Chia sẻ

Tre Làng

Cưỡng bức trẻ em chống nhà nước là tội ác ghê tởm

Khoai@

Sau vụ kích động giáo dân xâm nhập trái phép vào khu công nghiệp WHA, ngăn cản việc thi công các hạng mục công trình, gây rối trật tự công cộng, bắt giữ người trái pháp luật và dùng vũ lực tấn công làm 5 CSCĐ bị trọng thương, khiến 9 đối tượng bị cơ quan thực thi pháp luật bắt giữ, Lm Nguyễn Đình Thục tiếp tục tập hợp giáo dân và tuyên bố sẽ "đòi người đến cùng". 

Để thực hiện việc đó, một mặt Nguyễn Đình Thục buộc các giáo dân đến Tòa Giám mục, nằm ngổn ngang bên lối đi, gây sức ép lên Giám mục Nguyễn hữu Long, mặt khác Thục đã tổ chức một buổi lễ với thành phần tham dự chỉ bao gồm những trẻ em từ tiểu học đến THCS, THPT.  Ý đồ của Lm Nguyễn Đình Thục là huấn luyện và đẩy trẻ em ra tuyến đầu để đối đầu với chính quyền. 

Trong buổi lễ, Nguyễn Đình Thục liên tục rao giảng rằng, "cộng sản là tà quyền" và "chính quyền Việt Nam hèn hạ bắt bớ dân"..., đồng thời yêu cầu các trẻ em phải cầm những băng rôn, khẩu hiệu sặc mùi phản động, kiểu "Hãy trả tự do cho những người dân vô tội", "Tự ý xông vào nhà dân đánh đập và bắt người là tội ác"... Mời xem hình ảnh chụp tối qua 15/7, đăng trên các trang của giáo xứ Bình Thuận.





Khác hẳn những nơi khác, trẻ em trong giáo xứ Bình Thuận đã sớm được nhồi sọ tư tưởng hận thù, chống chính quyền ngay từ độ tuổi còn trên ghế nhà trường. Chúng được các thể loại cha bề trên như Nguyễn Đình Thục răn dạy rằng không sợ gì hết, kể cả thầy cô và pháp luật. Chả thế, mới hôm 14/7 thôi, n
hững đứa trẻ trong bộ đồng phục, gõ trống theo nhịp và hô “Trả đất cho dân oan”, "không được đánh dân" và thậm chí chúng còn hùa theo đám đông ném gách đá vào các CSCĐ đang làm nhiệm vụ, và đánh hôi khi một chiến sĩ CSCĐ bị đám côn đồ bắt giữ trái pháp luật, lôi xềnh xệch dưới đất.

Tất nhiên, những trẻ em đó không tự nhiên ra đánh chửi các lực lượng chức năng, mà chúng được xúi bẩy, bảo kê bởi các chủ chăn với chiếc áo thầy tu làm bùa hộ mệnh. Công bằng mà nói, các chủ chăn cũng là con người và họ kiếm tiền từ rao giảng giáo lý là không sai, nhưng biến thánh đường nhà thờ thành tụ điểm chống phá nhà nước, nơi dung dưỡng che dấu tội phạm, nơi nhen nhóm lực lượng, móc nối trong ngoài để chống lại dân tộc là điều phỉ báng lại chính đức tin tôn giáo.

Nói gì thì nói, lôi kéo, huấn luyện trẻ em chống chính quyền là việc làm bất lương vô đạo. Trẻ em, ngoài vui chơi thì chúng cần được đến trường để tiếp thu những điều tử tế, được chăm sóc bởi tình thương yêu, nhân ái thay vì ép chúng đến nhà thờ để nhồi vào đầu óc chúng những hận thù, khinh nhờn đạo đức và luật pháp. 

Sự nguy hiểm là, để đạt mục đích của mình, các chủ chăn bất lương sẵn sàng lôi trẻ em vào cuộc. Họ dúi vào tay chúng những công cụ, đặt vào miệng chúng những ngôn từ kích động, thổi vào não chúng tư duy hành xử hùa theo đám đông, coi thường và chà đạp lên pháp luật.

Cần khẳng định, lợi dụng trẻ em để gây rối trật tự công cộng là vi phạm pháp luật. Khoản 5 Điều 6 Luật trẻ em quy định các hành vi bị nghiêm cấm: "Sử dụng, rủ rê, xúi giục, kích động, lợi dụng, lôi kéo, dụ dỗ, ép buộc trẻ em thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác".

Những đứa trẻ sẽ ra sao nếu bị đám linh mục bẩn tưởi tiếp tục lừa bịp rồi cưỡng bức lên tuyến đầu chống phá nhà nước, trong khi đám này thì vẫn núp lùm sau chiếc áo choàng thầy tu sau cánh cửa nhà thờ?

Câu hỏi trên xin dành cho những người có trách nhiệm, bao gồm cả những chức sắc của Giáo phận Vinh giải đáp.

6 nhận xét:

  1. Sẽ có lúc, 1 trong những đứa trẻ này quay lại và táng vào mồm con cẩu này 1 gậy, vì lừa dối chúng để đạt những mục đích xấu.

    Trả lờiXóa
  2. Trẻ em như những tờ giấy trắng, chính chúng là những người phải được đào tạo học hành bài bản. thế nhưng lợi dụng danh nghiã để làm bậy, kích động giáo dân là việc làm không thể chấp nhận được. Do đó phải nghiêm trị những hành vi vi phạm pháp luật, độc ác và phi nhân tính thế này.

    Trả lờiXóa
  3. Đây không phải lần đầu thằng linh mục này kích động giáo dân. Nhưng xem ra lần này chính y đã đẩy các con chiên của mình vào lòng lao lý. 10 giáo dân quá khích đã được đưa vào trại tạm giam. Với hành vi "chống người thi hành công vụ" và "cố ý gây thương tích" đó thì cái đám quá khích này chí ít cũng phải dăm bảy cuốn lịch.

    Trả lờiXóa
  4. Hơn ai hết, chính bản thân mỗi giáo dân hãy sớm tỉnh ngộ, tỉnh táo để nhìn nhận thấu đáo vấn đề, đừng mãi là con tốt thí đi theo bóng qu.ạ đen đội lốt Linh mục như Nguyễn Đình Thục

    Trả lờiXóa
  5. Một khi thần quyền, giáo lý bị bẻ cong phục vụ cho những mục đích chính trị bẳn tưởi lại được kết họp với sự lèo lá, lưu manh của đám chống cộng thì những gì giáo dân tiếp nhận sẽ để lại hệ lụy khủng khiếp.

    Trả lờiXóa
  6. Cha mẹ của những đứa trẻ đâu mà lại để con cái mình bị lợi dụng vào việc làm sai trái, vi phạm pháp luật của tên quỷ đội lốt người Nguyễn Đình Thục. Đúng ra lứa tuổi này các em phải được học tập và rèn luyện ở môi trường tốt, học những điều hay lẽ phải, đằng này lại để các em bị nhồi sọ bởi những luồng tư tưởng sai trái của đám phán động Thục. Nhân cách của Thục không xứng đáng với danh xưng "Cha", là nỗi hổ thẹn của những giáo dân chân chính sống tốt đời đẹp đạo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog