Chia sẻ

Tre Làng

Lạng Sơn: Khởi tố, bắt tạm giam Vũ Bích Vân và Ong Thị Thụy

Khoai@

Vũ Bích Vân và Ong Thị Thụy bị cơ quan ANĐT công an tỉnh Lạng Sơn khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước.



Ngày 3/10, cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Bích Vân (sinh năm 1971 - Ảnh trên) và Ong Thị Thụy (sinh năm 1963 - Ảnh dưới) cùng trú tại phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn để điều tra, làm rõ hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Các quyết định và lện nói trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn phê chuẩn.

Hai đối tượng Vũ Bích Vân và Ong Thị Thụy trong một thời gian dài đã sử dụng trang Facebook cá nhân quay phát, đăng tải nhiều video clip sai sự thật liên quan đến hình ảnh một số người dân tập trung đông người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền về Dự án khu dân cư khối 2, phường Vĩnh Trại.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan để phục vụ hoạt động điều tra. Trong đó có nhiều video sử dụng những lời nói xâm phạm đến lợi ích của các cơ quan nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân dẫn đến phát sinh bình luận trái chiều, gây ảnh hưởng tiêu cực tới uy tín của chính quyền các cấp, gây hoang mang trong dư luận.

2 nhận xét:

  1. Việc lợi dụng quyền tự do dân chủ để chống Đảng, nhà nước để lợi dụng quyền tự do dân chủ. Những kẻ như vậy xứng đáng bị bỏ tù, bị xử lý thật nghiêm theo quy định của Luật pháp. Có những bài học của những kẻ từ trước nưng bọn chúng vẫn không chịu trừa, vẫn không nhận ra được bài học

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Số đối tượng này chủ đích chống chính quyền từ trước nên khi thấy những hình ảnh người dân tập trung đông là chúng lập tức chớp lấy cơ hội, đăng tải lên mạng xã hội để vu cáo cho chính quyền, cho dù thực tế không có những vấn đề tiêu cực như thế

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog