Chia sẻ

Tre Làng

Thôi xong: Vi phạm của Giám đốc CDC Quảng Ninh là nghiêm trọng, đến mức phải kỷ luật

Khoai@

UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa có kết luận chính thức về vụ ông Ninh Văn Chủ, cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh tổ chức tiệc chia tay, tiệc tri ân...

Hôm nay 15/8/2022, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh kết luận: "Ông Ninh Văn Chủ, với cương vị Bí thư Đảng ủy bộ phận, Giám đốc CDC Quảng Ninh, Chủ nhiệm CLB Giám đốc CDC Miền Bắc, Phó Chủ tịch Hội Y học dự phòng Việt Nam đã chủ trì, tổ chức và tham gia các bữa tiệc chia tay, giao lưu trước khi nghỉ hưu theo chế độ với quy mô lớn, nhiều người tham gia, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp.

Kết luận của UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh chốt: "Vi phạm của ông Ninh Văn Chủ gây hậu quả nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật".

Kết luận của UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng nêu rõ, Đảng ủy bộ phận CDC Quảng Ninh có thiếu sót, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát, để xảy ra việc đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CDC Quảng Ninh vi phạm quy định của Đảng như nêu trên. Tuy nhiên, thiếu sót, khuyết điểm của Đảng ủy bộ phận CDC Quảng Ninh chưa đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật nhưng phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh giao Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật ông Ninh Văn Chủ và chỉ đạo tổ chức kiểm điểm đối với Đảng ủy bộ phận Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, hoàn thành trước ngày 25/8/2022.

Như vậy, dù đã nhận quyết định nghỉ hưu nhưng nếu có sai phạm, vẫn có thể bị xử lý kỷ luật về mặt đảng bình thường.

9 nhận xét:

  1. Được biết, trong quá trình công tác, ngoài giữ chức Giám đốc CDC Quảng Ninh, ông Ninh Văn Chủ còn là Chủ nhiệm 'CLB Giám đốc CDC miền Bắc'.Trước khi nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ, loạt chuỗi sự kiện 'Tiệc tri ân'; 'Lễ chia tay'; 'Đêm giao lưu'...đã diễn ra dành riêng cho vị Giám đốc CDC Quảng Ninh.

    Trả lờiXóa
  2. Trên trang facebook cá nhân của ông Ninh Văn Chủ cũng đăng tải những hình ảnh các buổi tiệc và kèm theo dòng status: "Từ ngày mai không làm cũng có lương, không phải chỉ đạo ai và cũng không bị ai chỉ đạo (ngoài vợ) cuộc đời sang trang mới". Dòng trạng thái trên ngay lập tức nhận được gần 2 nghìn lượt like và hàng trăm lượt bình luận chúc mừng vị giám đốc 'hạ cánh an toàn'.

    Trả lờiXóa
  3. Một bữa tiệc nội bộ cùng cán bộ, nhân viên CDC Quảng Ninh cùng lãnh đạo Sở Y tế; một bữa tiệc tập trung tại một khách sạn nổi tiếng sang trọng trên địa bàn TP Hạ Long, bữa tiệc này có hàng trăm người đến tham dự, chúc mừng, trong đó có nhiều đối tác của CDC Quảng Ninh. Đặc biệt, một bữa tiệc xa hoa khác được tổ chức riêng tại một du thuyền trên vịnh Hạ Long với sự góp mặt của những thành viên CLB Giám đốc CDC miền Bắc.

    Trả lờiXóa
  4. Trước thông tin dư luận báo chí về việc tổ chức bữa tiệc chia tay nghỉ hưu của nguyên Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh), Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã nghe và giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm để kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy báo cáo các cơ quan có thẩm quyền về nội dung trên. Báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 15/8/2022.

    Trả lờiXóa
  5. Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 7/8, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ban hành quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy bộ phận Trung tâm CDC Quảng Ninh và ông Ninh Văn Chủ, nguyên Bí thư Đảng ủy Bộ phận Trung tâm CDC Quảng Ninh, nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh.

    Trả lờiXóa
  6. Vụ việc ông Ninh Văn Chủ, nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giám đốc CDC miền Bắc liên tiếp tổ chức nhiều bữa tiệc chia tay nghỉ hưu với quy mô lớn, với hàng trăm người ở những khách sạn và du thuyền 5 sao tại thành phố Hạ Long trong những ngày gần đây khiến dư luận trong nước có nhiều ý kiến bất bình bởi trong bối cảnh hiện nay ngành y tế cả nước gặp nhiều khó khăn như nợ lương nhân viên y tế, hay nhân viên y tế bỏ việc và vật tư y tế còn nhiều thiếu thốn…

    Trả lờiXóa
  7. Trong bữa tiệc chia tay có mặt của nhiều lãnh đạo, cựu lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và các doanh nghiệp, nhà thầu cung cấp vật tư y tế.Ông Ninh Văn Chủ là Thầy thuốc ưu tú. Một nguồn tin riêng cho hay, ông Chủ đang trong quá trình làm thủ tục để được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân.

    Trả lờiXóa
  8. "Bên tôi có 3 lãnh đạo về hưu đợt này nên chúng tôi đợi cuối tháng 8 nghỉ hưu thì tổ chức luôn một thể. Còn một bữa tiệc là CLB Giám đốc CDC miền Bắc do tôi làm Chủ nhiệm tổ chức họp thường niên, hội nghị, tổ chức chia tay tôi. Cả cuộc đời vất vả vì Y tế dự phòng, tôi cũng muốn về hưu cho êm thấm, không nghĩ lại xảy ra chuyện này”, ông Chủ nói và khẳng định không dùng tiền cơ quan.

    Trả lờiXóa
  9. Trước khi nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ, loạt chuỗi sự kiện 'Tiệc tri ân'; 'Lễ chia tay'; 'Đêm giao lưu'...đã diễn ra để tri ân, chia tay vị Giám đốc CDC Quảng Ninh.Theo một số nguồn tin, chỉ tính từ đầu tháng 6/2022 đến nay, vị Chủ nhiệm CLB Giám đốc CDC miền Bắc đã có nhiều bữa tiệc chia tay hoành tráng trước khi nhận quyết định nghỉ hưu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog