Chia sẻ

Tre Làng

Vợ Nguyễn Bắc Truyển bị cấm xuất cảnh là đúng quy định của pháp luật

Ong Bắp Cày

Mới đây RFA loan tin "Vợ TNLT Nguyễn Bắc Truyển bị cấm xuất cảnh khi đi dự Hội nghị Tự do Tôn giáo ở Mỹ", trong đó có trích dân phát biểu của Bùi Thị Kim Phượng, vợ của Nguyễn Bắc Truyển trong một đoạn video gửi đến cái gọi là Hội nghị Thượng đỉnh về Tự do Tôn giáo Quốc tế năm 2022. Trước đó, đoạn video này cũng đã được tổ chức phản động có tên "Đề án nhân quyền Việt Nam" viết tắt là BPSOS tán phát lên mạng xã hội.

Vợ Nguyễn Bắc Truyển nói rằng đã bị chính quyền Việt Nam áp đặt lệnh cấm xuất cảnh nhằm ngăn chặn bà ta tới diễn đàn Tự do Tôn giáo Quốc tế năm 2022 để nói về tình trạng của chồng mình, và vấn nạn đàn áp tôn giáo ở Việt Nam. Bùi Thị Kim Phượng cho biết: “Dĩ nhiên là tôi cũng rất tức giận, bức xúc trong lòng nhưng mà đã sống trong chế độ này thì nếu họ đã chặn mình mà mình cố tình đi thì sẽ rất khó khăn cho những người sống ở trong nước” và Phượng không quên tuyên bố rằng “sẽ lên tiếng mạnh mẽ để tố cáo sự đàn áp mà chính quyền áp đặt lên gia đình cũng như tôn giáo của mình nếu một ngày nào đó được đi dự hội nghị về tự do tôn giáo”.

Bùi Thị Kim Phượng có chồng là Nguyễn Bắc Truyển hiện đang thụ án 11 năm tù 3 năm quản chế về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo phán quyết của Tòa án.

Vào năm 2004, Nguyễn Bắc Truyển cùng Việt kiều Mỹ Đỗ Thành Công tham gia thành lập cái gọi là “Đảng Dân chủ Nhân dân” để hoạt động nhằm thay đổi chế độ chính trị Việt Nam. Sau 2 năm hoạt động, đến năm 2006, Nguyễn Bắc Truyển bị bắt do có liên quan đến kế hoạch biểu tình, rải truyền đơn vào dịp Việt Nam tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC. Truyển bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam vì tội “Tuyên truyền chống nhà nước” vào năm 2007.

Sau khi mãn hạn tù vào năm 2010, Nguyễn Bắc Truyển tuyên bố mình vẫn là "đảng viên đảng Dân chủ Nhân dân”, và tiếp tục tham gia nhiều tổ chức phản động khác như “Hội Ái hữu tù nhân chính trị và tôn giáo Việt Nam”, “Phật giáo Hòa hảo đối lập”, “Văn phòng Công lý & Hòa bình thuộc dòng Chúa Cứu thế TP Hồ Chí Minh” và “Hội Anh em Dân chủ”. Cũng như các đối tượng chống phá nhà nước khác, Nguyễn Bắc Truyển hoạt động chống phá chế độ dưới chiêu bài “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” và ngày càng trắng trợn, thách thức pháp luật.

Ngày 30/7/2017, Nguyễn Bắc Truyển cùng 3 thành viên của "Hội anh em dân chủ" là Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn và Trương Minh Đức. Cả 4 đối tượng này đều bị truy tố về hành vi "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã làm rõ và xác định Nguyễn Bắc truyển là thành viên sáng lập ra tổ chức phản động "Hội Anh em dân chủ". Ngày 24/4/2013, Nguyễn Bắc Truyển cùng với các thành viên chủ chốt của hội này ra mắt và thông báo rộng rãi trên mạng xã hội, với tên gọi chính thức là "Hội anh em dân chủ", giới thiệu "Cương lĩnh vắn tắt", ra mắt logo, biểu tượng của tổ chức; thông báo giới thiệu chủ tịch và các phó chủ tịch hội, đồng thời phân công các “trưởng đại diện” của các vùng, miền Bắc, Trung, Nam và hải ngoại...

Kết quả điều tra cho thấy, "Hội anh em dân chủ" đã xây dựng cơ cấu tổ chức, thành lập và phân công nhiệm vụ cho các ban, tổ chức họp các hội viên vào tối thứ bảy hoặc chủ nhật hằng tuần; có kế hoạch đào tạo hội viên, phát triển lực lượng, có nhiều hình thức tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam; có quan hệ với các tổ chức, cá nhân nước ngoài để vận động ủng hộ tài trợ kinh phí cho hội hoạt động, lập dự án xin tài trợ cho hoạt động của hội; lợi dụng các sự kiện chính trị, sự kiện nhạy cảm trong nước để kích động người dân chống đối chính quyền. 

Ngày 4/6/2018, Nguyễn Bắc Truyển bị TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên phạt 11 năm tù và 3 năm quản chế về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Cơ quan công an nhận định, Bùi Thị Kim Phượng không thể không biết về những hoạt động chống phá chế độ của chồng mình và kể từ khi Truyển chấp hành án, Phượng luôn có những phát ngôn sai sự thật về tình hình tự do tôn giáo, nhân quyền ở Việt Nam, thường xuyên vu cáo "chính quyền đàn áp tôn giáo". 

Ngay trong đoạn video mà BPSOS cung cấp cho RFA, Bùi Thị Kim Phượng cũng đã có phát ngôn xuyên tạc sự thật, phỉ báng chế độ. Hành vi xuyên tạc có hệ thống này rão ràng có liên quan đến an ninh trật tự của đất nước. 

Căn cứ theo điều 21 văn bản hợp nhất Nghị định số 07/VBHN-BCA ngày 31/12/2015 quy định về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, thì Bùi Thị Kim Phượng thuộc trường hợp thứ 6 bị cấm xuất cảnh vì lý do bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

Như vậy, việc cấm Bùi Thị Kim Phượng xuất cảnh là đúng với các quy định của pháp luật. Việc cấm Phượng xuất cảnh là để bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ lợi ích của cộng đồng. Khi lệnh cấm vẫn còn hiệu lực thì Bùi Thị Kim Phượng sẽ không được xuất cảnh vì bất cứ lý do nào, chứ không chỉ vì đi dự "Hội nghị Thượng đỉnh về Tự do Tôn giáo Quốc tế năm 2022" mới bị cấm.

Việc RFA, hay 
BPSOS lu loa vụ việc lên mạng xã hội, rồi giở thói đạo đức giả thương vay khóc mướn cho Bùi Thị Kim Phượng là hành vi kém văn minh, thiếu văn hóa và thể hiện bản chất bẩn tưởi của những kẻ chống phá Việt Nam.

4 nhận xét:

  1. Quan Nguyen21:15 7/7/22

    Đi ngoan ngoãn thì ai cấm làm gì, đằng này mục đích xuất ngoại là để tuyên truyền những luận điệu xuyên tạc tình hình trong nước, kêu gọi trả tự do cho tội phạm đã bị xét xử thì làm sao cho đi được, chả quốc gia nào đi tạo điều kiện cho mối nguy hại của đất nước cả, ở nhà mà không ngoan nữa có khi bắt bỏ tù chứ đừng nói là đi nước ngoài

    Trả lờiXóa
  2. khi làm một điều gì thì người ta đã tính toán đến những việc mà bọn chúng, đồng loại của những kẻ kêu trời kêu đất chống phá chế độ lu la này kia. Đúng pháp luật, đúng trình tự thủ tục, vợ chồng nhà này thường xuyên ra nước ngoài để học, tập huấn những lớp chống phá để về chống phá chế độ này. Do đó việc cấm nó xuất cảnh đều có nguyên do

    Trả lờiXóa
  3. Bất chấp cho việc nguyên nhân, diễn biến của vụ việc đã được công bố một cách rõ ràng, RFA vẫn ngang nhiên phớt lờ, đưa ra những nhận định chủ quan, phiến diện, méo mó về sự thật, điều này càng chứng tỏ RFA không phải là một kênh thông tin chuẩn mà mọi người có thể tham khảo

    Trả lờiXóa
  4. Bất chấp cho việc nguyên nhân, diễn biến của vụ việc đã được công bố một cách rõ ràng, RFA vẫn ngang nhiên phớt lờ, đưa ra những nhận định chủ quan, phiến diện, méo mó về sự thật, điều này càng chứng tỏ RFA không phải là một kênh thông tin chuẩn mà mọi người có thể tin

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog