Chia sẻ

Tre Làng

Moscow sắp công bố bằng chứng Anh tấn công Hạm đội Biển Đen ?

Khoai@

Đại sứ Andrey Kelin tại London cho biết Nga có bằng chứng về việc Anh tham gia tấn công bằng máy bay không người lái vào Hạm đội Biển Đen của Nga ở TP Sevastopol ở bán đảo Crimea và nói rằng Moscow sắp công khai các bằng chứng này.

Đại sứ Nga tại Anh - ông Andrey Kelin

Trả lời phỏng vấn với đài Sky News của Anh, ông Kelin nói: "Chúng tôi biết rõ về sự tham gia của các chuyên gia Anh trong việc đào tạo, chuẩn bị và thực hiện các kế hoạch chống lại cơ sở hạ tầng của Nga và hạm đội Nga ở Biển Đen".

Ông nói thêm rằng Nga đã chuyển cho đại sứ Anh thông tin “chi tiết” về vụ tấn công và "sẽ sớm công khai các thông tin này, có lẽ là hôm nay hoặc ngày mai".

“Những điều này có thể đưa quan hệ Nga-Anh đi đến ranh giới ‘không thể quay lại’. Việc quay lại vẫn có thể xảy ra nhưng dù sao chúng ta cũng nên tránh leo thang căng thẳng”- vị đại sứ nhấn mạnh.

Ông nói thêm: “Đây thực sự là một lời cảnh báo rằng Anh đã tham gia quá sâu vào xung đột ở Ukraine. Tình hình ngày càng trở nên nguy hiểm hơn”.

Bình luận của ông Kelin được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Bộ Ngoại giao Nga triệu tập Đại sứ Anh tại Moscow - bà Deborah Bronnert về mối liên hệ của Anh với vụ tấn công ở Crimea.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết: “Những hành động đối đầu như vậy từ Anh có nguy cơ làm leo thang tình hình và dẫn đến những hậu quả nguy hiểm khó lường”.

Hiện phía Anh chưa bình luận hay bất cứ phản ứng nào về việc Nga triệu tập đại sứ, tuy nhiên London nhiều lần bác bỏ các cáo buộc của Nga về vụ tấn công Hạm đội Biển Đen và cho rằng Moscow đưa ra các cáo buộc này nhằm phân tán sự chú ý khỏi cuộc chiến ở Ukraine.

4 nhận xét:

  1. quân đội Nga đã cáo buộc Anh giúp Ukraina lên kế hoạch tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào Hạm đội Biển Đen của Moskva ở cảng Sevastopol thuộc bán đảo Crimea, đồng thời cho biết một trong các tàu của hạm đội này bị hư hại nhẹ.

    Trả lờiXóa
  2. Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho rằng công tác chuẩn bị cho hành động khủng bố này và hoạt động huấn luyện quân nhân của Trung tâm tác chiến hàng hải đặc biệt 73 của Ukraina được thực hiện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Anh đóng tại thành phố Ochakiv thuộc tỉnh Mykolaiv của Ukraina.

    Trả lờiXóa
  3. Tuyên bố còn cho hay, các tàu của Nga bị nhắm đếm trong cuộc tấn nói trên liên quan đến thỏa thuận do Liên hợp quốc làm trung gian nhằm tạo điều kiện cho hoạt động xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina. Theo đó, các tàu này tham gia đảm bảo an ninh cho "hành lang ngũ cốc" như một phần của sáng kiến quốc tế nhằm xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp từ các cảng của Ukraina.

    Trả lờiXóa
  4. Đại sứ Anh đã được chỉ rõ rằng, “những hành động đối đầu như vậy của người Anh mang nguy cơ leo thang tình hình và có thể dẫn đến những hậu quả khó lường và nguy hiểm".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog