Chia sẻ

Tre Làng

Tiktoker Nguyễn Hoàng Minh vẫn ngựa quen đường cũ

Cuteo@

ToktokerNguyễn Hoàng Minh, người từng bị 
Phòng PA03 công an tỉnh Lâm Đồng xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng vì làm và tán phát clip có nội dung chê bai, miệt thị, xúc phạm tới danh dự, uy tín và nhân cách người dân miền Trung hồi tháng 8 vừa qua, lại tiếp tục gây phẫn nộ vì làm và đăng tải video sai sự thật khác nữa.

Video mà Nguyễn Hoàng Minh đăng tải có nội dung dàn dựng bịa đặt rằng, du khách muốn vào chụp hình vườn chè Cầu Đất, xã Trạm Hành TP Đà Lạt thì phải trả phí 100.000 đồng/lượt. Sau khi được đăng tải, clip trên đã gây bức xúc dư luận, đặc biệt là làm méo mó hình ảnh du lịch cũng như nhân phẩm của người dân của TP Đà Lạt.

Clip sai sự thật xuất hiện vào ngày 19/9 phản ánh cuộc cãi vã giữa 1 nam thanh niên và 2 cô gái. Nam thanh niên trong clip chính là Tiktoker Nguyễn Hoàng Minh còn 2 cô gái là khách du lịch được Nguyễn Hoàng Nam thuê diễn theo kịch bản bịa đặt. Đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem cũng như hàng trăm lượt chia sẻ cùng rất nhiều bình luận về hành động phản cảm này.

Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến câu chuyện vi phạm pháp luật này, hôm nay 21/9, đại diện lãnh đạo Phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt cho biết, video clip một thanh niên đứng ra thu phí 100.000 đồng/vé/lượt đối với du khách muốn vào chụp hình vườn chè Cầu Đất, xã Trạm Hành xuất hiện trên mạng xã hội Tiktok là sai sự thật. "Sau khi lực lượng chức năng TP Đà Lạt vào cuộc xác minh, khẳng định đoạn video clip nói trên là dàn dựng sai sự thật. Hiện lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ xử lý theo quy định" - vị này thông tin.

Kết quả xác minh của công an địa phương cho thấy, người đòi thu tiền của nhóm du khách xuất hiện trong clip là Tiktoker Nguyễn Hoàng Minh (có báo viết là Hoàng Nhật Minh, 23 tuổi, thường trú tỉnh Đồng Nai, tạm trú tại Phường 4, TP Đà Lạt).

Qua làm việc, Nguyễn Hoàng Minh khai nhận khoảng 4 giờ sáng 19/9, Minh lái xe chở theo PTTN (26 tuổi) và PTTB (27 tuổi), đều ngụ Đồng Nai, đến khu vực đồi chè Cầu Đất thuộc xã Trạm Hành, TP Đà Lạt với mục đích đi "săn mây".

Để có sản phẩm video đăng lên Tiktok câu view, Nguyễn Hoàng Minh đã nhờ hai nữ du khách trẻ tuổi không quen biết tham gia quay video "giấu mặt". Bạn gái của Minh là PTTN chịu trách nhiệm dùng điện thoại quay video. Nội dung "dàn dựng" là 4 du khách đang đứng ngoài đường chụp hình có hậu cảnh là vườn trà thì xuất hiện một nam thanh niên (chính là Minh) xưng là chủ vườn trà, đòi thu phí của mỗi du khách là 100.000 đồng/vé/lượt khiến nhiều người bức xúc.

Như vậy, chỉ chưa đây 1 tháng sau khi bị xử phạt hành chính, Nguyễn Hoàng Minh đã lại "ngựa quen đường cũ", tiếp tục có các hoạt động vi phạm pháp luật.

Đáng chú ý, trước đó Nguyễn Hoàng Minh từng xây dựng, chỉnh sửa, cắt ghép nhiều clip có nội dung sai sự thật khác nhau đăng tải trên kênh Tiktok.

Hiến pháp 2013 quy định rất rõ, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, không ai bị phân biệt đối xử và mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm... 

Người có hành vi phân biệt, miệt thị vùng miền có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác theo Điều 155 Bộ luật Hình sự và có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc có thể bị phạt tù từ 1 đến 5 năm.

Người có hành vi phân biệt, miệt thị vùng miền còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội phá hoại chính sách đoàn kết theo Điều 116 Bộ luật Hình sự. Tùy theo mức độ mà mức hình phạt thấp nhất có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm hoặc cao nhất từ 7 đến 15 năm nếu như: Gây chia rẽ giữa các tầng lớp nhân dân, giữa nhân dân với chính quyền, với lực lượng vũ trang, với các tổ chức chính trị xã hội; Gây hằn thù, kỳ thị, chia rẽ, ly khai dân tộc, xâm phạm quyền bình đẳng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam; Phá hoại việc thực hiện chính sách đoàn kết quốc tế.

1 nhận xét:

  1. Mùa Xuân20:33 21/9/22

    Lợi dụng sự nổi tiếng của bản thân từ clip trước Minh lại cho ra lò sản phẩm mới để thỏa lòng mong ngóng của cư dân mạng, một phần chắc ảnh ta bị phạt đau quá nên muốn kiếm chút tiền từ việc đăng tải clip để gỡ gạc lại chút, với việc không biết ăn năn hối cải về hành vi của bản thân như Minh thiết nghĩ cơ quan chức năng nên nghĩ về việc có hình sự vấn đề được khôn, chứ như này dư luận bất bình quá

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog