Chia sẻ

Tre Làng

Nga tuyên bố hoàn thành các nhiệm vụ quân sự tại nhà máy Azovstal với tổn thất tối thiểu

Khoai@

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Tất cả các nhiệm vụ của quân đội Nga tại nhà máy Azovstal ở TP Mariupol đã hoàn thành với tổn thất tối thiểu.

Ngoại trưởng Nga nói: "Mariupol, Azovstal - tất cả các nhiệm vụ ở đó đã được giải quyết với tổn thất tối thiểu. Các bạn đều biết rằng Tổng thống Putin đã ra lệnh không tiến vào nhà máy Azovstal. Kết quả của cuộc bao vây là những thành viên của Tiểu đoàn Azov khét tiếng đã đơn giản đầu hàng".

Ông Sergey Lavrov tiết lộ, các binh sĩ Ukraine hiện đang bắt đầu cung cấp bằng chứng. "Tôi nghĩ rằng họ sẽ kể rất nhiều điều thú vị về cách mà chủ nghĩa tân phát xít lan truyền trong đời sống hằng ngày ở Ukraine", ông Lavrov nhận định.

Ngoại trưởng Nga Lavrov cũng nói rằng, "Chất lượng cuộc sống đang xấu đi ở châu Âu, lạm phát gia tăng, tốc độ tăng trưởng chậm lại. Người dân châu Âu đang phải hứng chịu giá cả tăng cao, đối mặt với đói nghèo, trong khi hàng chục tỷ đô la và euro đang được chi để trang bị vũ khí cho Ukraine.

"Đức tuyên bố rằng điều quan trọng đối với Berlin là phân bổ 100 tỷ đô la cho việc quân sự hóa quốc gia của họ, chứ không phải là hỗ trợ người Đức trong giai đoạn khó khăn vì tăng giá", ông Lavrov nêu ví dụ.

Kết thúc buổi phỏng vấn, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cũng cho biết, Nga đã mất niềm tin vào khả năng thương lượng của các nước phương Tây. Ông Lavrov chỉ ra rằng, sau các lệnh trừng phạt năm 2014, Nga bắt đầu dựa vào năng lực của chính mình và liên hệ với các đối tác đáng tin cậy. "Các biện pháp mà chúng tôi thực hiện đã biến chúng tôi thành cường quốc nông nghiệp lớn nhất. Trước đó, chúng tôi đã từng nhập khẩu rất nhiều thực phẩm.".

6 nhận xét:

  1. Đài RT (Nga) và hãng tin DW của Đức đưa tin toàn bộ khu vực thuộc tổ hợp nhà máy thép Azovstal đã hoàn toàn được giải phóng và đang nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga Trong gần 1 tháng qua, trên 2.400 người, trong đó có các binh sĩ Ukraine và thành viên lực lượng phát xít Azov đã hạ vũ khí đầu hàng.

    Trả lờiXóa
  2. Trong một thông cáo, Người phát ngôn Quân đội Nga, Đại tá Igor Konashenkov, cho biết: “Nhóm tay súng cuối cùng gồm 531 người hôm nay (ngày 20/5) đã ra đầu hàng… Tổng cộng 2.439 phẩn tử phát xít Azov và các quân nhân Ukraine đã hạ vũ khí đầu hàng kể từ ngày 16/5. Toàn bộ tổ hợp Azovstal nay đã nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng vũ trang Nga”.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Lực lượng Azov và các binh sĩ Ukraine đã rút vào cố thủ nhà máy thép Azovstal, nơi có hệ thống đường hầm kiên cố có thể chịu được các vụ tấn công hạt nhân, ở thành phố duyên hải chiến lược Mariupol. Quân đội Nga đã bao vây chặt tổ hợp này từ ngày 21/4. Tuy nhiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh cho các lực lượng Nga không tấn công nhà máy, thay vào đó tiến hành bao vây, cô lập và kêu gọi các tay súng ra hàng.

    Trả lờiXóa
  5. Theo đài RT (Nga), chính quyền Kiev tuyên bố các đơn vị đã “hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu được giao”. Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine đã xác nhận trên mạng xã hội rằng các binh sĩ của mình đang ẩn náu tại nhà máy thép Azovstal ở Mariupol đã được lệnh đầu hàng.

    Trả lờiXóa
  6. Trong một tuyên bố, quân đội Ukraine nêu rõ: “Lực lượng tại Mariupol đã hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu được giao.... Bộ chỉ huy quân đội cấp cao đã ra lệnh cho chỉ huy các đơn vị đóng tại Azovstal phải bảo toàn tính mạng cho các thành viên”.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog