Chia sẻ

Tre Làng

Vụ đưa và nhận hối lộ ở Cục Lãnh sự: Khởi tố thêm 2 Giám đốc doanh nghiệp

Khoai@

Liên quan đến vụ đưa và nhận hối lộ ở Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao, chiều nay 6/5/2022, Chánh văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô cho biết cơ quan ANĐT Bộ Công an vừa khởi tố bị can, bắt giam bà Nguyễn Thị Tường Vi và bà Nguyễn Thị Dung Hạnh về tội Đưa hối lộ. 

Bà Nguyễn Thị Tường Vi (ảnh trái) sinh năm 1980, là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn và đầu tư ATA Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Dung Hạnh (ảnh phải) sinh năm 1972, là Giám đốc Công ty TNHH G Việt Nam 19.

Các quyết định tố tụng đã được VKSND Tối cao phê chuẩn. Cơ quan ANĐT Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo thông tin từ cơ quan công an, năm 2021, Cục Lãnh sự tổ chức 173 chuyến bay, đưa hơn 50.000 công dân thuộc diện ưu tiên về nước; cách ly tập trung tại các cơ sở do quân đội quản lý. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao phối hợp với bộ, ngành để tổ chức hơn 400 chuyến bay đưa hơn 70.000 người về nước, cách ly tại cơ sở dân sự theo hình thức tự nguyện trả phí. Tổng số chuyến bay về nước trong năm 2021 là gần 600 chuyến và đưa khoảng 120.000 người về nước.

Sau khi khởi tố vụ án để điều tra, Bộ Công an đã đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị cung cấp tài liệu làm rõ chủ trương tổ chức các chuyến bay "giải cứu", "combo" đưa công dân Việt Nam về nước; danh sách chi tiết hãng hàng không, chuyến bay và các công ty/doanh nghiệp đã được Bộ GTVT cấp phép triển khai chuyến bay giải cứu, combo.

Cuối tháng 1, cơ quan ANĐT Bộ Công an khởi tố bà Nguyễn Thị Hương Lan (Cục trưởng Cục Lãnh sự), Đỗ Hoàng Tùng (Phó cục trưởng đơn vị này), Lê Tuấn Anh (Chánh văn phòng của cục) và Lưu Tuấn Dũng (Phó phòng Bảo hộ công dân) về tội Nhận hối lộ.

Đến hôm 25/3, cơ quan ANĐT Bộ Công an tiếp tục khởi tố bị can, tạm giam Hoàng Diệu Mơ (Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại du lịch và dịch vụ hàng không An Bình) về tội Đưa hối lộ.

Ngày 14/4, cơ quan ANĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt giam ông Tô Anh Dũng (Thứ trưởng Bộ Ngoại giao), Phạm Trung Kiên (chuyên viên Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế thuộc Bộ Y tế) và ông Vũ Anh Tuấn (cựu cán bộ Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an) về cùng tội danh trên.

Vào cuối tháng 4/2022, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã thống nhất bổ sung vụ án này vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo.

4 nhận xét:

  1. Công tác phòng chống tham nhũng không vùng cấm không ngoại lệ đang thực sự có hiệu quả và dần lấy lại được phần niềm tin bị mất đi trong thời gian quan của nhân dân. Làm torong sạch bộ máy nhà nước là yêu cầu cần thiết để chế độ ta tồn tại và phát triển bền vững.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề này cần phải làm rõ và làm triệt để như thế này. Việc đưa nhận hối lộ để giải quyết các việc như thế này không chỉ ảnh hưởng đến nhà nước và người dân mà còn ảnh hưởng đến cả uy tín của nhà nước và các tổ chức.

      Xóa
  2. Hi vọn cơ quan chức năng sẽ mwor rộng điều tra để phát hiện, xử lý hết những cá nhân, tổ chức có liên quan. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn vi phạm mạnh đạo đức con người, Đại dịch đã rất khso khăn vậy mà những con người này lại khó thể lợi dụng vì động cơ vụ lợi cá nhân.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog