Chia sẻ

Tre Làng

Ngoại trưởng Ukraine: Phương Tây ép Ukraine phải chấp nhận sáng kiến hòa bình với các điều khoản bất lợi

Khoai@

Trong bài viết trên tạp chí Foreign Affairs ngày 17/6, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba viết: "Phương Tây không thể đề xuất các sáng kiến hòa bình với các điều khoản không thể chấp nhận được mà thay vào đó nên giúp Ukraine giành chiến thắng". Ông này cũng kêu gọi các nước bổ sung vũ khí cho Kiev và tăng cường thêm các biện pháp trừng phạt đối với Moscow.

Ông Dmitry Kuleba chỉ trích TT Pháp Emmanuel Macron vì cho rằng phương Tây không nên làm bẽ mặt Nga. Tương tự, ông Dmitry Kuleba cũng lớn tiếng chỉ trích cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger vì quan điểm Ukraine nên nhượng bộ lãnh thổ để đổi lấy hòa bình. Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba cho biết, Ukraine có thể đánh bại Nga trên chiến trường nếu phương Tây cung cấp đủ pháo binh và các vũ khí hạng nặng khác thay vì thúc đẩy Kiev tới một thỏa thuận hòa bình tồi tệ.

Trong khi đó, phát biểu với New York Times, cố vấn của TT Ukraine, ông Mikhail Podoliak nói: "Nếu họ nghĩ rằng chúng tôi nên thua, họ chỉ cần nói thẳng với chúng tôi. Khi đó, chúng tôi sẽ hiểu lý do tại sao họ cung cấp vũ khí cho chúng tôi ở cấp độ như hiện nay".

Giới phân tích cho rằng, Mỹ và phương Tây đã bắt đầu "quay xe" vì nhận ra sai lầm khi đẩy Nga vào thế buộc phải tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Donbass và nhận ra các biện pháp trừng phạt Nga không khác gì tự mình chui đầu vào thòng lọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog