Chia sẻ

Tre Làng

Ông Zelensky rút lại phát biểu về tấn công phủ đầu hạt nhân nhằm vào Nga

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky khẳng định phát biểu của ông về việc tấn công hạt nhân phủ đầu của NATO nhằm vào Nga đã bị dịch sai.

Ngày 7-10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định rằng phát biểu của ông về các cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu của NATO nhằm vào Nga đã bị dịch sai, ông cho biết khi trả lời phỏng vấn với đài BBC.

Trước đó vào ngày 6-10, khi được hỏi về khả năng Nga sử dụng vũ khí hạt nhân, Tổng thống Zelensky đã nói: “NATO nên làm gì? Loại bỏ khả năng Nga sử dụng vũ khí hạt nhân. Tôi một lần nữa kêu gọi cộng đồng quốc tế, thực hiện các cuộc tấn công phủ đầu để Nga biết điều gì sẽ xảy ra nếu họ sử dụng vũ khí hạt nhân”.

Phát biểu của ông vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ phía Nga. Phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov cho rằng bình luận của ông Zelensky “chẳng khác nào lời kêu gọi chiến tranh thế giới, có thể dẫn đến hậu quả tai hại khôn lường”, theo hãng tin RIA.

Ngày 6-10, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Konstantin Vorontsov đã nói với Đại hội đồng LHQ rằng phát biểu của ông Zelensky “hoàn toàn không thỏa đáng và không thể chấp nhận được” và đặt nghi vấn rằng liệu phát biểu của Tổng thống Ukraine đã thông qua NATO hay chưa, theo hãng thông tấn Nga TASS.

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky trả lời phỏng vấn với kênh BBC ngày 7-10. Ảnh: BBC

Giải thích về vấn đề trên, ngày 7-10 Tổng thống Zelensky nói với đài truyền hình BBC của Anh: “Tôi đã nói về việc phải thực hiện những đòn ngăn ngừa chứ không phải đòn tấn công”.

Ông nói rằng Nga đã dịch lại phát biểu của ông “theo các hướng khác” để “có ích cho họ”.

Ông cũng cho biết thêm rằng Điện Kremlin đã đối thoại với người dân Nga về việc sử dụng vũ khí hạt nhân.

Theo BBC, điều mà ông Zelensky muốn nói khi đề cập “các cuộc tấn công phủ đầu” là về các lệnh trừng phạt lên Nga, chứ không phải tấn công quân sự.

Về phần mình, Nga nhiều lần khẳng định sẽ tuân thủ nguyên tắc của LHQ về hạt nhân. Nga sẽ chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân dựa trên học thuyết hạt nhân của nước này. Theo đó, Moscow có thể sử dụng kho vũ khí hạt nhân để tự vệ trước vũ khí hủy diệt hàng loạt, hoặc vũ khí thông thường “đe dọa sự tồn vong của Nga”.

1 nhận xét:

  1. Tổng thống Zenlensky đúng là một thằng hề thứ thiệt, một thứ hề đặc sệt do Mỹ dựng lên để chống đối và làm những trò hề, chọc gậy bánh xe với Nga. thực ra ai quan sát cái này đều rất rõ sự kiện này, sự đe dọa nghiêm trọng đến ANQG Nga nên buộc họ phải ra tay, việc Nga áp dựng những biện pháp mạnh mẽ với tên này cũng là phải...thằng hề mà

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog