiết.

    Trả lờiXóa
  20. Người Mỹ cũng rất sợ các thảm họa về súng. Sau mỗi vụ xả súng xảy ra, họ luôn yêu cầu các nhà chức trách phải kiểm soát súng chặt chẽ hơn để súng không lọt vào tay những kẻ tâm thần và bọn tội phạm.

    Trả lờiXóa
  21. Nhân quyền ở nước mình còn lo chưa xong mà tối ngày cứ đi rao giảng nhân quyền cho nước khác Nhân quyền ở nước mình còn lo chưa xong mà tối ngày cứ đi rao giảng nhân quyền cho nước khác Đúng là tự do, nhân quyền kiểu Mỹ. Đáng sợ thật


    Trả lờiXóa
  22. Hầu như năm nào cũng có vài vụ xả súng nhỉ. Như kiểu đến hẹn lại lên ở xứ Cờ Hoa vậy.
    Đây là một nơi dân chủ tự do được đề cao giết người đem lại cảm giác hạnh phúc cho lãnh đạo mỹ Mỹ luôn làm cho ngưòi ta sợ Mỹ vì sự tàn bạo và kiểu nhân quyền bạo lực, nó khác xa những gì truyền thông Mỹ đưa tin

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog