Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch huyện trực tiếp yêu cầu LL chức năng bắt xe Howo đổ trộm chất thải ở Hà Nội

Ngay khi phát hiện tài xế xe Howo đổ trộm chất thải, ông Nguyễn Xuân Linh, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh trực tiếp yêu cầu lực lượng chức năng bắt giữ, lập biên bản xử lý.

Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) phối hợp Thanh tra giao thông và đơn vị chức năng đã tiến hành lập biên bản đối với xe ô tô Howo mang biển kiểm soát 29H-379.84 do tài xế Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1986, ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) điều khiển về hành vi phạm vi phạm “Đổ trái phép chất phế thải xây dựng trong phạm vi đất dành cho đường bộ đoạn ngoài đô thị”.

Trước đó, sáng 10/6, anh Hùng lái xe tải Howo mang biển kiểm soát 29H-379.84 do anh Hùng đổ trộm chất thải trên địa bàn xã Vĩnh Ngọc thì ông Nguyễn Xuân Linh, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) phát hiện, lập tức yêu cầu lực lượng chức năng bắt giữ, lập biên bản xử lý.

Ngay sau đó, tổ công tác liên ngành đã có mặt tại hiện trường, yêu cầu tài xế khắc phục nguyên hiện trạng ban đầu và đưa xe Howo 29H-379.84 về cơ quan chức năng.

Với hành vi vi phạm “Đổ trái phép chất phế thải xây dựng trong phạm vi đất dành cho đường bộ đoạn ngoài đô thị”, tài xế Nguyễn Văn Hùng sẽ bị phạt tiền 4-6 triệu đồng, ngoài ra chịu hình thức xử lý bổ sung là tước giấy phép lái xe 1-3 tháng theo quy định tại Nghị định số 123 của Chính phủ.

Công an huyện Đông Anh cho biết hàng ngày, đơn vị đều có các tổ tuần tra phối hợp chính quyền địa phương tiến hành rà soát, nắm tình hình, cũng như áp dụng biện pháp nghiệp vụ để phát hiện bắt giữ đối với những trường hợp ôtô tải có hành vi vi phạm như chở quá tải, để vật liệu rơi vãi xuống đường, đổ chất thải ra môi trường không đúng với quy định.

5 nhận xét:

  1. Cần tham mưu cho UBND Thành phố chỉ đạo các phường, xã, Đội trật tự đô thị thành phố đẩy mạnh tuyên truyền người dân không tiếp tay cho các đối tượng vi phạm; tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn chặn kịp thời và xử phạt nghiêm khắc các hành vi vi phạm về đổ trộm rác thải tại các phường, xã.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với hành vi vi phạm Đổ trái phép chất phế thải xây dựng trong phạm vi đất dành cho đường bộ ngoài đô thị sẽ bị phạt tiền 4-6 triệu đồng, ngoài ra chịu hình thức bổ sung là tước giấy phép lái xe 1-3 tháng theo quy định tại NĐ 123 CP.

      Xóa
  2. Để ngăn chặn tình trạng trên, đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tăng cường phối hợp để có những biện pháp xử lý, như cắm biển cấm đổ rác thải tại các vị trí này, đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường.

    Trả lờiXóa
  3. Lợi dụng địa hình và khoảng thời gian vắng người qua lại, nhất là ban đêm, rất nhiều phương tiện vận tải đã chở rác thải xây dựng tới đổ trộm ở đây, với khối lượng lớn. Trong khi theo quy định, loại rác thải này bắt buộc phải đưa đến các bãi rác đã được cấp phép để xử lý.

    Trả lờiXóa
  4. Công an huyện Đông Anh cho biết hằng ngày đơn vị đều có các tổ tuần tra phối hợp với chính quyền địa phương tiền hành rà soát, nắm tình hình cũng như áp dụng biện pháp nghiện vụ để phát hiện bắt giữu với trường hợp ô tootair có hành vi vi phạm như chở quá tải, để vật liệu rơi vãi xuống đường, chất thải đổ ra môi trường không đúng quy định.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog