Chia sẻ

Tre Làng

Vụ gây rối ở WHA Nghi Lộc: Lm Nguyễn Đình Thục với những vu cáo bịa đặt về con đường dân sinh

Khoai@ 

Đọc Fb của Lm Nguyễn Đình Thục mới thấy có rất nhiều người vì các động cơ khác nhau hùa theo giọng điệu của Thục, rằng "chính quyền Nghệ An đã cướp đường dân sinh để bán cho doanh nghiệp". Thật khó tin, ở thời đại 4.0 mà vẫn còn nhiều người bị thần quyền, giáo lý mê hoặc, bị đám ác quỷ đội lốt thầy tu lường gạt, dẫn dắt vào u tối. Với họ, những gì truyền thông đã công khai minh bạch, chính quyền đã giải thích... cũng gần như bằng thừa. Có lẽ họ bị đám chủ chăn ở đây thực hiện chính sách ngu dân trong một thời gian quá dài.

Ai cũng biết, vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra hôm 13/7 tại khu công nghiệp WHA thuộc huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An là do Lm Nguyễn Đình Thục cầm đầu. Bằng thủ đoạn lừa gạt hết sức thô sơ, rằng "con đường dân sinh cắt qua khu công nghiệp đó là của nhà thờ", "Chính quyền cấu kết với doanh nghiệp để cướp không con đường đi của dân" và thậm chí, Thục còn ăng ẳng lên rằng, "mất con đường đó, dân không có đường đi, trẻ em không được đến trường, giáo dân không thể đến bệnh viện...". Mời xem ảnh chụp màn hình từ Fb của Lm Nguyễn Đình Thục, bạn đọc chú ý đến những đoạn gạch chân màu đỏ.

Như đã nói ở trên, ngạc nhiên là chính các giáo dân đã đi trên con đường to, đẹp, hiện đại mà doanh nghiệp và chính quyền đã xây dựng để thay thế cho đường mòn dân sinh cắt qua khu công nghiệp WHA, nhưng họ lại vẫn tin lời Lm Nguyễn Đình Thục, rằng "dân không có đường đi".

Tóm tắt thế này, Dự án WHA Industrial Zone 1 (Khu công nghiệp WHA) là dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp với tổng diện tích 498ha, tổng vốn đầu tư 2.056,59 tỷ đồng. Trong đó, Giai đoạn 1 thực hiện 143,5ha tại xã Nghi Long và Nghi Thuận; Giai đoạn 2 thực hiện 354,5ha tại xã Nghi Hưng và Nghi Đồng huyện Nghi Lộc. Dự án hoàn thành sẽ giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động của địa phương, đem lại các giá trị bằng tiền thông qua các dịch vụ phục vụ khu công nghiệp, góp phần xóa đói giảm nghèo cho chính các giáo dân nơi đây. Đó là chưa kể những tiện ích khác mà khi khu công nghiệp hoạt động sẽ mang lại.

Đến nay trong Khu công nghiệp WHA đã có 18 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng số vốn 650 triệu USD. 72% hạ tầng khu công nghiệp này đã có nhà đầu tư vào, dự kiến tỷ lệ lấp đầy đạt 90% vào cuối năm nay.

Trên thực tế, sau khi được UBND tỉnh giao đất, Ban Quản lý KKT Đông Nam đã ban hành các quyết định cho Công ty Cổ phần WHA Industrial Zone thuê đất để thực hiện dự án. 

Đáng chú ý, mặt bằng bàn giao cho WHA có tổng diện tích 1.421.149,1 m2 bao gồm cả phần diện tích đất của đường mòn dân sinh cũ chia cắt khu 20ha ra làm đôi, đã được UBND huyện Nghi Lộc thu hồi theo quy định pháp luật. Kể từ đây, phần đất được giao trong các quyết định nói trên thuộc quyền quản lý của WHA. Mời xem không ảnh khu 20ha thuộc WHA nên cạnh.

Nói thêm, con đường mà chúng ta nói đến là đường dân sinh nối từ quốc lộ 7C vào các xóm Khánh Thiện, Bình Thuận và Rú Thần xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc dài 520m, cắt qua quy hoạch giai đoạn 1 KCN WHA được dỡ bỏ và nắn tuyến để phục vụ xây dựng hạ tầng Khu A - KCN Nam Cấm đã đã được tỉnh Nghệ An phê duyệt tại Quyết định số 1245/QĐ.UBND-CN ngày 18/4/2011.

Ngắn gọn lại, diện tích của con đường mòn dân sinh đó là thuộc WHA quản lý. 

Để giải quyết vấn đề giao thông cho người dân khi đường mòn dân sinh được bàn giao cho khu công nghiệp WHA, từ cuối năm 2019, chính quyền đã phối hợp với công ty WHA Industrial Zone xây dựng hoàn thành tuyến đường mới thay thế và người dân đã sử dụng con đường này để đi lại.

Con đường mới này bằng bê tông cốt thép, có chiều dài 740m, rộng 6,5m, lề đường mỗi bên rộng 1,0m, có đèn đường chiếu sáng, cây xanh, có hệ thống cống rãnh thoát nước đạt chuẩn nhằm bảo đảm an toàn, sạch, đẹp phục vụ người dân địa phương lưu thông.

Cần lưu ý rằng đường mòn dân sinh cũ là đường đất chạy qua cánh đồng, có chiều dài 520m, rộng 3,5m, không có lề đường, không có cây xanh bóng mát và không có điện chiếu sáng, với đoạn giữa là đường đất, ghồ ghề, nhiều ổ gà tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Nếu so sánh, có thể thấy con đường mới thay thế cho đường mòn dân sinh cũ sẽ chỉ dài hơn đúng 220m. 

Một thực tế khác là, đường mới đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ 2019, nhưng cho đến nay đường mòn dân sinh cũ  vẫn chưa được phá bỏ bởi sự chống phá, ngăn cản của giáo dân với những lý luận rất ngây ngô được nhồi nhét bởi đám chủ chăn bất lương. Điều này ảnh hưởng lớn đến hoạt động bình thường của khu công nghiệp WHA. Chính quyền, các đoàn thể đã nhiều lần tuyên truyền, vận động, thuyết phục và đáp ứng các nhu cầu hợp pháp, chính đáng của giáo dân, nhưng câu chuyện ngày càng trở nên phức tạp hơn khi có sự kích động của Lm Nguyễn Đình Thục.

Được biết, đây không phải là lần đầu linh mục Nguyễn Đình Thục có hành vi xúi giục, kích động giáo dân tụ tập gây rối trật tự công cộng tại dự án này.

Người dân chúng tôi mong muốn công an Nghệ An tích cực điều tra, xử lý nghiêm các cá nhân đã tấn công các chiến sĩ công an đang thi hành công vụ. Người dân cũng muốn tận thấy những kẻ đã xúi giục, kích động giáo dân và những kẻ đang lợi dụng vụ việc vu cáo lực lượng công an nhân dân bị xử lý nghiêm khắc trước pháp luật.

7 nhận xét:

  1. Cái bọn chúng- những kẻ đội lốt công giáo để làm loạn, gây mất ổn định xã hội, chống đối chính quyền chắc không thể tỉnh ngộ. Bọn chúng đang phá vỡ đi khối đại đoàn kết dân tộc, tội này rất nặng, không thể tha thứ, không thể khoan hồng, phải xử lý

    Trả lờiXóa
  2. Việc linh mục Đinh Hữu Thoại và LM Thục viết trên facebook cá nhân mới nói 10 giáo dân Gx Bình Thuận vì phản đối CSCĐ bảo kê KCN chiếm đường dân sinh đã có từ trước,..xâm phạm lợi ích của dân...là SAI SỰ THẬT. Chúng đang bóp méo vụ việc, vu khống chính quyền

    Trả lờiXóa
  3. Việc nhiều giáo dân do linh mục Nguyễn Đình Thục xúi giục, kích động đã xông vào khu công nghiệp WHA để tấn công ngăn cản việc đóng đường mòn dân sinh chạy ngang qua khu công nghiệp này là không thể chấp nhận được. Ông ta đang điều khiển, nói xuyên tạc, kích động để phá hoại nhà nước

    Trả lờiXóa
  4. Chủ trương chính sách của chính quyền cải tạo đường xá là có lợi cho dân, nhưng "dân trí thấp" không nhận ra, thêm nữa là bị tên Thục nó tẩy não, nhồi nhét vào đầu thù hằn chính quyền nên mới xảy ra như vậy. Bên tổng giáo hội cần phải xem xét mà xử lý các tên gây mẫu thuẫn, mất đoàn kết này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen15:41 19/7/22

      Đất giao cho công ty họ thì họ được quyền thi công, dự án phục vụ phát triển kinh tế xã hội cho cả tỉnh, linh mục Thục muốn cản trở tỉnh phát triển, coi thường pháp luật nên mới lợi dụng quyền lực của mình để xúi dân ra đường chống trả lực lượng chức năng, mà xúi là một phần, nghe kể ông ta còn ép buộc nhiều giáo dân phải đi theo nếu không sẽ trả thù.

      Xóa
  5. Một LM bỉ ổi, một LM chà đạp lên Pháp luật, một linh mục đứng trên cả những tôn ti rật tự xứng đáng hắn phải chịu sự thích đáng từ pháp luật. Phải nghiêm trị những kẻ như hắn, để làm gương cho xã hội, để tránh tiềm tàng hậu họa. Và để bọn chúng không có cái nhìn khinh khỉnh về xã hội

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khu công nghiệp dựng lên thì người dân xung quanh cũng có việc làm kha khá, đường họ cũng làm lại cho cái khác đẹp gấp mấy cái đường làng nhỏ tẹo, chứ chẳng để người dân thiệt thòi một chỗ nào cả, chỉ có ông linh mục kia muốn ngăn cản tỉnh phát triển nên nghĩ ra trò lợi dụng thần quyền để tụ tập người làm loạn

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog