Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống Zelensky kêu gọi NATO và cộng đồng quốc tế tấn công phủ đầu vào Nga

Khoai@

Hôm 6/10, Tổng thống Zelensky tuyên bố, NATO có nhiệm vụ đảm bảo Mátxcơva không sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Kiev. Ông kêu gọi Tổ chức Hiệp ước Bắc 
đại Tây dương và cộng đồng quốc tế thực hiện các cuộc tấn công phủ đầu vào Nga để nước này biết "điều gì sẽ xảy ra nếu họ quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân".

Zelensky nói: "NATO nên làm gì? Loại bỏ khả năng Nga sử dụng vũ khí hạt nhân!" và "Tôi một lần nữa kêu gọi cộng đồng quốc tế, như trước ngày 24/2: Tấn công phủ đầu để Nga biết điều gì sẽ xảy ra với họ nếu họ sử dụng vũ khí hạt nhân, chứ không phải ngược lại".

Phản ứng với lời đề nghị hiếu chiến của ông Zelensky, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov gọi những phát biểu đó là "nỗ lực châm ngòi một cuộc chiến tranh thế giới" và có thể dẫn đến những hậu quả tai hại không thể lường trước được".

Bộ Ngoại giao Nga cũng cáo buộc ông Zelensky cố gắng kích động một cuộc chiến tranh hạt nhân và "mọi người trên hành tinh" nên nhận ra rằng nhà lãnh đạo Ukraine - sau khi được bơm đầy vũ khí - đã trở thành "kẻ có bàn tay hủy diệt".

Phía Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế đặc biệt chú ý đến các tuyên bố của ông Zelensky, đặc biệt là Mỹ và Anh, những nước mà phát ngôn viên Peskov nói là "trên thực tế kiểm soát các hành động của Kiev", do đó phải chịu trách nhiệm về lời nói của Tổng thống Ukraine.

Nga vẫn nhắc lại nhiều lần rằng nước này không xem xét việc tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân vào Ukraine, nhưng cảnh báo rằng họ sẽ sử dụng bất kỳ biện pháp cần thiết nào để bảo vệ biên giới, con người và chủ quyền của mình.

Trên thực tế, cả Washington và London cũng thừa nhận rằng không có khả năng Mátxcơva sẽ triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật trong cuộc xung đột Ukraine, và không có dấu hiệu nào cho thấy Mátxcơva đang chuẩn bị một cuộc tấn công như vậy. 

1 nhận xét:

  1. Hoa Co May10:57 7/10/22

    Một quốc gia không thuộc NATO đang kêu gọi NATO nổ súng để bảo vệ họ, thì nghĩ xem xác suất NATO gật đầu là bao nhiêu phần trăm, trong khi người dân ở các quốc gia EU đang hết sức phẫn nộ vì chính sách thân Mẽo của quan chức nước họ đang làm cho cuộc sống dần trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog