Chia sẻ

Tre Làng

Tiktoker Nguyễn Hoàng Minh bị phạt 10 triệu đồng vì xúc phạm người dân miền Trung

Cuteo@

Tin vui là ngày hôm nay 22/8, Tikoker Nguyễn Hoàng Minh đã bị phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng vì đã làm ra và tán phát clip tiktok có nội dung miệt thị, xúc phạm người dân miền Trung.

Nguyễn Hoàng Minh, 23 tuổi, là chủ tài khoản tiktok Hoàng Minh. Nguyễn Hoàng Minh ngụ tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, tạm trú tại phường 4, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 

Nguyễn Hoàng Minh phạt 10 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật với các tình tiết tăng nặng.

Ngay sau khi tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng đã chuyển hồ sơ kết quả xử lý đến Công an các đơn vị, địa phương có liên quan để tiếp tục làm rõ từng hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Hoàng Minh trước đây.

Trước đó hôm 5/8/2022, tài khoản Tiktok Hoàng Minh đã đăng tải clip có nội dung xúc phạm đến danh dự, uy tín, tình cảm của người dân miền Trung, đi ngược với thuần phong mỹ tục, với truyền thống văn hóa và thậm chí là vi phạm pháp luật. 

Trong clip, ngoài 2 nhân vật nữ được "phỏng vấn" có những phát ngôn theo kịch bản thì Nguyễn Hoàng Minh cũng trực tiếp cung cấp thông tin sai lệch về người miền Trung. Minh cho rằng “người miền Trung rất keo kiệt và bủn xỉn, hà tiện, khôn lỏi, lúc nào cũng nghĩ cho bản thân, gia đình của họ trước, không có tinh thần xã hội, không có tinh thần đất nước… nên miền Trung rất kém phát triển so với những miền còn lại…”.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Hoàng Minh thừa nhận chính mình đã sản xuất, chỉnh sửa, đăng tải video trên.

Nguyễn Hoàng Minh cũng khai nhận rằng, video được quay tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt và mặc dù người được phỏng vấn có cả những nhận xét tích cực về người miền Trung nhưng Nguyễn Hoàng Minh chỉ chọn những đoạn nhận xét tiêu cực theo ý của anh ta để đăng lên. Như vậy, việc miệt thị, coi thường người dân miền Trung là việc làm có chủ ý, có sắp đặt có tính toán của Nguyễn Hoàng Minh. Những hành vi của Nguyễn Hoàng Minh là vi phạm pháp luật cần phải được xử lý nghiêm minh.

Đáng chú ý, trước đó Nguyễn Hoàng Minh từng xây dựng, chỉnh sửa, cắt ghép nhiều clip có nội dung sai sự thật khác nhau đăng tải trên kênh Tiktok.

Hiến pháp 2013 quy định rất rõ, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, không ai bị phân biệt đối xử và mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm... 

Người có hành vi phân biệt, miệt thị vùng miền có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác theo Điều 155 Bộ luật Hình sự và có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc có thể bị phạt tù từ 1 đến 5 năm.

Người có hành vi phân biệt, miệt thị vùng miền còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội phá hoại chính sách đoàn kết theo Điều 116 Bộ luật Hình sự. Tùy theo mức độ mà mức hình phạt thấp nhất có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm hoặc cao nhất từ 7 đến 15 năm nếu như: Gây chia rẽ giữa các tầng lớp nhân dân, giữa nhân dân với chính quyền, với lực lượng vũ trang, với các tổ chức chính trị xã hội; Gây hằn thù, kỳ thị, chia rẽ, ly khai dân tộc, xâm phạm quyền bình đẳng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam; Phá hoại việc thực hiện chính sách đoàn kết quốc tế.

20 nhận xét:

  1. Có tội thì phải bị xử phạt

    Trả lờiXóa
  2. Có bao nhiêu chuyện không nói cứ phải chọn chủ đề nhạy cảm để câu view câu like để nổi tiếng cơ, tự dưng nghịch dại để đi nộp đống tiền vào nhà nước, như thằng này về làng có lẽ từ gia đình cho đến bạn bè cạch mặt luôn, giờ dư luận ai cũng ghét rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Những năm trở lại đây, Tik Tok thâu tóm thị trường MXH vì những tính năng vượt trội. Tuy nhiên, dưới sự phát triển như vũ bảo kèm xu hướng kiếm lợi nhuận mà nhiều Tiktoker đã bất chấp chủ đề, xây dựng kênh với nội dung phản cảm. Đi ngược lại những giá trị tốt đẹp, thuần phong mỹ tục của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  4. Mới đây, nhiều người dùng đã lên án mạnh mẽ Tiktoker Hoàng Minh khi đăng tải clip nhận xét về người miền Trung. Trong clip, Tikotker gần 20k lượt theo dõi cùng 2 bạn nữ khác liệt kê hàng loạt tính cách với những từ ngữ tiêu cực để bàn luận.Nhiều cư dân mạng sau khi xem đoạn clip đã giận giữ vì những phát ngôn mang tính chất phân biệt, kì thị vùng miền. Đặc biệt, đây không phải là lần đầu Tiktoker này bị Netizen ném đá vì sáng tạo nội dung theo chiều hướng tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  5. Cụ thể, nam thanh niên này cho biết mình đang ở Đà Lạt nhưng tiếp xúc thường xuyên với người miền Trung và khẳng định chắc nịch bằng một câu “họ keo kiệt và bủn xỉn”. Chưa dừng lại ở đó, anh chàng còn mải mai người miền Trung sống ích kỷ, không biết nghĩ đến xã hội: “Một phần là từ nhỏ họ đã sống trong môi trường vô cùng nghèo khó nên bảo sao tính của họ rất là hà tiện. Thêm một điểm nữa là mình không thích ở người miền Trung là kiểu họ khôn lỏi. Lúc nào họ cũng nghĩ cho bản thân, gia đình của họ mà không có tinh thần xã hội, tinh thần đất nước. Nên bảo sao mà bây giờ miền Trung kém phát triển hơn so với những miền còn lại”

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ sau 1 ngày đăng tải, đoạn clip của Hoàng Minh đã nhận về 2,8 triệu view kèm hàng chục nghìn bình luận. CĐM bày tỏ sự thất vọng khi giữa một xã hội hiện đại, xã hội ủng hộ sự hòa nhập thì bạn Tiktoker này lại nhận xét đồng bào mình bằng những từ ngữ miệt thị, phân biệt vùng miền. Nhiều người đưa ra quan điểm, xã hội nào cũng có người tốt và xấu.

    Trả lờiXóa
  7. hãy nhận xét trên phương diện đóng góp tích cực và đón nhận sự đa dạng về văn hóa, ngôn ngữ từng vùng miền khác nhau. CĐM dẫn chứng, sở dĩ người miền Trung có tính cách tiết kiệm vì là dải đất chịu nhiều thiên tai. Việc kiếm từng bữa ăn đã khó thì làm sao nghĩ đến chuyện ăn chơi, giải trí được. Tuy nhiên, miền Trung đã sinh ra nhiều anh hùng có công với dân tộc, học sinh thành tích tốt. Chưa kể vào thời điểm đại dịch Covid-19, “khúc ruột miền Trung” đã gửi đến tuyến đầu lương thực, thực phẩm. Tuy không giàu vật chất nhưng tinh thần đoàn kết chưa bao giờ thiếu.

    Trả lờiXóa
  8. Được biết,Tiktoker Hoàng Minh cũng là người đứng đằng sau những clip với những nội dung không “sạch sẽ” như chê con trai đi xe số, clip đánh giá nhận định về người Thanh Hóa khiến cho những người trong nội dung video bị “giang cư mận” miệt thị. TikTok sớm trở thành bãi rác vì những content như này.

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Hoàng Minh phạt 10 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật do có các tình tiết tăng nặng như: mức độ tán phát thông tin sai sự thật rộng rãi, được nhiều lượt tương tác, quan tâm, dư luận lên án, bức xúc; vi phạm hành chính nhiều lầ

    Trả lờiXóa
  10. Trước đó, ngày 5/8, tài khoản Tik Tok "Hoàng Minh" đăng tải video với nội dung "Bạn nghĩ sao về người miền Trung" thể hiện quan điểm chê bai, nói xấu người miền Trung.Ngay lập tức, đoạn video thu hút hơn 3,8 triệu lượt xem, 54,9 nghìn lượt thích, 23,7 nghìn lượt bình luận và 13 nghìn lượt chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  11. Quá trình xác minh, làm rõ vụ việc, phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp các đơn vị chức năng khác điều tra, xác minh, hành vi của Nguyễn Hoàng Minh chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự, do đó cơ quan chức năng đã củng cố hồ sơ, xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử với mức 10 triệu đồng.

    Trả lờiXóa
  12. Việc miệt thị, coi thường người dân miền Trung là việc làm có chủ ý, có sắp đặt có tính toán của Nguyễn Hoàng Minh. Những hành vi của Nguyễn Hoàng Minh là vi phạm pháp luật cần phải được xử lý nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  13. Đề nghị xử lý nghiêm những sai phạm của tiktoker này theo quy định của pháp luật và phải minh bạch thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng cho nhân dân biết.

    Trả lờiXóa
  14. Không thể để thứ văn hoá mạng xã hội như vậy đẻ trứng được, thời này chứ không phải như thời 2014-2015 mà lên mạng xã hội phát ngôn gây sốc hay làm khùng làm điên để kiếm follow rồi xin lỗi là xong, cơ quan chức năng nên nghiêm túc bằng cách kê toa thuốc thật dài cho các cháu có xu hướng như vậy.

    Trả lờiXóa
  15. phạt tiền thôi tôi nghĩ chưa đủ, phải cho đi cải tạo mấy tháng, cái tội xỉ nhục, làm xấu hình ảnh người dân miền Trung, có lớn có suy nghĩ mà không biết ngăn chặn hành vi xấu lại còn đăng lên mạng xã hội

    Trả lờiXóa
  16. không hiểu chúng nó nghĩ những cái gì mà lại có thể hành động như thế lên mạng xã hội, lớn rồi chứ phải bé bỏng gì đâu mà ăn nói hồ đồ mất dạy

    Trả lờiXóa
  17. loại này cứ phải gông vào trại cho nó biết thế nào là lăng mạ xỉ nhục hình ảnh văn hóa con người đất nước mình, lớn đầu bố mẹ nuôi dạy ăn học tử tế để rồi lên mạng xã hội ăn nói ngu xuẩn thế đấy

    Trả lờiXóa
  18. Người có hành vi phân biệt, miệt thị vùng miền có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác theo Điều 155 Bộ luật Hình sự và có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc có thể bị phạt tù từ 1 đến 5 năm.

    Trả lờiXóa
  19. Ngoài 2 nhân vật nữ được "phỏng vấn" có những phát ngôn theo kịch bản thì Nguyễn Hoàng Minh cũng trực tiếp cung cấp thông tin sai lệch về người miền Trung. Minh cho rằng “người miền Trung rất keo kiệt và bủn xỉn, hà tiện, khôn lỏi, lúc nào cũng nghĩ cho bản thân, gia đình của họ trước, không có tinh thần xã hội, không có tinh thần đất nước… nên miền Trung rất kém phát triển so với những miền còn lại

    Trả lờiXóa
  20. Việc kì thị, xúc phạm vùng miền, rồi mượn danh MXH để chửi bới, lên án là một việc làm không chấp nhận được đối với những đối tượng sử dụng MXH hiện nay. Nói đúng ra chúng chính là những kẻ đáng bị xử lý một cách nghiêm khắc về mặt pháp luật, đương nhiên chúng ta cũng phải có phương pháp giáo dục thuyết phục.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog