Chia sẻ

Tre Làng

Thực nghiệm điều tra vụ sản xuất tiền giả qui mô lớn

Khoai@

Thực nghiệm điều tra là biện pháp điều tra tội phạm được tiến hành thông qua các hoạt động thí nghiệm, thực nghiệm đặc biệt trong điều kiện tương tự như điều kiện mà hành vi, sự việc hiện tượng cần kiểm tra, xác minh đã diễn ra trước đây để có cơ sở khách quan kết luận hành vi, sự kiện, hiện tượng đó. từ đó có thể quán đoán ra tính chất, hành vi, diễn biến của tội phạm. 

Liên quan đến vụ sản xuất và tiêu thụ số lượng lớn tiền giả ở Bến Tre, ngày hôm nay 25/6/2022, công an tỉnh Bến Tre đã iến hành thực nghiệm toàn bộ quá trình làm tiền giả của đối tượng Trần Ngọc Hoàng.

Theo đó, buổi thực nghiệm điều tra đã mô tả lại toàn bộ quy trình làm tiền giả hết sức tinh vi của bị can Trần Ngọc Hoàng .

Trần Ngọc Hoàng sinh năm 1988, ngụ tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Trước đó, ngày 5/2/2022, Công an tỉnh Bến Tre tiếp nhận thông tin đối tượng Huỳnh Văn Đực có hành vi lưu hành tiền giả trên địa bàn xã Giao Long, huyện Châu Thành.

Tiến hành khám xét khẩn cấp người, phương tiện của Đực và các địa điểm liên quan đã phát hiện và thu giữ nhiều tang vật là tiền Việt Nam và tiền nước ngoài gồm: Mỹ, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Uzbekistan… nghi là tiền giả. Qua giám định, tổng số tiền Việt Nam giả thu giữ là 1,053 tỉ đồng.

Điều tra theo hướng mở rộng vụ án, ngày 25/3/2022, cơ quan ANĐT công an tỉnh Bến Tre phối hợp với công an tỉnh Bình Dương bắt giữ các đối tượng gồm: Trần Ngọc Hoàng, Trần Văn Hên và Trần Vũ Khanh là các đối tượng có liên quan đến đường dây mua bán tiền giả của Huỳnh Văn Đực. Trong đó, Trần Ngọc Hoàng là người tổ chức làm, in ấn tiền giả trên để bán cho các đối tượng khác.

Sau khi thực nghiệm điều tra, vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo qui định của pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog