Chia sẻ

Tre Làng

Giúp người bị tai nạn, cán bộ CSGT nhờ quay clip tránh ‘làm ơn mắc oán

Người phụ nữ nằm bất tỉnh ven đường sau tai nạn, máu chảy nhiều đã may mắn được một cán bộ CSGT Hà Nội trên đường đi làm phát hiện, đưa đi cấp cứu kịp thời.

Chiều tối 2/10, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh một nam thanh niên với hành động đẹp, giúp đỡ người phụ nữ bị tai nạn nằm ven đường lên xe ô tô cá nhân, chở đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên trước khi đi, anh cũng nhờ người đi đường quay lại đoạn video để làm bằng chứng tránh việc người nhà lại nghĩ nhầm anh là người gây tai nạn.

Thiếu tá Nguyễn Ninh Dương (bên trái ảnh) dừng xe ô tô đưa người phụ nữ bị nạn đi cấp cứu.

Qua tìm hiểu, sự việc diễn ra vào sáng cùng ngày tại vị trí gần ngã tư Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội), nạn nhân là phụ nữ nằm trên vỉa hè, máu chảy nhiều do tai nạn nhưng chưa có xe cấp cứu đến. Nạn nhân tên Ph. (SN 1972, trú tại Khu đô thị Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội).

Người phụ nữ bị tai nạn.

Lúc này, một nam thanh niên điều khiển xe ô tô đi qua phát hiện liền dừng lại giúp đỡ đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nam thanh niên với hành động đẹp là thiếu tá Nguyễn Ninh Dương - Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) đang trên đường tới cơ quan làm việc.

Nhờ hành động kịp thời của Thiếu tá Nguyễn Ninh Dương, sức khỏe của người phụ nữ đã ổn định và người nhà đã vào tiếp nhận và chăm sóc chị tại bệnh viện.

3 nhận xét:

  1. Hoa Co May14:41 3/10/22

    Vừa đảm bảo cứu chữa người kịp thời mà cũng tránh làm ơn mắc oán, nhiều trường hợp đau lòng đã xảy ra, anh rất tỉnh và làm gương cho nhiều người, nếu muốn cứu giúp người trước hết nên có sự phòng bị cho bản thân, nhân rộng điển hình này cũng tốt đấy chứ, rất sáng tạo

    Trả lờiXóa
  2. Từ khi nào mà chính chúng ta lại nghi hoặc, sợ hãi, đến mức làm việc gì cũng phải có bằng chứng, phải quay lại clip để làm căn cứ. Việc làm của Thiếu tá công an cho ta thấy được một hồi chuông đáng báo động về một văn hóa xã hội đang xuống cấp, chúng ta nhìn nhận vấn đề phải ra như vậy. Việc đó là một việc tốt, ta ai cũng đồng tình

    Trả lờiXóa
  3. đúng, nên thế, vì đã xảy ra quá nhiều vụ hiểu nhầm giữ người nhà nạn nhân và người đã đưa người bị nạn đi cấp cứu, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, a này là công an nên cũng quá quen rồi, mới biết cách xử lí, chứ nếu người ngoài ngành thì cũng không nghĩ ra vấn đề này đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog