Chia sẻ

Tre Làng

Hiện trường vụ giẫm đạp tại Seoul khiến ít nhất 149 người chết

Chép từ báo Công an Nhân dân

Tính đến sáng 30/10, vụ giẫm đạp tại khu phố Itaewon, Seoul (Hàn Quốc) trong đêm Halloween đã khiến ít nhất 149 người chết và 76 người khác bị thương. Theo Yonhap, khu Itaewon ở thời điểm xảy ra vụ việc thu hút tới khoảng 100.000 người tới lễ hội.


Hiện trường vụ giẫm đạp trong đêm Halloween tại Itaewon khiến ít nhất 149 người chết.

Con hẻm nơi hàng ngàn người kéo tới và gây ra thảm họa đau lòng.
Khoảng 848 nhân viên, bao gồm 346 nhân viên cứu hỏa được điều động tới hiện trường ứng cứu.

Chính quyền Seoul hiện nhận được 270 đơn trình báo người nhà mất tích vì tham dự tiệc Halloween ở Itaewon.

Theo giới chức địa phương, những người thiệt mạng chủ yếu thuộc nhóm thanh niên ở độ tuổi 20.

Cảnh sát cho biết đang nỗ lực hết sức để xác nhận danh tính của các nạn nhân và liên lạc với người nhà của họ.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành song song với việc ứng cứu. Theo một nguồn thạo tin, phía cảnh sát đang làm rõ việc liệu các quán bar và câu lạc bộ trong khu vực có tuân thủ các quy định về an toàn hay không.

13 nhận xét:

  1. Quan Nguyen18:04 30/10/22

    Nghe nói Hàn Quốc văn minh lắm, trình độ dân trí cao lắm, đến mức mấy anh rận chủ không tiếc lời khen khi bước chân qua bển, thế mà chỉ một lễ tây nho nhỏ đã để dẫm đạp lên nhau thiệt hại bao nhiêu người, lễ nhỏ mà không kiểm soát được thì thử hỏi có quốc gia nào dám tham dự các sự kiện lớn do Hàn Quốc tổ chức vậy

    Trả lờiXóa
  2. hơn 400 nhân viên cấp cứu trên toàn quốc, bao gồm tất cả nhân viên có sẵn tại Seoul, đã được triển khai để chữa trị cho những người bị thương. Cơ quan cứu hỏa huy động 142 xe cứu thương từ khắp nơi trên đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Ban đầu, một số hãng truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 50 người bị ngừng tim sau vụ giẫm đạp. Con số tử vong sau đó được cập nhất ít nhất bốn lần, từ 3 người tới 59 người, 120 người và con số mới nhất là 151 người

    Trả lờiXóa
  4. Ngay khi nhận thông tin về vụ giẫm đạp đêm 29/10 ở Itaewon, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã tới văn phòng tổng thống và chủ trì một cuộc họp ứng phó khẩn cấp, thông báo từ văn phòng của nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho hay, theo Yonhap.

    Trả lờiXóa
  5. Truyền thông địa phương cho biết khoảng 100.000 người đã đổ xô đến các đường phố Itaewon để tham gia lễ hội Halloween. Đây là lễ hội lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây sau khi các hạn chế Covid-19 được nới lỏng.

    Trả lờiXóa
  6. có thể một số người đã bị giẫm đạp tới chết sau khi một đám đông bắt đầu xô đẩy về phía trước trong con hẻm hẹp gần khách sạn Hamilton, một địa điểm tổ chức tiệc lớn ở Seoul.

    Trả lờiXóa
  7. Nhiều đoạn phim và hình ảnh từ hiện trường cho thấy các xe cấp cứu xếp hàng dài trên đường phố giữa lúc một lượng lớn cảnh sát và nhân viên cấp cứu di chuyển những người bị thương bằng cáng.

    Trả lờiXóa
  8. Theo lời kể của người tham gia, họ rất hào hứng khi có mặt ở đó vì đã bỏ lỡ các lễ hội Halloween trước đây do đại dịch. Nhưng niềm mong ước của một buổi tối vui vẻ lại sớm trở thành cơn ác mộng, khi hàng nghìn người chen chúc trong một con hẻm hẹp, dốc cạnh khách sạn Hamilton tạo ra một vụ giẫm đạp chết người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Một người trước mặt tôi trượt chân ngã, đẩy tôi xuống theo. Những người phía sau tôi ngã xuống như quân cờ domino”, Kim kể lại. “Có những người bên dưới tôi và người khác ngã trên đầu tôi. Tôi gần như không thở nổi. Chúng tôi la hét và kêu cứu, nhưng tiếng nhạc quá lớn trong con hẻm khiến tiếng la hét của chúng tôi bị chìm nghỉm”.

      Xóa
  9. thống kê mới nhất cho thấy thảm kịch giẫm đạp đã khiến ít nhất 153 người thiệt mạng và 82 người khác bị thương, đa phần là những người trẻ tuổi và có nhiều người nước ngoài. Nhà chức trách cho biết số người thiệt mạng có thể tăng thêm khi có 19 người bị thương nặng. Tổng thống Yoon Suk-yeol đã tuyên bố quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng, từ ngày 30/10 đến hết ngày 5/11.

    Trả lờiXóa
  10. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang xác minh thông tin 1 công dân Việt Nam có thể đã thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp tại tại Itaewon, Seoul, ngay sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để xác minh thông tin trên, yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  11. Thông tin ban đầu là do nghe có 1 idol nổi tiếng nào đó. Nên họ mới ào ào bất chấp dồn về một góc. Đã đến lúc giới trẻ cần thức tỉnh hơn mấy cái vụ ca sĩ diễn viên thần tượng. Mình là chúa ghét vụ này. Họ làm nghề cho họ để phục vụ nhu cầu giải trí của mình. Việc gì phải cuồng điên như vậy với người lạ. Ba mẹ ông bà ở nhà có bao giờ nhận được sự thần tượng cuồng si của các bạn trẻ vậy chưa. Công sức họ đẻ ra nuôi dạy bạn tốn cả gia tài và hơn nữa đời người đấy. Tuổi trẻ thật uổng phí khi sa đà vào việc này.

    Trả lờiXóa
  12. đâu ai nghĩ rằng đêm hôm đó đi chơi lại là buổi tối cuối cùng của họ, không nghĩ là họ lại có thể chen chúc nhau đến mức phải gây ra hậu quả nghiêm trọng như vậy. Kể cả là khi có idol nào đó nữa hay không thì không thể trách họ như vậy được, chỉ là hiệu ứng đám đông và bản năng hiếu kì của con người mà thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog