Chia sẻ

Tre Làng

Hà Đông: Cháy lớn kho lán tạm khiến một người tử vong

Khoai@

Sáng nay 20/10/2022, một vụ cháy cực lớn đã xảy ra tại khu vực kho lán tạm ở  phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP Hà Nội, làm một người tử vong.

Đám cháy xảy ra vào khoảng gần 7 giờ sáng nay với cột khói đen bốc cao. Đến khoảng 7 giờ 2 phút, Trung tâm cứu hộ Công an TP Hà Nội đã nhận được tin báo cháy kho lán tạm tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông. Ngay sau đó, Trung tâm cứu hộ đã điều động 7 xe chữa cháy và 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Công an quận Hà Đông cũng huy động rất nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường cứu nạn cứu hộ và triển khai vừa dập cháy vừa ngăn ngừa không để đám cháy lan rộng sang các khu vực lân cận.

Đến khoảng 8 giờ 15, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cùng công an quận Hà Đông đã khống chế được đám cháy.

Thông tin từ cơ sở cho biết, kho lán tạm này đã bị UBND quận Hà Đông đình chỉ hoạt động từ năm 2020. Hiện cơ quan công an đang triển khai các biện pháp để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Dưới đây là một số hình ảnh từ vụ cháy:








"Nhất thủy nhì hỏa" là câu nói để chỉ sự nguy hiểm và mức độ tàn phá của hỏa hoạn và thiên tai lũ lụt đối với xã hội. Các vụ cháy thời gian qua trên khắp cả nước đã chứng minh điều đó. Đã đến lúc Hà Nội phải tổng kiểm tra tất cả các loại hình kho chứa, lán tạm trên tất cả các quận huyện. Chậm ngày nào khổ ngày đó.

9 nhận xét:

  1. Cần tăng cường sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy các cấp; đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước của các cấp chính quyền; tích cực tuyên truyền, đề cao ý thức, kỹ năng của người dân trong an toàn phòng, chống cháy, nổ.

    Trả lờiXóa
  2. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, siết chặt quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; xử lý nghiêm, kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động của các cơ sở không đủ điều kiện mà vẫn kinh doanh.

    Trả lờiXóa
  3. xây dựng mô hình an toàn cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ cấp huyện, cấp xã, tổ dân phố; công khai các dự án, công trình vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trên phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức và người dân tham gia giám sát.

    Trả lờiXóa
  4. Công an thành phố Hà Nội đưa ra những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhằm khuyến cáo người dân, cơ sở kinh doanh biết cách phòng tránh, xử lý khi có cháy xảy ra.

    Trả lờiXóa
  5. Công an thành phố Hà Nội khuyến nghị: "Trường hợp lối cửa chính đã bị lửa, khói bao trùm, hãy nhanh chóng tìm và mở lối thoát khác như, qua ban công, cửa sổ, sân thượng sang nhà bên cạnh hoặc thoát xuống mặt đất bằng thang, thang dây…; tuyệt đối không núp trong phòng, trong nhà vệ sinh khi có cháy. Khi không còn lối thoát nào khác người dân dùng áo, quần thấm ướt, trùm lên đầu và người, cố gắng thoát qua đám cháy một cách nhanh nhất có thể".

    Trả lờiXóa
  6. toàn bộ hàng chục nghìn mét vuông nhà xưởng đều không có hệ thống PCCC, hoặc không đủ điều kiện về an toàn PCCC.

    Trả lờiXóa
  7. Cần tăng cường công tác kiểm tra giám sát, công tác xử lý những cơ sở nào chưa có đủ chất lượng đảm bảo về PCCC và cứu hộ, nếu đủ mới cho phép làm. không đủ thì xử lý nghiêm những cơ sở nào như vậy, vì ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng cháy và ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của người khác.

    Trả lờiXóa
  8. quá đáng tiếc, chỉ vì sự bất cẩn trong chút thời gian mà nhiều người phải gánh chịu hâu quả rất là nặng nề, mong công an vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy, hậu quả nặng nề như này thì ai sẽ phải gánh chịu đây ?

    Trả lờiXóa
  9. Trung tâm cứu hộ đã điều động 7 xe chữa cháy và 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Công an quận Hà Đông cũng huy động rất nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường cứu nạn cứu hộ và triển khai vừa dập cháy vừa ngăn ngừa không để đám cháy lan rộng sang các khu vực lân cận.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog