Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Hoa hậu Oanh Lê: Có dấu hiệu khai báo gian dối


Khoai@

Hôm qua, Hoa hậu Oanh Lê có bài viết trên tố cáo công an phường 6 quận 4 bắt người trái pháp luật và hành hung vô cớ trên Facebook Oanh Le. Nguyên văn như sau:

CÔNG AN PHƯỜNG 6, QUẬN 4 BẮT NGƯỜI TRÁI PHÁP LUẬT VÀ HÀNH HUNG VÔ CỚ

Oanh tóm tắt lại sự việc tối qua như sau:

Hôm qua ngày 20/09/2022 vào khoảng 11h đêm khi tôi và 2 người em vừa đi về tới cổng chính chung cư Millenium tại địa chỉ 132 Bến Vân Đồn, phường 6, Quận 4 thì thấy 1 người đàn ông tầm khoảng 35-40 tuổi bị 1 người Công an giao thông ép xe, giữ người đàn ông đó và xảy ra cự cãi, khoảng 2 phút sau tôi thấy có 3 người Công an phường 6 tới và kết hợp cùng Công an giao thông để làm việc với người đàn ông đó. Tôi và 2 người em có đứng lại để xem vụ việc như thế nào mà ầm ĩ (tại thời điểm đó có rất nhiều người đứng xem), sau đó tôi thấy người đàn ông kia cầm điện thoại lên quay và cự cãi với bên Công an, tôi có đứng cách khoảng 5 mét và ngó xem người đó có livestream hay không thì phía bên Công an phường 6 hỏi tôi là đồng phạm à , trong khi đó tôi không biết người đàn ông đó là ai, tiếp theo đó Hai người bên phía Công an phường cưỡng chế 1 mình tôi lên phường NHƯNG KHÔNG THẤY NGƯỜI ĐÀN ÔNG CỰ CÃI VỚI CÔNG AN LÚC NÃY VỀ PHƯỜNG.

Sau khi tôi vừa bị cưỡng chế về tới phường thì người Công an Phường 6, Quận 4 tên là Phong đấm vào đầu tôi rất nhiều lần và còng chân tráicủa tôi trong khi tôi không vi phạm pháp luật, không phải tội phạm . Khi tôi gọi điện cho người nhà là tôi đang ở Công an Phường 6, Quận 4 và nói mời các cơ quan báo chí, đài truyền hình và luật sư lên để làm việc thì tôi được tháo còng chân và bị giật điện thoại. Khoảng 10 phút sau thì ông Lê Anh Tuấn là phó trưởng Công an Phường 6 mời tôi lên phòng làm việc của ông ấy để hỏi rõ ngọn ngành, ông Tuấn phát hiện ra tôi bị đánh chảy máu trên đầu. Sau đó ông Tuấn nói Công an đang giữ điện thoại của tôi trả lại cho tôi để tôi về nhà vì tôi không vi phạm pháp luật. Đó là tất cả chi tiết của vụ việc".

Kết quả xác minh ban đầu được thể hiện trên báo Công an Thành phố HCM cho thấy Hoa hậu Oanh Lê không hề bị đánh và cũng không ghi nhận vết thương chảy máu trên đầu. Bên cạnh đó, các lời khai cũng như các bài viết của Hoa hậu này đăng trên Fb Oanh Le có dấu hiệu gian dối, vu khống (Theo thông báo của phòng Tham mưu Công an Thành phố).

Kết quả trích xuất camera tại khu vực cổng số 1 chung cư Milennium tại số 132 Bến Vân Đồn, nơi lực lượng công an đang giải quyết vụ 1 người đàn ông có dấu hiệu vi phạm về nồng độ cồn cũng cho thấy hoa hậu Oanh Lê đứng ngay cổng ra vào chung cư cự cãi, quay phim lực lượng CSGT và lớn tiếng chen vào, xúi giục người đàn ông trên không đồng ý kiểm tra nồng đồ cồn.

Tổ tuần tra công an phường và CSGT đã yêu cầu người phụ nữ đứng lên lề, không gây cản trở việc xe ra vào của chung cư, thì người phụ nữ này không chấp hành. Khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân, người phụ nữ này không xuất trình được nên tổ tuần tra buộc phải mời về trụ sở Công an phường làm việc. Tại trụ sở Công an phường 6, Oanh Lê yêu cầu phải có luật sư mới làm việc, rồi liên tục gọi rất nhiều cuộc điện thoại, sau đó tự ý bỏ về.

Các cảnh sát có liên quan đều phải viết tường trình và họ đều khẳng định, không có sự việc đánh đập, còng chân trong quá trình làm việc đối với chị Lê Thị Oanh tại trụ sở Công an Phường 6 Quận 4.

Trên đây mới chỉ là kết quả xác minh ban đầu về vụ việc và nó cho tháy chị Oanh Lê có dấu hiệu khai báo gian dối. Hành vi của Oanh Lê có thể cấu thành tội vu khống và tội chống người thi hành công vụ. 

Qua báo chí được biết công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra và nếu có sự việc vi phạm pháp luật dù là của Hoa hậu Oanh Lê hay của cán bộ công an thì cũng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

****
Vài ảnh chụp màn hình:




1 nhận xét:

  1. Đm lại một con điêu dân và muốn làm nổi để tăng giá đây.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog