Chia sẻ

Tre Làng

Nga cáo buộc Ukraine hành quyết tù binh chiến tranh

Bộ Quốc phòng Nga hôm 18/11 cho biết việc “sát hại dã man các tù binh chiến tranh” của nước này chỉ là vụ việc mới nhất trong số một loạt các tội ác chiến tranh do quân đội Ukraine gây ra. Tuyên bố được đưa ra sau khi xuất hiện một số video cho thấy các quân nhân Nga bị hành quyết sau khi đầu hàng.

Đoạn video cho thấy một nhóm binh sĩ mặc đồng phục Nga đầu hàng những người lính mặc đồng phục có phù hiệu Ukraine. Nhóm quân nhân Nga – nằm dưới đất – có thể là đã tử vong. 

“Đây là một hành vi phổ biến của lực lượng vũ trang Ukraine, được hỗ trợ bởi chính quyền Kiev và bị những người ủng hộ ở phương Tây phớt lờ hoàn toàn”, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Bộ cũng cho rằng hành động của những binh sĩ Ukraine là một “vụ sát hại có chủ ý” nhằm vào hơn 10 binh sĩ Nga. Các tù binh bị “bắn thẳng vào đầu”.

“Không ai có thể gọi đây là một ngoại lệ bi thảm khi Kiev tự nhận là hoàn toàn tuân thủ các quy định về quyền của tù binh chiến tranh”, trích tuyên bố.

Chính quyền Ukraine hiện chưa lên tiếng về cáo buộc này.

Đây không phải lần đầu tiên quân đội Ukraine bị Nga cáo buộc ngược đãi tù binh. Trước đó hồi tháng 3, một video trên mạng xã hội đã cho thấy cảnh binh sĩ Ukraine bắn vào chân những người lính Nga nằm trên mặt đất.

Hội đồng Nhân quyền của Nga đã phản ứng trước vụ việc mới nhất, kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế.

“Điều này vi phạm tất cả các công ước cấm đối xử tàn ác với những người bị bắt giữ, cũng như luật pháp quốc tế và các chuẩn mực đạo đức”, Valery Fadeev – người đứng đầu Hội đồng Nhân quyền nói trong một tuyên bố. “Chúng tôi sẽ yêu cầu phản ứng từ cộng đồng quốc tế, cũng như một cuộc điều tra.”

Theo Fadeev, Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc đã nghiên cứu bằng chứng về các vụ sát hại phi pháp gần thị trấn Kupyansk của Ukraine, cũng như vụ pháo kích vào một con đường dân sự vượt sông ở thành phố Kherson.

Ông Fadeev cho biết thêm rằng Mátxcơva sẽ gửi thông tin về vụ các tù nhân Nga nghi bị hành quyết tới Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, Hội đồng Châu Âu, cũng như Tổ chức Ân xá Quốc tế và Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế.

Minh Hạnh
Theo RT

4 nhận xét:

  1. Tại các vùng lãnh thổ bị chính quyền Kiev chiếm đóng ở tỉnh Kharkov, các lực lượng an ninh Ukraine tiến hành hàng loạt các biện pháp đàn áp dân thường với cáo buộc họ “hợp tác với Nga”. Sau khi quân đội Ukraine rút lui khỏi một phần tỉnh Kharkov, người dân định cư ở đó tiếp tục cuộc sống bình thường với sự hỗ trợ của Các lực lượng vũ trang Nga. Trong điều kiện đó, các cơ quan dịch vụ công cộng của thành phố, y tế, giáo dục và các cơ sở quan trọng khác vẫn tiếp tục hoạt động bình thường bất chấp các cuộc pháo kích thường xuyên của Các lực lượng vũ trang Ukraine. Đồng thời, các nhà chức trách địa phương được chỉ định thông qua trung gian của Nga đã nhanh chóng khôi phục cuộc sống hòa bình ở các vùng vừa được giải phóng

    Trả lờiXóa
  2. Như vậy, chính quyền Kiev đã chứng tỏ, họ sẵn sàng tiến hành bất cứ hành động khiêu khích nào nhằm đạt được mục đích làm mất uy tín của Liên bang Nga và để tiếp tục nhận được viện trợ từ các nước Phương Tây. Để đạt được mục đích đó, chính quyền Kiev thậm chí còn sẵn sàng phạm tội ác là đào bới các nghĩa trang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự việc hành quyết cho thấy UK đối xử vô nhân đạo đối với con người, một lực lượng như thế chắc chắn không nhận được nhiều sự ủng hộ của quốc tế.

      Xóa
  3. Đã đến lúc đàm phán chấm dứt chiến tranh , chiến tranh chỉ làm cho đôi bên thiết hại . Nhưng phía UK vẫn muốn căng thẳng leo thang. Những kẻ đang tiến hành các hoạt động trừng phạt ở Ukraine đang tiến hành cướp bóc và trấn áp hàng loạt đối với người dân tỉnh Kharkov. Sau khi những kẻ ủng hộ chính quyền Kiev trở lại khu vực này, các chiến binh Ukraine tiến hành hàng loạt vụ cướp bóc và chiếm đoạt tài sản của người dân địa phương. Theo lời kể của các thường dân, cái gọi là “những người giải phóng” đã cướp đi của người dân mọi thứ thuộc tài sản của họ như phương tiện giao thông cá nhân, thiết bị gia dụng, hàng hóa thiết yếu và thực phẩm mà một phần đáng kể trong số đó được viện trợ nhân đạo từ Nga.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog