Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Văn Đài: “người bảo vệ nhân quyền” hay kẻ phá hoại?

Hồi tháng 6, cơ quan nghiên cứu của Nghị viện Châu Âu (EP) đã công bố bản “Báo cáo về các hoạt động hỗ trợ những người bảo vệ nhân quyền trên toàn thế giới của Liên minh châu Âu” (EU Support for human rights defenders around the world). Trong những “người bảo vệ nhân quyền” mà báo cáo này nhắc tên, có thể kể đến Nguyễn Văn Đài, người sáng lập rồi cầm đầu Hội Anh em Dân chủ suốt nhiều năm mà không chán. Nhưng Nguyễn Văn Đài có thật sự “bảo vệ nhân quyền” không, và báo cáo này có hoàn toàn hợp lý không?

Ở trang 2 của báo cáo, người ta có thể tìm thấy một số tiêu chuẩn cần có để xác định một “người bảo vệ nhân quyền”.

Chẳng hạn, báo cáo nói rằng “người bảo vệ nhân quyền” phải chấp nhận tính phổ quát của quyền con người như cách nó được định nghĩa trong Tuyên ngôn Phổ quát về Nhân quyền.

Báo cáo cũng nói rằng “người bảo vệ nhân quyền” phải hòa bình trong hành dộng.

Nhìn lại, có thể thấy Nguyễn Văn Đài không hề đáp ứng những tiêu chuẩn đó.

Mùa hè năm 2021, khi dịch COVID-19 đang hoành hành ở Việt Nam, Đài đã lên tiếng khi biết Hội thánh Phúc âm Toàn vẹn Việt Nam vừa ủng hộ 800 triệu VNĐ cho Quỹ Vaccine phòng dịch. Thay vì ủng hộ nghĩa cử này, Đài nói rằng Hội thánh vừa nêu đang “mang tiền của nhà Chúa dâng cho Satan”, vì cộng sản là vô thần, mà đối với người Kito giáo thì vô thần là ma quỷ. Khi nói vậy, rõ ràng Đài không công nhận sự bình đẳng giữa người vô thần và người có tôn giáo, cũng không công nhận quyền tự do tư tưởng của những người vô thần. Nghĩa là Đài không hề công nhận rằng quyền con người có tính phổ quát.



Trước đó 3 tháng, Nguyễn Văn Đài đã đăng một clip, trong đó nói rằng dịch bệnh là lúc “thiên thời, địa lợi, nhân hòa để xóa bỏ chế độ cộng sản Việt Nam”. Và để làm việc này, Đài bịa ra nguy cơ sụp đổ tài chính để kêu gọi người dân rút tiền khỏi ngân hàng, mua ngoại tệ, mua gom nhu yếu phẩm nhiều hơn mức cần thiết. Nói cách khác, Đài đã tung tin giả để phá hoại nền kinh tế Việt Nam, nhằm gây hỗn loạn trong xã hội, tạo điều kiện để lật đổ chính quyền. Nếu dự định của Đài thành công, hàng triệu người dân Việt Nam có thể sẽ chịu thiệt hại về kinh tế, sức khỏe và tính mạng vì tình trạng hỗn loạn mà nó gây ra. Đây không phải là một lối hoạt động hòa bình, nó là một cách làm bẩn thỉu và phi nhân tính.


Nhưng vì sao EU coi Nguyễn Văn Đài là “người bảo vệ nhân quyền”? Có thể vì họ chỉ biết đến tình hình hoạt động ở Việt Nam qua các báo cáo của giới dân chửi, nhiều cái trong số đó có thể do chính Đài viết.

Vậy theo bạn, bản “Báo cáo về các hoạt động hỗ trợ những người bảo vệ nhân quyền trên toàn thế giới của Liên minh châu Âu” có đủ khả tín không? Nhìn vào cách họ bảo vệ, ca ngợi Nguyễn Văn Đài và nhiều kẻ như Đài là đủ hiểu!

Nguồn:
http://vokhanhlinh98.blogspot.com/2022/07/nguyen-van-ai-nguoi-bao-ve-nhan-quyen.html

13 nhận xét:

  1. Tưởng mình là “bố con chó bông, ông con chó xồm”, muốn với lên tận trời xanh hái trăng, sao bỏ túi cũng được. Hóa ra hắn chỉ là một tên phản động lưu vong, một thằng điên trong cơn ngáo đá phun ra những lời vu khống hèn hạ. Chuyện nực cười đó có thật với Nguyễn Văn Đài.

    Trả lờiXóa
  2. ĐCSVN có tổ chức, kỷ cương chặt chẽ, đường lối đúng đắn và khoa học, chính vì vậy đã lãnh đạo nhân dân đánh bại mọi kẻ thù xâm lược lớn nhất hành tinh, tiến hành công cuộc đổi mới thành công, đưa đất nước phát triển mạnh mẽ chứ không phải như Nguyễn Văn Đài xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
  3. Không có một lực lượng nào khác ngoài ĐCSVN đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn.Sự thật đó cũng là cái tát vả vào mặt Nguyễn Văn Đài và đồng bọn.Giấc mơ đa đảng của Nguyễn Văn Đài chỉ làm cho hắn càng điên đầu khi thấy đất nước ngày càng phát triển vững vàng đi lên

    Trả lờiXóa
  4. Bình Minh15:42 19/7/22

    Nghe Nguyễn Văn Đài nói thấy giống mấy tên phản động Việt Tân nhiều tuổi suốt ngày lên youtube chửi chế độ kiểu nói đổng mà không có chất lượng về nội dung. Thế mà hắn vẫn được báo đài tung hô là người bảo vệ nhân quyền cùng vô vàn công trạng trong suốt thời gian ở Việt Nam, tin dùng người như Đài hỏi sao chống đối chục năm không có thành quả

    Trả lờiXóa
  5. Lại là Nguyễn Văn Đài một tên dâm chủ cộm cán từng là ngọn cờ đầu trong phong trào du đãng, chống phá quyết liệt trong những thời kỳ những năm trước. Hắn, một người việt lưu vong màn QT mỸ vẫn ở bên kia mạnh mồm để chứi bới và chống phá chế độ, thử hỏi có chấp nhận được hành vi bỉ ổi, bạc nhược và vô liêm sỷ như thế không. Đối với Đài thì từ lâu tôi đã không thèm chấp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Văn Đài càng nói thì càng làm cho dư luận bức xúc vì hắn dùng nhiều lời lẽ quá đáng, mà dân mình đã không nghe rồi thì hắn có nói nhiều thêm đi nữa cũng chẳng có tác dụng gì, hay nói cách khác là phương tây đã thất bại trong việc nuôi dưỡng một cỗ máy tuyên truyền tư tưởng.

      Xóa
  6. Nhắc đến Nguyễn Văn Đài, trong giới luật sư nói riêng và người dân Việt Nam nói chung ai cũng biết về khả năng tri thức “uyên thâm” và khả năng tự nhận biết về bản thân của anh ta. Một con người có trình độ, nắm vững chuyên môn luật pháp, tuy nhiên anh luôn tự cho rằng mình có tài trí hơn người và phải làm một nhà lãnh đạo của bao người khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe cái tên Nguyễn Văn Đài thì cả đất nước Việt Nam ai cũng nghĩ ngay đến một tên chuyên gia chống phá nhà nước, vi phạm pháp luật Việt Nam, ấy vậy mà chúng có thể đặt cho Đài cái tên "bảo vệ nhân quyền" thì đúng là quá lố lăng, khiến chúng ta phải suy nghĩ về cái gọi là "nhân quyền" mà chúng ca tụng có phải là đi ngược lại với luật pháp, với quyền lợi của dân tộc không

      Xóa
  7. Có thể thấy rằng, mặc dù chính quyền đã khoan hồng, tạo điều kiện cho các đối tượng làm lại cuộc đời nhưng Đài và các đối tượng này vẫn không biết quý trọng tự do, tiếp tục có những hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen15:19 21/7/22

      Từ ngày hắn được bế sang nước ngoài định cư thì đã xác định phần đời còn lại chỉ có chống chế độ để trả công cho tư bản mà không có lựa chọn nào khác, có thể đến một lúc nào đó thâm tâm hắn sẽ thấy mình thật sai trái nhưng lại không làm khác được, vào cái hoàn cảnh của Đài cũng chưa hẳn là sung sướng đâu nhỉ

      Xóa
  8. Việc tiếp tục bị bắt và điều tra về hành vi chống đối của mình cho thấy ý thức chống đối trong Đài vẫn không hề thuyên giảm, thậm chí ngày càng quyết liệt hơn nữa. Bởi vậy, đề nghị cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an cần củng cố chứng cứ và nhanh chóng đưa Đài và đồng bọn ra trước vành móng ngựa để đất nước trong sạch.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình Minh14:35 20/7/22

      Tên này được thả ra nước ngoài rồi thì mình khó bắt lại, tuy nhiên do đã từng bị xét xử về tội phạm an ninh quốc gia nên nguyễn văn đài sẽ không nhận được sự tin tưởng của người dân nữa, hắn có nói bao nhiêu cũng không có kết quả, điều chúng ta cần làm là làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân hiểu được thủ đoạn của những đối tượng như hắn mà tránh xa.

      Xóa
  9. Nguyễn Văn Đài là lớp kẻ đầu tiên trong giới chống phá, phá hoại Đảng, nhà nước. Tội của hắn là qua rõ ràng và ai cũng biết. Một kẻ quên đi nơi sinh ra mình, quay lưng lại để cắn nơi đã nuôi lớn mình để được đi sang xứ đã từng xâm lược đất nước mình sống

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog