Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện anh Thích Trúc Thái Minh về Quảng Bình...

Cuteo@

Khiếp quá, sau khi anh em báo chí loan tin anh Thích Trúc Thái Minh ở chùa Ba Vàng tận Quảng Ninh được "luân chuyển công tác" về giữ chức Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình, ngay lập tức các anh chị cấp tiến đã be be lên rằng, tại sao chính quyền laị can thiệp vào "luân chuyển, bổ nhiệm các chức sắc tôn giáo..." và rằng, anh "Thái Minh là đại tá chìm, là sư quốc doanh...". Sau các anh chị dzân chủ cấp tiến thì đến lũ mồm lông VOA, RFA, BBC và Truyền thông Thái Hà, Kỳ Đồng.. cũng  be be lên rằng “chính quyền đang can thiệp vào công việc của tôn giáo”. Tổ sư quân mất dạy.

Nhưng thông tin kiểu đểu giả ấy cứ dồn dập trên mạng và vào tối qua, Sở Nội vụ Quảng Bình đã phải có thông cáo báo chí về vụ việc "Đại đức Thích Trúc Thái Minh giữ chức Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình".

Theo đó, việc thuyên chuyển, bầu cử, suy cử, bổ nhiệm và chuẩn y nhân sự tham gia Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2022-2027 là công việc nội bộ của Giáo hội, do Giáo hội lựa chọn và thực hiện.

Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình cũng như Ban Tôn giáo tỉnh Quảng Bình không thực hiện việc thuyên chuyển, phê chuẩn, bổ nhiệm như thông tin một số báo chí đã nêu.

Rõ ràng, đây là bài học lớn về chuyện đưa tin của báo chí. 

Cũng cần nói thêm, Đại đức Thích Trúc Thái Minh được Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo thông báo thuyên chuyển về hoạt động tôn giáo tại tỉnh này từ 18/10/2021, tức là cách đây gần 1 năm.

Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam sau đó cũng có hướng dẫn tổ chức Đại hội đại biểu Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhiệm kỳ 2022-2027. Căn cứ vào đó, ngày 22/3, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình gửi hồ sơ đăng ký nhân sự dự kiến tham gia Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ nói trên với 39 thành viên. Trong đó có đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì chùa Ba Vàng.

Xem xét lý lịch tư pháp của các thành viên này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình ghi nhận không có trường hợp nào có tiền án, tiền sự nên đã thông tin lại cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh để tổ chức đại hội theo chương trình, kế hoạch đề ra.

Trong 2 ngày (16 và 17/4), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức đại hội bầu ra Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 với 38 thành viên. Tiếp đó, ngày 11/5, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam có quyết định về việc chuẩn y thành phần nhân sự Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình với 38 thành viên. Trong đó, đại đức Thích Trúc Thái Minh được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng ban Phật giáo quốc tế tỉnh Quảng Bình.

Như vậy đã rõ, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình và Ban Tôn giáo tỉnh này không thực hiện việc thuyên chuyển, phê chuẩn, bổ nhiệm chức Phó trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng ban Phật giáo quốc tế tỉnh Quảng Bình đối với anh Thích Trúc Thái Minh như một số thông tin lan truyền.

3 nhận xét:

  1. Sai phạm của Thích Trúc Thái Minh, không phải là sai phạm từ những việc làm cụ thể, mà là dùng mê tín dị đoan, để vơ vét tiền bạc của Phật tử, là trái với đạo pháp của Phật giáo, là một trong những phần tử sẽ đẩy Phật giáo vào mạt Pháp. Tội này đáng ra phải cách cái danh Đại đức, cho cải tạo lâu dài, trái lại đã nhanh chóng sắp xếp vào môi trường khác. Đây là điều rất khó hiểu.

    Trả lờiXóa
  2. Đại diện Ban Tôn giáo tỉnh Quảng Bình thông tin thêm: "Chúng tôi đều biết đến một số vụ việc liên quan đến Đại đức Thích Trúc Thái Minh nhưng sau khi cân nhắc và đối chiếu với các quy định thì đúng luật. Giới luật chỉ quy định với người có tiền án tiền sự".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng quy định thì tiến hành là đúng rồi, nghe gì đám dư luận lề trái làm gì, về vị trí mới nhà sư nên làm tốt chức trách, bổn phận của mình, xây dựng đời sống tinh thần thật tốt cho người dân ở nơi đây

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog