Chia sẻ

Tre Làng

Bị phạt 5 triệu vì chửi phóng viên báo Thanh Niên là... "nhà báo chó"!

Khoai@

Một người dạy lái ô tô ở Trường Cao đẳng Tiền Giang mới bị Sở 4T tỉnh này xử phạt 5 triệu đồng vì đã phản ứng với phóng viên Bắc Bình (tên thật là Nguyễn Việt Phương Em, phóng viên thường trú của Báo Thanh Niên tại tỉnh Tiền Giang), bằng cách gọi phóng viên này là "Nhà báo chó".

Trước đó, phóng viên Bắc Bình từng có bài phản ánh Trường Cao đẳng Tiền Giang đào tạo chui 2.118 học viên khi chưa có giấy phép đào tạo ngành này. Sau đó, phóng viên Bắc Bình thấy thông tin Trường Cao đẳng Tiền Giang tặng giấy khen cho ông TQH nên viết một status có nội dung "đào tạo chui mà còn cấp giấy khen" nhằm vào ông TQH, là giáo viên dạy thực hành lái ô tô của Trung tâm Đào tạo và Sát hạch giao thông thủy bộ, Trường Cao đẳng Tiền Giang.

Ông TQH cho rằng, nhà báo Bắc Bình xúc phạm mình nên đã sử dụng Facebook cá nhân đăng tải nội dung: "Mọi người ai biết nhà báo chó này ở đâu chỉ dùm...", kèm theo đó là hình chụp trang cá nhân của phóng viên Bắc Bình. 

Theo Sở 4T Tiền Giang, ông TQH đã sử dụng Facebook cá nhân để cung cấp, chia sẻ thông tin xúc phạm uy tín, danh dự của phóng viên Bắc Bình. Hành vi của ông TQH là vi phạm pháp luật và bị Chánh Thanh tra sở 4T xử phạt hành chính 5 triệu đồng.

P/s: Trường hợp của ông TQH là bài học cho nhiều người sử dụng mạng xã hội. Tôi khuyên các anh chị từ nay trở đi không được gọi phóng viên báo chí là "Nhà báo chó".

3 nhận xét:

  1. Nếu cố đào tạo chui thật thì cơ quan chức năng nên vào cuộc để kiểm tra, xử lý tất thảy những cá nhân có liên quan, còn việc ông kia lên mạng xã hội công khai xúc phạm nhà báo, thì chửi đúng hay sai không biết, xử phạt là phải rồi, thể hiện sự thiếu văn hóa trên các không gian mang tính công cộng như thế còn là thiếu đạo đức

    Trả lờiXóa
  2. Nếu ông giao viên kia trong sạch thì có thể đường hoàng làm việc với nhà báo và yêu cầu đính chính lại thông tin, đằng này ông là một người thầy mà phát ngôn kiểu đường chợ, vừa vô văn hóa lại xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác, ông thầy lái này đang góp phần làm xấu hình ảnh của nghề giáo trong mắt công chúng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog