Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Tịnh thất bồng lai: Đã có kết quả giám định ADN

Khoai@

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An hôm nay cho biết đã có kết luận giám định AND những người đang sinh sống tại hộ của bà Cao Thị Cúc, nơi tự xưng là "Thiền am bên bờ vũ trụ", hay còn gọi là "Tịnh thất Bồng lai".

Kết quả giám định ADN này đã được tống đạt đến cho 28 người được trưng cầu giám định theo quy định pháp luật. 

Trước đó, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An đã có quyết định phục hồi giải quyết tin báo tố giác tội phạm của nhiều tổ chức, cá nhân về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Lê Tùng Vân và một số người vào hôm 24/9/2022. Cơ quan ANĐT đã ra quyết định trưng cầu giám định AND đối với 28 người, bao gồm cả một số trẻ em sinh sống tại Tịnh thất bồng lai.

Kết quả giám định AND là một căn cứ rất quan trọng để ngành chức năng tỉnh Long An tiến hành các giai đoạn tố tụng tiếp theo trong quá trình xử lý tin báo tố giác tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản và loạn luân đối với nhóm người tại Tịnh thất bồng Lai do ông Lê Tùng Vân cầm đầu.

Tuy nhiên, do liên quan đến quyền con người, quyền nhân thân của những cá nhân bị trưng cầu giám định nên kết quả này đã không được công bố công khai.

10 nhận xét:

  1. Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an (C09) đã có kết luận giám định ADN đối với 28 người ngụ tại Tịnh thất Bồng Lai (nhà của bị cáo Cao Thị Cúc, số 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An) theo quyết định trưng cầu giám định của Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An.

    Trả lờiXóa
  2. Kết quả này đã được tống đạt đến cho 28 người bị trưng cầu giám định theo quy định pháp luật, trong đó có 6 người đã bị TAND huyện Đức Hòa tuyên phạm tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân”.

    Trả lờiXóa
  3. Kết quả giám định ADN cụ thể của C09, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An không công bố công khai trên các phương tiện thông đại chúng là thể hiện tính ưu việt, nhân đạo, tôn trọng quyền con người nói chung và quyền trẻ em nói riêng của pháp luật Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Kết quả giám định ADN của C09, Bộ Công an là một căn cứ rất quan trọng để ngành chức năng tỉnh Long An tiến hành các giai đoạn tố tụng tiếp theo trong quá trình xử lý tin báo tố giác tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản và loạn luân đối với nhóm người tại Tịnh thất Bồng Lai do bị cáo Lê Tùng Vân cầm đầu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiềm am bên bờ vũ trụ sắp bên bờ mọt gông rồi, có kết quả giám định ADN thì không thể chối tội loạn luân được đâu nạ, không công bố kết quả cụ thể vì quyền con người chứ công bố ra thì dư luận được một phen sốc luôn ấy nhỉ

      Xóa
  5. Cơ quan tố tụng tỉnh Long An đã mời đại diện chính quyền xã Hòa Khánh Tây đến phát loa vận động sự hợp tác của ông Lê Tùng Vân nhưng không thuyết phục được. Cơ quan chức năng phải lập biên biên bản về vụ việc theo quy định pháp luật.

    Trả lờiXóa
  6. Trước đó, vào tháng 9/2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại hộ Cao Thị Cúc. Theo đó, đơn tố cáo Lê Tùng Vân và những cá nhân sinh sống ở hộ Cao Thị Cúc có hành vi giả sư, giả trẻ mồ côi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các mạnh thường quân.

    Trả lờiXóa
  7. Trong tháng 7/2021, TAND huyện Đức Hòa tuyên án sơ thẩm đối với 6 bị cáo. Theo đó, bị cáo Lê Tùng Vân 5 bị phạt năm tù. Các bị cáo khác gồm Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên và Lê Thanh Trùng Dương, mỗi bị cáo bị tuyên phạt 4 năm tù. Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.Còn bị cáo Cao Thị Cúc bị phạt 3 năm tù. Sau đó, tất cả 6 bị cáo đã làm đơn lên TAND tỉnh Long An kháng cáo. Theo dự kiến, ngày 2/11 tới, TAND tỉnh sẽ mở phiên tòa phúc thẩm.

    Trả lờiXóa
  8. Theo đơn tố cáo, những người trong Tịnh thất Bồng Lai đã giả sư, giả trẻ mồ côi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các "mạnh thường quân". Để có căn cứ giải quyết nguồn tin về tội phạm trên, Cơ quan An ninh điều tra tỉnh Long An cho biết sẽ giám định ADN, tiến hành thu mẫu của 28 người sinh sống tại hộ của bà Cúc

    Trả lờiXóa
  9. Theo Công an tỉnh Long An, toàn bộ mẫu thu được đã gửi đến Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an (tại TP.HCM) để phục vụ công tác giám định. Khi nào có kết quả cụ thể sẽ xử lý theo đơn tố cáo là có hay không hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog