Chia sẻ

Tre Làng

Tây Ban Nha công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam

Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam thông báo đã quyết định công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam vì quyển hộ chiếu này đã bao gồm các thông tin cần thiết theo quy định quốc tế.

Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam cho biết, sau khi hoàn thành các tham vấn kỹ thuật bắt buộc với các cơ quan trung ương có thẩm quyền của Tây Ban Nha, các cơ quan nước này đã quyết định công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam (bìa xanh tím than). Kể từ ngày 8/8, Đại sứ quán sẽ tiếp nhận trở lại đơn xin thị thực của những người mang hộ chiếu mới.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Tây Ban Nha cũng lưu ý vì thông tin "nơi sinh" là thông tin bắt buộc đối với thị thực Schengen. Những người xin thị thực mang hộ chiếu mới phải nộp Chứng minh thư/Căn cước công dân còn hiệu lực để chứng minh nơi sinh.

Liên quan đến hộ chiếu bìa xanh lá (mẫu cũ), có thể hiện nơi sinh, Đại sứ quán Tây Ban Nha khẳng định, sẽ không bị giới hạn nhập cảnh bởi bất cứ quốc gia thành viên Schengen nào vẫn tiếp tục được xử lý bình thường mà không bị ảnh hưởng bởi quy định giới hạn lãnh thổ nói trên.

Trước đó vào ngày 1/8, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam cho biết, nước này sẽ không thể tiếp nhận đơn xin thị thực Schengen đối với công dân Việt Nam mang hộ chiếu theo mẫu mới do thiếu thông tin nơi sinh.

****
Nguồn: Trung Nguyên/Báo Tin tức

19 nhận xét:

  1. Đại sứ quán Tây Ban Nha cũng lưu ý vì thông tin "nơi sinh" là thông tin bắt buộc đối với thị thực Schengen. Những người xin thị thực mang hộ chiếu mới phải nộp Chứng minh thư/Căn cước công dân còn hiệu lực để chứng minh nơi sinh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới vài tuần trước các đối tượng phản động còn rêu rao rằng hộ chiếu từ Việt Nam thì không được Tây Ban Nha chấp thuận cho dù có được nước trong EU thông quan, rồi kéo theo một loạt luận điệu về tinh thần tự nhục quốc gia nữa, này công bố tin này có khi còn hơn một cái tát vào mặt chúng

      Xóa
  2. Mùa Xuân23:51 9/8/22

    Đơn giản là bổ sung cái nơi sinh vào cho người ta cập nhật đủ trường thông tin là được, thế mà nhiều anh phản động khịa ra cả tá câu chuyện từ việc không chấp nhận hộ chiếu của Tây Ban Nha đấy

    Trả lờiXóa
  3. Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam thông báo, sau khi hoàn thành các tham vấn kỹ thuật bắt buộc với các cơ quan trung ương có thẩm quyền của Tây Ban Nha, các cơ quan này đã quyết định công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam (bìa xanh tím than), vì quyển hộ chiếu này đã bao gồm các thông tin cần thiết theo quy định quốc tế.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Đại sứ quán lưu ý những người xin thị thực mang hộ chiếu mới rằng, khi có dự định đi đến Tây Ban Nha/Châu Âu, theo quy định của khối Schengen, thị thực được cấp trên hộ chiếu mới sẽ không có giá trị để nhập cảnh vào vùng lãnh thổ của các nước thành viên Schengen mà ở đó, hộ chiếu mới không được chấp nhận.

    Trả lờiXóa
  6. vì "nơi sinh" là thông tin bắt buộc đối với thị thực Schengen, những người xin thị thực mang hộ chiếu mới bìa xanh tím than phải nộp chứng minh thư hoặc căn cước công dân còn hiệu lực để chứng minh nơi sinh.Hộ chiếu bìa xanh lá, có thể hiện nơi sinh và không bị giới hạn nhập cảnh bởi bất cứ quốc gia thành viên Schengen nào vẫn tiếp tục được xử lý bình thường mà không bị ảnh hưởng bởi quy định giới hạn lãnh thổ nói trên.

    Trả lờiXóa
  7. Trước đó, ngày 1.8, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam thông báo không thể tiếp nhận đơn xin visa Schengen đối với hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam cho đến khi có thông báo mới. Lý do là trên mẫu hộ chiếu mới này không thể hiện thông tin về nơi sinh của người mang hộ chiếu. Đây là một thông tin quan trọng để xác định danh tính cá nhân và cũng là thông tin bắt buộc để xử lý các đơn xin thị thực Schengen.

    Trả lờiXóa
  8. Trước đó, ngày 3-8, Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Hà Nội đã phát đi thông báo tiếp tục công nhận hộ chiếu mới màu xanh tím than của Việt Nam.“Anh hiện thời tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam. Người nộp đơn xin thị thực và du khách (bao gồm trường hợp quá cảnh) cần đảm bảo cập nhật và kiểm tra thường xuyên các quy định liên quan tới hộ chiếu cho tất cả điểm đến khác trong hành trình"- Thông báo của Đại sứ quán Anh tại Hà Nội nêu rõ.

    Trả lờiXóa
  9. Khối Schengen gồm 26 quốc gia châu Âu đã bỏ các hình thức kiểm soát biên giới, cho phép đi lại tự do giữa các nước thành viên. Người xin được thị thực Schengen được phép đi lại giữa các nước thuộc khối này mà không cần xin cấp lại thị thực ở mỗi nơi đến.

    Trả lờiXóa
  10. Tây Ban Nha thông báo tạm không cấp thị thực trên hộ chiếu mẫu mới vào ngày 1-8 với lý do không có thông tin nơi sinh. Với quyết định ngày 8-8, hiện chỉ còn 2 nước trong khối Schengen tạm thời không công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam là Đức và Cộng hòa Czech.

    Trả lờiXóa
  11. Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và Czech đã tìm cách liên lạc với chính quyền sở tại để tìm cách tháo gỡ. Nhằm hỗ trợ công dân mang hộ chiếu mẫu mới, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức quyết định cung cấp miễn phí giấy chứng nhận nơi sinh trong khi Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech giải quyết bằng việc ghi bị chú nơi sinh trang 4 của hộ chiếu.

    Trả lờiXóa
  12. Trong họp báo chiều 3-8, trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn của Bộ Công an - cũng thông báo giải pháp tương tự Đại sứ quán Việt Nam ở Cộng hòa Czech. "Nếu cần thiết, công dân có thể đến Cục Xuất nhập cảnh, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bổ sung thêm", đại diện Bộ Công an thông tin thêm.

    Trả lờiXóa
  13. Vụ Hộ chiếu mẫu mới dù đã được giải quyết, nhưng mấy anh dzân chủ giả cầy vẫn tiếp tục ẳng lên rằng, "Hộ chiếu Việt Nam không được công nhận", "giá trị thấp" và "lạc lõng".v.v...

    Trả lờiXóa
  14. Hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo tích hợp và tra cứu tàng thư nên không cần ghi nơi sinh để chống phân biệt chủng tộc, chống phân biệt đối xử trên phạm vi toàn cầu. Và thực tế cũng xác nhận Việt Nam không phải nước đầu tiên không ghi nơi sinh trên Hộ chiếu.

    Trả lờiXóa
  15. Hộ chiếu mẫu mới "không ghi nơi sinh" thì không có nghĩa là nó không có dữ liệu về nơi sinh, vấn đề là nước chủ nhà có đủ trình độ công nghệ để đọc được nó từ con chíp Hộ chiếu hay không mà thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Việc cấp hộ chiếu mẫu mới thực hiện theo đúng Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam. Tất cả những chi tiết được ghi trên hộ chiếu được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Hộ chiếu mới phù hợp với thông lệ quốc tế, nhiều nước trên thế giới sử dụng mẫu hộ chiếu này.

    Trả lờiXóa
  17. Đối với việc một số nước Châu Âu thông báo từ chối cấp thị thực vào hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã làm việc với các cơ quan chức năng của các nước và xác định đây là vấn đề mang tính kỹ thuật, hộ chiếu thiếu nơi sinh sẽ gây khó khăn cho công tác quản lý của các nước sở tại.

    Trả lờiXóa
  18. Để giải quyết vấn đề trên, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Bộ Công an đã thống nhất với Bộ Ngoại giao trước mắt tiến hành bị chú "nơi sinh" vào hộ chiếu mẫu mới cho công dân khi công dân có đề nghị. Về lâu dài sẽ tiến hành sửa đổi mẫu hộ chiếu, trong đó bổ sung mục "nơi sinh" trang nhân thân hộ chiếu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog