Chia sẻ

Tre Làng

Nga xoá sổ kho tên lửa HIMARS của Ukraine ở Odessa bằng tên lửa Kalibr

Khoai@

Ngày 21/8, người phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông tin với báo chí, lực lượng vũ trang Nga đã phá huỷ một kho vũ khí, nơi cất giữ tên lửa cho các hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS do Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Tass dẫn lời ông Konashenkov: "Các tên lửa Kalibr tầm xa từ biển với độ chính xác cao tấn công vào làng Mayorskoye ở vùng Odessa đã phá huỷ một kho vũ khí, nơi cất trữ tên lửa cho các hệ thống pháo phóng loạt HIMARS của Mỹ và các hệ thống phòng không khác của phương Tây".

Tên lửa Kalibr có tầm hoạt động 375km đối với mục tiêu trên biển và 2.600km đối với mục tiêu trên bộ. Trọng lượng tối đa của đầu đạn là 500kg.

Tên lửa Kalibr được biên chế cho Hải quân Nga từ năm 2012, được sử dụng lần đầu tiên trong chiến dịch quân sự ở Syria. Kalibr có tầm hoạt động 375km đối với mục tiêu trên biển và 2.600km đối với mục tiêu trên bộ. Trọng lượng tối đa của đầu đạn là 500kg. 

Liên quan đến thông tin này, phát ngôn viên chính quyền khu vực cho biết 5 tên lửa hành trình Kalibr của Nga được bắn từ Biển Đen, trong đó 2 tên lửa bị phòng không Ukraine bắn hạ, còn 3 tên lửa trúng các mục tiêu nông nghiệp, nhưng không gây thương vong.

4 nhận xét:

  1. Liên quan đến thông tin này, phát ngôn viên chính quyền khu vực cho biết 5 tên lửa hành trình Kalibr của Nga được bắn từ Biển Đen, trong đó 2 tên lửa bị phòng không Ukraine bắn hạ, còn 3 tên lửa trúng các mục tiêu nông nghiệp, nhưng không gây thương vong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen23:33 22/8/22

      Bắn tên lửa mà trúng đích đạt hiệu quả công phá kho quân dụng của địch là quá giỏi rồi, số tên lửa Mỹ tài trợ cho Ukraina tính ra cũng núi tiền, thế mà chưa kịp sử dụng đã bị phá hủy, chắc sau vụ này Mỹ với EU mặc kệ Ukraina luôn, cho đồ mà không biết giữ, phí cả tiền

      Xóa
  2. Nga nó nhè kho tên lửa mà Mỹ cấp cho Ukraina để bắn phá là một lời cảnh cáo đến Ukraina rằng Nga nắm được mọi hoạt động cũng như căn cứ quân sự mà Ukraina định lập nên, đồng thời cũng gửi lời nhắn nhủ đến nước Mỹ đừng tốn công trợ giúp quân Ukraina.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog