Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Chính thức xử phạt ô tô đi vào làn dừng khẩn cấp đường Vành đai 3

Bắt đầu từ sáng nay 26/9, lực lượng CSGT tuần tra trên tuyến Vành đai 3 đã sử dụng các máy quay chuyên dụng ghi hình tất cả các trường hợp vi phạm như: đi vào làn dừng khẩn cấp, dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định… để làm căn cứ và xử phạt.

Trước đó, từ sáng 20/9, Cục CSGT đã bắt đầu kế hoạch sử dụng mô tô đặc chủng, phối hợp cùng Công an TP Hà Nội tuần tra kiểm soát lưu động trên cầu Thanh Trì và đường vành đai 3. Thời gian đầu, lực lượng CSGT tập trung tuyên truyền, sử dụng loa để nhắc nhở các phương tiện đi đúng làn đường. Trong ngày hôm nay, lực lượng của Cục CSGT đã bắt đầu sử dụng các thiết bị máy quay chuyên dụng, di chuyển dọc tuyến đường Vành đai 3, ghi hình các phương tiện đi vào làn khẩn cấp làm căn cứ xử phạt.

Lực lượng của Cục CSGT di chuyển dọc tuyến đường Vành đai 3, sử dụng các thiết bị máy quay chuyên dụng ghi hình các phương tiện đi vào làn khẩn cấp.

Thượng tá Lê Quang Hòa, Trưởng phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn Cục CSGT cho biết, sau 5 ngày tập trung nhắc nhở, tuyên truyền, hướng dẫn người tham giao thông trên tuyến đã có chuyển biến tích cực.

“Số lượng xe đi vào làn khẩn cấp giảm đáng kể so với trước. Đặc biệt tình trạng tắc đường đã không xảy ra, chỉ còn tình trạng các phương tiện bị ùn, phải di chuyển chậm”, Thượng tá Lê Quang Hòa cho hay.

Trong ngày 26/9, rất nhiều phương tiện ô tô vẫn di chuyển trong làn khẩn cấp.

Cũng theo Thượng tá Lê Quang Hòa, trong 5 ngày thực hiện kế hoạch, lực lượng CSGT đã ghi nhận hơn 40 trường hợp ô tô gặp sự cố trên tuyến. Đây là một trong nhiều nguyên nhân gây ùn tắc trên đường Vành đai 3. Để giải quyết sự cố, chống ùn tắc, lực lượng chức năng phải cẩu, kéo các xe này vào làn dừng khẩn cấp. Khi các xe này được vào làn khẩn cấp kịp thời thì tình trạng ùn tắc được giải quyết.

“Chúng tôi nhận định, tuyến đường này có lưu lượng xe rất lớn, nhất là xe tải, đây cũng là nguyên nhân gây ùn tắc. Thời gian tới, chúng tôi sẽ kiến nghị tới lực lượng chức năng hạn chế xe trọng tải lớn lưu thông trên tuyến theo giờ hoặc một số giải pháp khác để giảm ùn tắc”, Thượng tá Hòa thông tin.


Các ba gác và xe máy đi lên đường Vành đai 3 trên cao cũng sẽ bị xử lý.

Mặc dù lực lượng CSGT trong 6 ngày qua (từ 20-26/9) đã tuyên truyền, nhắc nhở rất nhiều phương tiện về việc sẽ xử phạt nếu đi vào làn dừng khẩn cấp, dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định… thế nhưng, đến nay các phương tiện khi thấy không có lực lượng chức năng là tranh thủ đi vào làn này.

Bắt đầu từ sáng 26/9, thay vì chỉ tuyên truyền nhắc nhở như trước, lực lượng chức năng đã bắt đầu xử phạt tất cả các trường hợp. Rất nhiều lái xe ô tô đi vào làn khẩn cấp, khi tới lối xuống Vành đai 3 trên cao, đoạn gần ngã 4 Phạm Hùng - Cầu Giấy, đã được yêu cầu đi chậm lại và tấp vào lề đường để kiểm tra.

Bắt đầu từ sáng 26/9, thay vì chỉ tuyên truyền nhắc nhở như trước đó, lực lượng chức năng đã bắt đầu xử phạt tất cả các trường hợp.


Hiện nay vẫn còn khá nhiều phương tiện ô tô đi vào làn khẩn cấp trên đường Vành đai 3 trên cao.

Các đội CSGT cũng phối hợp với cán bộ Cục CSGT để xử lý triệt để phương tiện vi phạm.

Tất cả các trường hợp đi vào làn khẩn cấp đều bị xử phạt.

Hầu hết các lái xe đều nhận ra lỗi sai của mình và nghiêm chỉnh chấp hành việc xử phạt.

Đại diện Cục CSGT cho hay, mục tiêu của kế hoạch này là kịp thời giải quyết các điểm nút gây ùn tắc, phân luồng hợp lý để hạn chế xung đột giữa các luồng phương tiện, hạn chế xung đột giao thông. Nếu thuận lợi sẽ áp dụng cho các thành phố lớn, tất cả các phương tiện mô tô đặc chủng này sẽ chạy đảo chiều nhau liên lục trên tuyến trong giờ cao điểm.

***
Nguồn: Bảo Khánh
Infonet

9 nhận xét:

  1. Trong ngày hôm nay (26/9), lực lượng của Cục CSGT bắt đầu sử dụng các thiết bị máy quay chuyên dụng ghi hình các phương tiện đi vào làn khẩn cấp trên tuyến đường Vành đai 3 làm căn cứ xử phạt.Bắt đầu từ sáng nay (26/9), lực lượng CSGT tuần tra trên tuyến Vành đai 3 đã sử dụng các máy quay chuyên dụng ghi hình tất cả các trường hợp vi phạm như: đi vào làn dừng khẩn cấp, dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định… để làm căn cứ và xử phạt.

    Trả lờiXóa
  2. Thượng tá Lê Quang Hòa, Trưởng phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn Cục CSGT cho biết, sau 5 ngày tập trung nhắc nhở, tuyên truyền, hướng dẫn người tham giao thông trên tuyến đã có chuyển biến tích cực.“Số lượng xe đi vào làn khẩn cấp giảm đáng kể so với trước. Đặc biệt tình trạng tắc đường đã không xảy ra, chỉ còn tình trạng các phương tiện bị ùn, phải di chuyển chậm”, Thượng tá Lê Quang Hòa cho hay.

    Trả lờiXóa
  3. Cũng theo Thượng tá Lê Quang Hòa, trong 5 ngày thực hiện kế hoạch, lực lượng CSGT đã ghi nhận hơn 40 trường hợp ô tô gặp sự cố trên tuyến. Đây là một trong nhiều nguyên nhân gây ùn tắc trên đường Vành đai 3. Để giải quyết sự cố, chống ùn tắc, lực lượng chức năng phải cẩu, kéo các xe này vào làn dừng khẩn cấp. Khi các xe này được vào làn khẩn cấp kịp thời thì tình trạng ùn tắc được giải quyết.

    Trả lờiXóa
  4. Đại diện Cục CSGT cho hay, mục tiêu của kế hoạch này là kịp thời giải quyết các điểm nút gây ùn tắc, phân luồng hợp lý để hạn chế xung đột giữa các luồng phương tiện, hạn chế xung đột giao thông. Nếu thuận lợi sẽ áp dụng cho các thành phố lớn, tất cả các phương tiện mô tô đặc chủng này sẽ chạy đảo chiều nhau liên lục trên tuyến trong giờ cao điểm.

    Trả lờiXóa
  5. Tuyến đường Vành đai 3 (Hà Nội) là tuyến huyết mạch, đặc biệt quan trọng khi ra vào Thủ đô, tuy nhiên tình trạng ùn tắc, tại nạn trên tại đây ngày càng diễn biến phức tạp. Đặc biệt vào các khung giờ cao điểm, kỳ nghỉ lễ,... có thời điểm ùn tắc kéo dài nhiều km, gây thiệt hại rất lớn về kinh tế và ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường và đời sống người dân.

    Trả lờiXóa
  6. Để giải quyết tình trạng này, từ ngày 20/9 - 20/10, Cục CSGT chủ trì, phối hợp với Phòng CSGT TP. Hà Nội ra quân thí điểm, sử dụng mô tô chuyên dụng cùng thiết bị ghi hình tuần tra trên Vành đai 3 (từ cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long) thực hiện đồng bộ các giải pháp giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.

    Trả lờiXóa
  7. Trước đó, từ sáng 20/09, Cục CSGT đã bắt đầu kế hoạch sử dụng mô tô đặc chủng, phối hợp cùng Công an TP Hà Nội tuần tra kiểm soát lưu động trên cầu Thanh Trì và đường vành đai 3. Thời gian đầu, lực lượng CSGT tập trung tuyên truyền, sử dụng loa để nhắc nhở các phương tiện đi đúng làn đường. Trong ngày hôm nay, lực lượng của Cục CSGT đã bắt đầu sử dụng các thiết bị máy quay chuyên dụng, di chuyển dọc tuyến đường Vành đai 3, ghi hình các phương tiện đi vào làn khẩn cấp làm căn cứ xử phạt.

    Trả lờiXóa
  8. Vành đai 3 trên cao dài hơn 10 km, điểm đầu từ nút giao Pháp Vân, quận Hoàng Mai và điểm cuối tại cầu Mai Dịch, quận Cầu Giấy. Tuyến đường được thiết kế chuẩn cao tốc, có ba làn xe mỗi bên, trong đó một làn khẩn cấp. Khi khánh thành năm 2010, vành đai 3 khá thoáng, ôtô được chạy tối đa 90 km/h. Nhiều năm sau, do đường xuống cấp, phương tiện đông, Hà Nội đã điều chỉnh giảm còn 80 km/h.

    Trả lờiXóa
  9. Làn đường khẩn cấp trên cao tốc là làn ngoài cùng bên phải, thường được tách biệt bằng vạch liền. Làn này dành cho xe khi gặp sự cố có thể tấp vào và dừng lại, không làm ảnh hưởng đến giao thông. Những xe ưu tiên trong trường hợp khẩn cấp có thể chạy vào như cứu hỏa, cứu thương, công an. Theo Nghị định 123/2021, xe không thuộc các trường hợp trên đi vào làn khẩn cấp bị phạt tiền 3-5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1-3 tháng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog