Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh báo: Nguyễn Văn Đài đứng sau “Nhóm Bạn Công Nhân” và "Diễn đàn sinh viên Việt Nam"?

Trong những năm gần đây, giới dân chửi đã lập ra nhiều tổ chức đội lốt công đoàn độc lập để lôi kéo công nhân vào các hoạt động chống nhà nước. Trong số đó, nổi bật là tổ chức Nhóm Bạn Công Nhân. Trước đây, một số clip được đăng tải trên fanpage của tổ chức này đã cho thấy họ có chung nhiều thành viên với đảng Việt Tân. Mới đây, lại có thêm bằng chứng cho thấy mối liên hệ giữa Nhóm Bạn Công Nhân với Hội Anh Em Dân Chủ - một nhóm thường xuyên hợp tác với Việt Tân từ ngày thành lập.

Để thấy điều này, hãy vào fanpage Diễn Đàn Sinh Viên Việt Nam, một trang liên tục share lại các clip của Nhóm Bạn Công Nhân, tới mức người ta không thể không cho rằng dàn admin của hai trang này có mối liên hệ:


Ngoài các clip của Nhóm Bạn Công Nhân, Diễn Đàn Sinh Viên Việt Nam cũng liên tục share các bài viết của fanpage Nguyễn Văn Đài. Đặc biệt, nó thường share bài chỉ 5 phút sau khi Đài đăng bài viết. Như vậy, nhiều khả năng fanpage Nguyễn Văn Đài có chung dàn admin với fanpage Diễn Đàn Sinh Viên Việt Nam:



Đây là điều hợp lý, vì trong suốt 3 năm vừa qua, fanpage Diễn Đàn Sinh Viên Việt Nam đã nhiều lần đăng lại bài viết của cả Nguyễn Văn Đài lẫn nhóm Hội Anh Em Dân Chủ do Đài thành lập:



Từ đó, chúng ta thấy tồn tại mối liên hệ giữa Hội Anh Em Dân Chủ và Nhóm Bạn Công Nhân. Mối liên hệ này được xác minh khi ta thấy tài khoản Nguyệt Hoa vừa là admin của group Nhóm Bạn Công Nhân, vừa là thành viên Hội Anh Em Dân Chủ:



Không loại trừ, Nguyệt Hoa là một nick ảo do Nguyễn Văn Đài lập ra, hoặc nó là tài khoản dùng chung của Đài với nhóm đối tượng Việt tân hòng mượn vỏ bọc xây dựng cộng đồng tiếp cận công nhân và sinh viên.

Thực tế, Nguyễn Văn Đài, người cầm đầu Hội Anh Em Dân Chủ, là kẻ không hề quan tâm đến đời sống công nhân. Trước đây, khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở Việt Nam, Đài từng kêu gọi người dân mua gom nhu yếu phẩm, rút tiền khỏi ngân hàng rồi chuyển sang ngoại tệ, nhằm khiến Việt Nam bị khủng hoảng kinh tế. Nếu Đài đạt được mục đích, vô số người lao động Việt Nam sẽ đánh mất miếng cơm manh áo của mình. Thật mỉa mai, khi những kẻ sẵn sàng hy sinh đời sống công nhân lại tự xưng là “bạn công nhân” để chống chế độ.

1 nhận xét:

  1. Lại là Nguyễn Văn Đài một kẻ đã từng sống lưu vong không biết quê cha đất tổ ở đâu, vậy mà sang bên kia trời tây rồi hẵn vẫn không ngớt mồm phản động, miệt mài chống phá một cách điên cuồng. Hắn lập rất nhiều nick ảo, page để đăng những thông tin gây nhiễu loạn và bôi nhọ cán bộ lãnh đạo....điều này người dùng face phải hết sức tỉnh táo và lưu ý

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog