Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố vụ sĩ quan quân đội lái ôtô đâm nữ sinh lớp 12 tử vong

Cuteo@

Cuối cùng thì điều gì phải đến đã đến, hôm nay 7/8/2022, cơ quan ĐTHS khu vực 3 thuộc Quân chủng PKKQ đã khởi tố vụ một sĩ quan quân đội lái ô tô, đâm nữ sinh lớp 12 tử vong ở TP Phan Rang Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can dựa trên kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm mà Công an TP Phan Rang Tháp Chàm chuyển đến cơ quan ĐTHS khu vực 3.

Ảnh: Một trong những cảnh cơ quan điều tra dựng lại hiện trường vụ tai nạn khiến nữ sinh tử vong.

Đây là vụ án khiến báo chí và cư dân mạng cực kỳ quan tâm xung quanh chuyện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh cho kết quả là 0,79 mg/100 ml máu.

Với kết quả xét nghiệm trên, gia đình nữ sinh đã khiếu nại và dư luận đặt câu hỏi việc xét nghiệm đó có chính xác, khách quan hay không, và vì sao không xét nghiệm hoặc không công bố kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của lái xe, dù đó là quy định bắt buộc đối với mọi vụ tai nạn giao thông...

Trước sự bức xúc của dư luận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã buộc phải giải trình. Kết quả là xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh không chính xác do đã bỏ qua quy trình bắt buộc là nội kiểm.

Được biết vụ tai nạn liên quan đến lái xe là sĩ quan quân đội nên thẩm quyền điều tra theo quy định của pháp luật là cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng.

Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo các luật sư có thể là hơi muộn, nhưng nó chứng tỏ rằng hoàn toàn không có sự bao che hay khuất tất gì trong điều tra, xử lý quân nhân vi phạm pháp luật và rằng không có vùng cấm nào.

13 nhận xét:

  1. Như vậy lưới trời lồng lộng thưa nhưng khó thoát, những sai sót kinh khủng của bệnh viện đa khoa cùng những lỗi của anh tài xế này khiến cho dư luận xã hội hết sức bất bình, liệu có sự khuất tất gì ở đây không khi mà không làm rõ được. Bây giờ trắng đen đã rõ, những sai phạm phải đem ra ánh sáng và xử lý theo đúng pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Vụ việc này thời gian quan rất được quan tâm và bàn tán xôn xao, việc khởi tố vụ án là câu trả lời làm thỏa mãn dư luận nhất, mong rằng quá trình điều tra sắp tới sẽ được tiến hành kỹ lưỡng và sớm công bố kết luận điều tra cho người dân được biết.

    Trả lờiXóa
  3. Tại họp báo, thượng tá Hà Công Sơn, Phó trưởng Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết qua đấu tranh tài xế Hoàng Văn Minh, là cán bộ của Trung đoàn Không quân 937, thừa nhận có sử dụng điện thoại khi đang lái xe.“Cơ quan điều tra làm việc, yêu cầu khai báo, trên quá trình điều khiển ôtô có nghe điện thoại bằng kết nối Bluetooth (kết nối không dây). Sau khi tai nạn xảy ra, anh Minh đã rút điện thoại cầm theo”, thượng tá Sơn nói.

    Trả lờiXóa
  4. qua điều tra ban đầu xác định tài xế ôtô đã chuyển hướng không an toàn (rẽ phải vào chi nhánh ngân hàng) và điều này là vi phạm luật giao thông. Còn Hồ Hoàng Anh (nạn nhân) đi đúng làn và tốc độ cho phép.Cũng theo Phó trưởng Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, tài xế ôtô có bằng lái xe và không có nồng độ cồn trong máu.

    Trả lờiXóa
  5. Liên quan đến tốc độ của ôtô khi gây tai nạn, thượng tá Sơn thông tin đơn vị đã cho rà soát camera, tuy nhiên đến nay vẫn chưa giám định được tốc độ thời điểm mà tài xế gây tai nạn. "Tôi khẳng định chúng tôi đã điều tra vụ việc khách quan, công tâm, vô tư, đúng pháp luật. Chúng tôi không để bị tác động bởi bất cứ yếu tố nào. Cá nhân tôi cho rằng vụ này đã đủ yếu tố khởi tố vụ án để xử lý theo quy định pháp luật", thượng tá Hà Công Sơn nói.

    Trả lờiXóa
  6. Theo nội dung vụ việc, lúc 8h10 ngày 28/6, ông Hoàng Văn Minh (38 tuổi, ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) điều khiển ôtô mang biển kiểm soát 85A-074.07 hướng Công viên biển Bình Sơn đi Quảng trường 16 Tháng 4.Khi rẽ phải vào Ngân hàng Vietinbank thì va chạm với cháu Hồ Hoàng Anh (18 tuổi, ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm) điều khiển xe máy chạy từ phía sau lên. Sau va chạm cháu Hồ Hoàng Anh tử vong.

    Trả lờiXóa
  7. Bước đầu cơ quan điều tra nhận định nạn nhân chết do chấn thương sọ não nặng do vỡ xương sọ, tụ máu dưới màng cứng bản cầu não hai bên, xuất huyết khoang dưới nhện bản cầu não hai bên trên và dưới lều, não phù lan tỏa điều trị không hồi phục.

    Trả lờiXóa
  8. Ngày 15/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đã hoàn tất các thủ tục chuyển toàn bộ hồ sơ, phương tiện và tài liệu có liên quan đến Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3, Quân chủng Phòng không - Không quân để điều tra theo thẩm quyền. Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Quân chủng Phỏng không - Không quân điều tra theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  9. Ngày 29/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản số 1869/BVT-KHTH về việc báo cáo giải trinh kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của bệnh nhân Hồ Hoàng Anh, nêu rõ: “Khi thực hiện xét nghiệm nồng độ cồn trong máu, kỹ thuật viên đã không thực hiện đúng theo quy định (không thực hiện giai đoạn chạy mẫu kiểm tra trước khi chạy mẫu huyết thanh của bệnh nhân).

    Trả lờiXóa
  10. Khi nhận thấy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của bệnh nhân bất thường, kỹ thuật viên đã không thực hiện xem xét và ký trả kết quả xét nghiệm theo đúng quy định. Như vậy, kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của bệnh nhân Hồ Hoàng Anh chưa được kiểm chứng, không đủ độ tin cậy và không phù hợp với tình trạng của bệnh nhân".

    Trả lờiXóa
  11. Ngày 31/7, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận có văn bản giao Công an tỉnh, Sở Y tế khẩn trương điều tra, xác minh kết quả kiểm tra nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng Anh.Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu giải quyết đơn khiếu nại của ông Hồ Hoàng Hùng (61 tuổi, ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm), cha của nữ sinh Hoàng Anh, về việc làm sai lệch hồ sơ vụ án hình sự.

    Trả lờiXóa
  12. Đã sai mà còn cứ chối đây đẩy rồi còn đổ lỗi cho em nữ sinh, thật là không còn chút lương tâm nào cả, nếu ngay từ đầu mà khai thật đi thì có khi còn đỡ bị lên án như bây giờ, còn đây thì để dân chúng nói cho thì mới biết

    Trả lờiXóa
  13. Với kết quả xét nghiệm trên, gia đình nữ sinh đã khiếu nại và dư luận đặt câu hỏi việc xét nghiệm đó có chính xác, khách quan hay không, và vì sao không xét nghiệm hoặc không công bố kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của lái xe, dù đó là quy định bắt buộc đối với mọi vụ tai nạn giao thông...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog