Chia sẻ

Tre Làng

Lời khai kinh hoàng của “bảo mẫu” đánh bé gái 17 tháng tuổi tử vong

Phượng khai do bé H. hay quấy khóc cộng thêm việc ông Đ. cha bé không trả tiền công giữ trẻ đúng hẹn nên Phượng dùng tay, cán chổi đánh vào mặt, tay, chân bé. Thậm chí, “bảo mẫu” này còn dùng bình sữa gõ đầu bé, chồng của Phượng từng chứng kiến sự việc và cũng có lần đánh bé.

Ngày 15-11, nguồn tin của Phóng viên Báo SGGP cho hay, Công an quận 7 (TPHCM) đã bắt khẩn cấp với Nguyễn Ngọc Phượng (sinh năm 1991, ngụ tỉnh Bình Phước, trú quận 7, TPHCM) để điều tra vì liên quan đến vụ bé gái T.G.H. (17 tháng tuổi) tử vong.

Đánh dã man bé gái 17 tháng tuổi vì bé khóc, cha không trả tiền giữ đúng hạn

Đến nay, Nguyễn Ngọc Phượng đã có khai báo chi tiết về hành động dẫn tới bé H. tử vong. Quá trình điều tra, công an xác định bé H. tử vong nguyên nhân là do chấn thương sọ não.

Công an đã mời Phượng và Trần Trọng Hữu (chồng của Phượng) đến làm việc. Ban đầu Phượng không thừa nhận đánh bé H. và phủ nhận hoàn toàn việc liên quan đến cái chết của bé.

Qua đấu tranh, Phượng và Hữu đã dần hé lộ tội ác gây ra với bé H.. Phượng khai từ ngày 25-9 đến nay có nhận giữ bé H. từ ông T.H.Đ. (sinh năm 1985, là cha ruột bé H.) với tiền công là 5 triệu đồng/tháng. Bé gái 17 tháng tuổi sẽ ở xuyên suốt ngày đêm với Phượng.

Căn phòng trọ bị niêm phong. Ảnh: CHÍ THẠCH

Từ khi ở với Phượng, bé H. thường xuyên quấy khóc nên Phượng bực bội. Thêm vào đó là việc ông Đ. (cha bé H.) không trả tiền công giữ bé như đúng hẹn. Vì thế, Phượng nhiều lần dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay, chân của bé gái 17 tháng tuổi, gây thương tích.

Phượng khai rằng từ ngày 31-10 đến 5-11, khi bé H. quấy khóc, Phượng dùng tay đánh mạnh vào mặt, cú vào vùng đầu bé H. nhiều lần. Phượng còn khai dùng bình sữa gõ vào đầu bé.

Riêng Hữu (chồng của Phượng) khai nhiều lần chứng kiến việc vợ mình dùng tay, cán chổi đánh vào mặt, tay, chân bé H. và có can ngăn. Khoảng 3 tuần trước, Hữu cho bé ăn nhưng bé không chịu ăn nên Hữu dùng tay đánh 2 cái vào đùi phải bé H..

Quá trình điều tra, công an đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp với Phượng về tội “Cố ý gây thương tích”. Đồng thời, Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Phượng và Hữu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Người dân dãy trọ thường nghe tiếng khóc trẻ em

Sau sự việc, UBND quận 7 đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận phối hợp với Đảng ủy - UBND - MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội phường Phú Mỹ đến thăm hỏi, chia buồn và trao số tiền 5 triệu đồng cho gia đình ông Đ..
Phóng viên Báo SGGP đã tìm tới dãy nhà trọ nơi xảy ra vụ việc, nhiều hàng xóm tại đây cho biết, nhiều lần nghe tiếng trẻ khóc. Trước dãy nhà trọ có cửa bảo vệ bên ngoài, chỉ những người thuê ở đây mới có chìa khóa vào trong.

Khu phòng trọ nơi xảy ra vụ án đau lòng. Ảnh: CHÍ THẠCH

Một hàng xóm của hai vợ chồng Phượng - Hữu cho biết, cả 2 đã có một con nhỏ. Cả gia đình sinh sống trong căn nhà trọ rộng khoảng 12m2 đã được nhiều năm. Riêng Phượng được chủ nhà trọ tin tưởng, giao cho việc quản lý, thu tiền trọ, tiền điện nước của những người thuê.

Phượng nhận chăm sóc cho 5 cháu nhỏ. Hằng ngày, mọi người nghe tiếng khóc nhưng nghĩ trẻ con quấy chứ không ngờ xảy ra án mạng. Cách đây khoảng 5 ngày, người dân bất ngờ khi thấy rất đông công an đến nhà trọ để điều tra. Một số hàng xóm xung quanh được công an ghi nhận ý kiến.

“Khi hỏi công an, chúng tôi bất ngờ biết được một bé gái nghi bị bạo hành tử vong. Từ bữa đó đến giờ, vợ chồng Phượng được cảnh sát đưa đi, căn nhà trọ cũng bị dán niêm phong...", một người dân chia sẻ.

CHÍ THẠCH

21 nhận xét:

  1. Bất nhân tính, vô văn hóa và không có tình người, thật sự phải nói là không thể nào chấp nhận được hành vi vô văn hóa, hành vi không thể chấp nhận như ày được. Cũng là con người sao chính người này lại tàn ác như vậy, lại đối xử vô nhân tính không có tình người như vậy. Việc này nên xử lý thật năng, kể cả con này lẫn thằng chồng của nó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đối xử với một đứa trẻ chưa biết nhận thức mà tàn độc dã man như thế thì nên có bản án thật đích đáng để cách ly ả bảo mẫu này ra khỏi xã hội thật lâu, kiểu người này là không còn nhân tính nữa rồi.

      Xóa
  2. Ngoài ra, với các vết thương trên thi thể nạn nhân, cảnh sát xác định bé đã bị đánh đập trong thời gian dài. Phượng và chồng bị triệu tập để điều tra. Trong đó, người chồng thừa nhận “biết vợ đánh bé gái, có can ngăn”. Cơ quan điều tra chưa xác định ông này có dấu hiệu đồng phạm với Phượng hay không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Điều đáng nói, hành vi của Phượng được người chồng tên Trần Trọng Hữu chứng kiến nhưng không can ngăn, khai báo. Cách đây khoảng 3 tuần Hữu cũng có đánh 2 cái vào đùi bé H. khi nạn nhân không ăn. Rất có thể thằng này sẽ phải đi theo vợ nó

      Xóa
  3. Phượng thừa nhận, Phượng nhận giữ thuê bé H cả ngày và đêm. Từ khi ở với Phượng, bé H thường xuyên quấy khóc khiến Phượng bực bội, cộng thêm việc anh Đức không trả tiền trông giữ con đúng hẹn, nên Phượng đã nhiều lần dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay và chân của bé H, gây thương tích cho nạn nhân.

    Trả lờiXóa
  4. cái loại không còn tính người như này thì chỉ có bắn chết cho hết đời, chỉ vì mấy đồng tiền mà làm mờ đi nhân cách của một con người, không còn gì có thể diễn tả được hành động dã man đó, bạo hành đã hành đã thế lại còn là trẻ con, chúng làm gì nên tội
    cơ chứ

    Trả lờiXóa
  5. Ko thể chấp nhận được lí do đánh đứa trẻ đến chấn thương sọ não như vậy. Này là hành hạ 1 thời gian dài chứ ko phải bộc phát. Thấy cha bé chậm trả tiền, bé quấy khóc thì thôi đừng nhận trông. Đằng này nhận tiền mồ hôi nước mắt của cha bé mà nỡ lòng nào hành hạ đứa bé đến chấn thương mà chết.

    Trả lờiXóa
  6. Chắc bé đã đau đớn lắm. Bé còn nhỏ quá mới 17 tháng tuổi có biết gì về lí do vì sao mình bị đánh đến chết đâu. Xót xa quá. Người mẹ sao nỡ ly dị bỏ bé để 1 mình chồng cũ gánh nuôi cả 2 đứa con.
    Mong bé có 1 kiếp sau hạnh phúc êm đềm hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Đã không có tình thương, trách nhiệm và sự nhẫn nại thì không nên làm nghề bảo mẫu. Vì trẻ con (đặc biệt là bé gái) rất hay nhõng nhẽo, quấy khóc. Do vậy không có bất cứ lý do gì từ bé để lấy làm căn cứ mà bào chữa cho cô ta, đã là bảo mẫu thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm khi bé bị tổn thương hoặc tử vong do hành vi của mình gây ra cho bé. Bé còn rất nhỏ, mới có 17 tháng tuổi mà đã hành hung đến chết thì có còn là con người nữa không hả Phượng ???

    Trả lờiXóa
  8. Con người phi nhân tính này có con có cháu không ? Sao chúng nó tàn nhẫn thế. Đọc tin này thấy lòng căm giận bọn khốn nạn bất lương và xót thương cháu bé quá. Cầu mong cháu bé mau siêu thoát ở cõi vĩnh hằng. Chia buồn với bố mẹ cháu. Hong hiểu sao trên đời này vẫn còn nhiều ác tới vậy? đứa bé nào sinh ra cũng như 1 tờ giấy trắng, 17 tháng tuổi thì bé biết gì, đánh nó rồi nó có hiểu hay ý thức được gì nhiều hong nếu dạy bằng đòn roi? Đọc mà cảm thấy đau ở trong tâm can.

    Trả lờiXóa
  9. Dù thế nào đi nữa bạo hành trẻ con là tội ác không đáng được tha thứ , con chó nhà tôi vì giận quá tôi có tác cho cái thôi mà sau đó tôi thấy nó có vẻ buồn tôi đi làm về nó chỉ dám nhìn từ xa mà khônh dám chạy đến mừng , vậy mà tôi đã hối hận và cảm thấy có lỗi hứa trong lòng sẻ không bao giờ đánh nó nữa , còn đàng này là một bé gái mà , một nhân sinh bé bõng mà , sao nỡ ác vậy

    Trả lờiXóa
  10. Nhận tiền nuôi trẻ, thì phải chịu trách nhiệm, nếu thấy chậm trễ thì từ chối gởi trả lại, không vì lý do thanh toán chậm trễ mà hành hạ cháu bé.
    Đã có nhiều vụ án bảo mẫu đánh đập hành hạ trẻ em, vậy mà không rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân, cố tình hành hạ cháu bé mới 17 tháng tuổi cho đến tử vong. Thì cặp vợ chồng này còn thua xa loài vật.

    Trả lờiXóa
  11. lại trường hợp do cha mẹ ly hôn, không chăm sóc con mình được giao cho người khác khi con còn quá bé và không quan tâm đến con (vì nếu quan tâm đến con thì đã phát hiện các dấu vết do đánh đập nhiều ngày để lại), con người nhận trông bé không biết có phải con người không mà ác quá vậy???

    Trả lờiXóa
  12. nếu không đồng ý với cha về chuyện tiền bạc thì thôi đừng nhận giữ con người ta nữa tại sao lại đánh đập 1 đứa bé như vậy để trút giận? hãy nhận lấy hậu quả mà mình gây ra nhé. thương cho cháu bé cuộc đời ngắn ngủi ra đi trong đau đớn, chúc cháu được bình an và hạnh phúc ở thế giới bên kia.

    Trả lờiXóa
  13. Đọc mà thấy buồn quá, cuộc sống song hành những điều tốt đẹp luôn có những cảnh trớ trêu buồn thảm. Thật tội nghiệp cháu bé, thương vô cùng. Cùng cảnh nghèo với nhau sao không cùng giúp đỡ để từ từ vượt qua mà lại hằn học đổ lên đầu 1 đứa nhỏ đáng được yêu thương vậy chị Phượng? Chị thấy hành động sai trái của mình chưa? Chị hối hận chưa? Rất tiếc quá muộn rồi chị.

    Trả lờiXóa
  14. Thực sự là căm phẫn, con mới có 17 tháng, 1 thiên thần nhỏ có tội gì, yêu thương không hết, đằng này... Pháp luật vẫn còn quá nhẹ cho tội bạo hành trẻ em nên bao nhiêu vụ thương tâm cứ liên tiếp xảy ra. Cứ tăng nặng khung hình phạt, nhẹ cỡ nào cứ từ 10 năm trở lên, mất mạng đổi mạng, cứ bạo hành trẻ em thì không nhân nhượng mới mong những kẻ ác quỷ chùn tay.
    Thương con quá, nhỏ hơn con gái mình mấy tháng. Lần nào đọc tin như thế này cũng không kìm được nước mắt!

    Trả lờiXóa
  15. Qua đây mới thấy một bài học rất đau xót cho tất cả những người lớn chúng ta,thứ nhất ko có tiền tuyệt đối ko được đẻ con,thứ 2 nữa là luật pháp chúng ta chưa đủ nghiêm để bảo vệ trẻ ,những nơi được phép trông trẻ 100% phải gắn camera giám sát và phải có bằng cấp chuyên môn chứ ko phải ai thích giữ trẻ là có quyền giữ trẻ để kiếm tiền,và người làm cha mẹ cũng cần phải suy nghĩ thật kĩ khi chọn lựa nơi gửi gắm những đứa con mình.

    Trả lờiXóa
  16. Chạy xe ôm mà thuê người trông trẻ cũng tài thật.. sao không gửi bé cho ông bà nội đi. Trong việc này là lỗi từ 2 bên.. việc không trả tiền hoặc hứa mãi như vậy sẽ làm ảnh hưởng tới hành vi của người làm công dẫn đến những hành vi mất kiểm soát là tất nhiên, vì người ta cũng dựa vào đó để sinh hoạt trang trải cuộc sống..

    Trả lờiXóa
  17. trong cuộc sống tui cũng gặp tình trạng nợ lương không hẹn ngày trả hoặc cứ hứa mãi ai không tức.. tui thì rất ghét những người như vậy. Tại sao không chọn cách đơn giản hơn như: hãy sống thật với con người của mình, mong sự thông cảm với hoàn cảnh mình và hứa khi có tiền thì trả và phải giữ lời hứa của mình.. người nghe cũng dịu đi bớt phần nào và cũng không đến nỗi xảy ra sự việc như vậy... vì vậy hãy sống thật với con người mình.. đừng nên xảo trá thì rất khó mà khá nổi.. có câu: sống xảo trá thì phải trả giá.. một đứa trẻ vô tội mà phải trả giá cho những hành động thiếu suy nghĩ của người lớn thật tội nghiệp...

    Trả lờiXóa
  18. Theo ý kiến cá nhân tôi thì cơ quan nhà nước phải có trách nhiệm giám sát, quản lý những cơ sở trông trẻ tự phát kiểu này. Cần tạo điều kiện để những người này học nghiệp vụ, cách xử lý tình huống để tạo công ăn việc làm cho những người giữ trẻ, giúp cha mẹ yên tâm làm việc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog