Chia sẻ

Tre Làng

Phát biểu cực đoan của Đại sứ Ukraine tại Kazakhstan về người Nga

Khoai@

Không rõ Đại sứ Ukraine Pyotr Vrublevsky là sản phẩm của nền giáo dục nào, của chế độ chính trị nào mà lại có phát biểu mọi rợ khát máu về người Nga như thế. Vì phát biểu này, hôm 23/8, ông Pyotr Vrublevsky đã bị Bộ Ngoại giao Kazakhstan triệu tập để bày tỏ sự phản đối liên quan những bình luận gần đây của ông này về người Nga.

Nguyên văn bình luận về người Nga của ông Đại sứ Ukraine Pyotr Vrublevsky trong một video trên mạng như sau: "Kiev đang cố gắng giết càng nhiều người Nga càng tốt".

Thông báo của Bộ Ngoại giao Kazakhstan khẳng định, lời lẽ của ông Pyotr Vrublevsky là “không thể chấp nhận được” và không phù hợp với hoạt động của đại sứ nước ngoài tại nước sở tại. Bộ Ngoại giao Kazakhstan cảnh báo Đại sứ Vrublevsky “không được làm tổn hại đến quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia”.

Phản ứng với phát ngôn của Đại sứ Ukraine Pyotr Vrublevsky, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã đăng lại video phỏng vấn và bình luận: "Chỉ có đại sứ của một chính quyền khủng bố mới có thể nói những điều như vậy".

Người đứng đầu Ủy ban điều tra của Liên bang Nga Alexander Bastrykin nói: "Các nhà điều tra sẽ thực hiện một loạt các biện pháp nhằm xác định danh tính tất cả những người tham gia trong video, cũng như xác minh sự liên quan của họ đối với các tội ác đã gây ra đối với quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga".

Tôi không hiểu vì sao ở Việt Nam có những người là tiến sĩ, có người là võ sư, có người là nhà thơ... lại có thể ủng hộ những phát biểu mọi rợ, khát máu của ông Đại sứ Ukraine ở Kazakhstan.

2 nhận xét:

  1. Quan Nguyen23:31 23/8/22

    Chiến tranh là điều không ai muốn tuy nhiên thế giới hàng năm vẫn phải chứng kiến nhiều cuộc chiến tranh xảy ra như một thường lệ, nhưng đại sứ mà phát biểu thiếu giáo dục như vậy thì lại khá là hiếm trên các diễn đàn quốc tế, ông ta đang bôi tro trát trấu vào nên giáo dục nước nhà và những cá nhân, tổ chức đã tín nhiệm mình.

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ phía Kazakhstan nên trục xuất ông đại sứ này về nước và yêu cầu thay mới người khác, vị đại sứ là đại diện của đất nước tại nước ngoài mà lại phát ngôn thiếu lễ độ như vậy chứng tỏ ông này cũng chẳng ra gì, lão không biết tự tôn trọng mình thì Kazakhstan đâu cần thiết phải tôn trọng ông này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog