Chia sẻ

Tre Làng

Tuyên án vụ Tịnh thất Bồng lai

Sau 2 ngày xét xử, tối 21/7, HĐXX TAND huyện Đức Hòa, Long An tuyên án với ông Lê Tùng Vân và 5 đồng phạm ở Tịnh thất Bồng Lai.

HĐXX TAND huyện Đức Hòa (Long An) tối 21/7 đã tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù; Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Hoàn Nguyên và Lê Thanh Trùng Dương mỗi người 4 năm tù. Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên 3 năm 6 tháng tù, bị cáo Cao Thị Cúc 3 năm tù. Các bị cáo ra toà về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Khoản 2, điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Cáo trạng xác định, năm 2016, ông Lê Tùng Vân và các đồng phạm đến ở tại số 191A ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa, Long An) do bà Cao Thị Cúc làm chủ hộ. Ông Lê Tùng Vân đã biến nơi đây thành cơ sở tu tại gia lấy tên là “Tịnh thất Bồng Lai”, sau đó đổi tên thành “Thiền am bên bờ vũ trụ”.

Tòa án nhân dân huyện Đức Hòa tuyên phạt các bị cáo trong vụ "Tịnh thất Bồng Lai"

Cáo trạng của Viện kiểm sát xác định, dưới sự chỉ đạo, điều hành của bị cáo Lê Tùng Vân, cả nhóm đã phát triển điểm tu tại gia của hộ gia đình bà Cao Thị Cúc thành “Tịnh thất Bồng Lai” rồi đổi tên thành “Thiền am bên bờ vũ trụ”.

Trong quá trình sinh hoạt, bị cáo Lê Tùng Vân giữ vai trò tổ chức, chỉ đạo các bị cáo khác như: Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên… lập, quản lý, sử dụng, đăng tải nhiều nội dung sai sự thật trên các kênh Youtube, mạng xã hội. Bị cáo Cao Thị Cúc là chủ hộ, giúp bị cáo Lê Tùng Vân quản lý thu chi, tham gia các nghi thức cúng bái để quay clip, đăng tải.

Cáo trạng xác định bị cáo Lê Tùng Vân và các bị cáo khác đã dùng mạng xã hội để đăng phát các clip sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm đến uy tín, danh dự của Công an huyện Đức Hoà, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An và cá nhân ông Trần Ngọc Thảo (tức Thượng toạ Thích Nhật Từ).

Những clip này có lượt xem, lượt like và bình luận cao và gây mất an ninh trật tự địa phương, vi phạm pháp luật. Trên cơ sở đó, HĐXX tuyên hành vi của các bị cáo đủ căn cứ phạm vào tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Khoản 2, điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Nói lời sau cùng, hầu hết các bị cáo cho rằng bị truy tố và kết tội oan ức, đồng thời đề nghị HĐXX xem xét tội danh, cũng như xét hoàn cảnh là lao động trụ cột, đang nuôi nhiều người...

Nguồn:Hải Đường

2 nhận xét:

  1. Tất cả cũng vì ông Lê Tùng Vân coi thường pháp luật, chỉ đạo đăng tải các nội dung sai sự thật, xúc phạm đến danh dự, quyền lợi của cá nhân tổ chức, và cũng vì hành vi của ông mà một loạt hành vi vi phạm bị phanh phui, đời sống giả tạo, thiếu đạo đức thậm chí là nhơ nhuốc của một thầy ông nội từng nổi tiếng nước lòng dư luận khắp cả nước

    Trả lờiXóa
  2. Thầy có tuổi rồi mà cái gì cũng phạm, thế mà mở miệng ra là thầy như này như nọ, đúng thật biết người biết mặt không biết lòng, nhà nào mà gửi gắm niềm tin, ủng hộ tiền cho thầy ông nội chắc bây giờ không nói nên lời nữa rồi, không có cơ quan công an thì có lẽ vụ việc không biết bao giờ cho bị phanh phui, đưa ra xử lý trước pháp luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog