Chia sẻ

Tre Làng

Siêu du thuyền Made in "Đông Lào"

Sau 267 ngày từ khi khởi công đến hoàn thiện, siêu du thuyền La Siesta Superyacht dài 109,9m hạ thủy ngày 13/11, mở ra thế giới thượng lưu thu nhỏ cho du khách.



La Siesta Superyacht là dòng du thuyền cao cấp có chiều dài 109,9m với vốn đầu tư khoảng 700 tỷ đồng. Theo nhận định của ban dự án, siêu du thuyền này đại diện cho sự bứt phá trong nghệ thuật thiết kế du thuyền tại Việt Nam. Từ kích thước đến ngoại, nội thất đều khẳng định độ "chịu chơi", không kém cạnh những du thuyền hạng sang trên thế giới.

Sáng tạo này là "đứa con đẻ" của đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư thuộc Le Anh Design - đơn vị chuyên tư vấn và thiết kế du thuyền, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, với kinh nghiệm thiết kế hơn 200 du thuyền đặt trên Vịnh Lan Hạ và Vịnh Hạ Long. Trong đó có nhiều sản phẩm gây tiếng vang như: Scarlet Pearl, Heritage Cruise, Sea Star, Orchid, Jade Sail, Ambassador...

Người đại diện chắp bút và trực tiếp thiết kế La Siesta Superyacht là Thạc sĩ, kiến trúc sư trẻ Lê Anh.

Kiến trúc sư Lê Anh sau khi du học tại Nga về đã mong muốn "sáng tạo nên những tác phẩm mang tính đột phá, gắn kết và giao thoa giữa bản sắc quê nhà và những dấu ấn tân tiến ảnh hưởng từ phương Tây".

Kiến trúc sư từng nói: "Ban đầu du thuyền không phải là mục tiêu, du thuyền thực chất là nhân duyên". Anh đến với du thuyền một cách tình cờ từ những thay đổi trong công việc, sau đó mày mò và phát triển thành đam mê, sau cùng là nuôi dưỡng giấc mơ "có thể vẽ Việt Nam trên bản đồ du thuyền thế giới".

Từ khi bước chân vào nghề thiết kế du thuyền, kiến trúc sư Lê Anh và cộng sự đã có nhiều tác phẩm ấn tượng. Tuy nhiên, anh cho biết để đạt đến ngưỡng chuẩn 6 sao, thể hiện sự đẳng cấp, hiện đại và phóng túng phải đến La Siesta Superyacht mới làm nổi bật điều đó.

La Siesta Superyacht được khởi đóng tại nhà máy đóng tàu Hạ Long, chủ đầu tư là Tập đoàn Vận tải Việt Thuận. "Công ty sẽ cung cấp trải nghiệm du thuyền đẳng cấp và tinh tế, dựa trên sự đổi mới, tiến bộ và nâng cao chất lượng dịch vụ", đại diện doanh nghiệp nói./.

Nguồn: VietnamExpress

3 nhận xét:

  1. quá tuyệt vời, Việt Nam đã và đang ngày càng phát triển đi lên với những thành tựu đáng kể trong quá trình hiện đại hóa đất nước, đặc biệt là ngành du lịch, đang hướng tới những mục tiêu vươn ra quốc tế, đi cùng với sự phát triển đó là đội ngũ lao động với chuyên môn và chất lượng ngày càng được nâng cao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Co May16:14 28/11/22

      Thiết kế du thuyền đẹp không khác gì nước ngoài sản xuất, trước giờ cứ ngỡ phải nhập ngoại, không ngờ trình độ người Việt mình cũng đã tự chủ được công nghệ, thế hệ tự nhục lưu vong nhìn vào chắc buồn lắm.

      Xóa
  2. Giới tự nhục chắc không hề thích những tin như thế này, chúng không hề muốn thấy đất nước chúng ta cứ ngày càng khẳng định vị thế về làm chủ công nghệ như thế này, cứ tiếp tục như thế này thì mộng phục quốc của các bác bao giờ mới trở thành hiện thực được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog