Chia sẻ

Tre Làng

Về vụ Lm Lê Quốc Thăng bị buộc phải rời khỏi Ủy ban Công lý & Hòa bình

Khoai@

Không lạ khi nghe tin Linh mục Lê Quốc Thăng bị Hội đồng Giám mục Việt Nam tước bỏ chức Thư ký của Ủy ban Công lý & Hòa bình, đồng thời loại bỏ tên ông ra khỏi tổ chức này. 

Cái gọi là "Ủy ban Công lý & Hòa bình" được Giám mục Giáo phận Vinh là Nguyễn Thái Hợp thành lập. Khi đó, Giám mục Nguyễn Thái Hợp là Chủ tịch và  Lm Lê Quốc Thăng là Thư ký Ủy ban này. Theo đánh giá của các chuyên gia thì Nguyễn Thái Hợp và Lê Quốc Thằng là cặp bài trùng trong việc sử dụng Ủy ban Công lý & Hòa bình để thực hiện mục tiêu chống phá chính quyền nhưng lại núp bóng vì công lý và hòa bình.

Chính vì thế, Giáo phận Vinh dưới thời Nguyễn Thái Hợp đã có những diễn biến cực đoan và rất phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến đoàn kết dân tộc và thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế xã hội của đất nước và Linh mục Lê Quốc Thăng được cho là người kích động giáo dân làm xấu đi mối quan hệ giữa chính quyền với giáo hội, đồng thời cũng là nguyên nhân làm chậm bước tiến trong quan hệ giữa Tòa thánh với Nhà nước.

Trong suốt thời gian làm Thư ký của Ủy ban Công lý & Hòa bình này, Lê Quốc Thăng không có bất cứ đóng góp nào cho công lý cũng như hòa bình, trái lại linh mục này thường có những hoạt động gây bất ổn xã hội. Có thể kể ra một vài ví dụ nổi cộm mà Lm Lê Quốc Thăng được cho là người châm ngòi kích động là vụ "Thảm họa môi trường biển Formosa" ở Hà Tĩnh; vụ "Vườn rau Lộc Hưng" ở TP HCM; vụ "tin giả về CoronaVirus" vào năm 2020; vụ "Vận động cho Việt Nam" bằng cách xuyên tạc, vu cáo Nhà nước Việt Nam tại Hội trường Quốc hội Hoa kỳ năm 2019; vụ Lm Nguyễn Đình Thục bị cấm xuất cảnh, và hàng trăm vụ xuyên tạc sự thật, kích động người dân chống đối, đả phá các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta.

Thật may, tình thế đã được cải thiện khi năm 2018 Giám mục Nguyễn Thái Hợp chính thức được bổ nhiệm làm Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh và chỉ một năm sau, nắm 2019 ông Hợp đã buộc phải rời cương vị Chủ tịch Ủy ban Công lý & Hòa bình. Dưới thời Giám mục Nguyễn Đức Cường (Giám mục Giáo phận Thanh Hóa), Ủy ban Công lý & Hòa bình đã hoạt động theo đường hướng thân thiện, cởi mở hơn. Theo đó, những hoạt động cực đoan khiến giáo dân phản ứng đã bị kiềm chế. Và kết quả là Lm Lê Quốc Thăng đã không còn được tín nhiệm và cũng không còn có nhân vật đủ sức nặng bảo kê nên đã buộc phải rời khỏi vị trí của Ủy ban Công Lý & Hoà Bình.

Việc bị buộc phải rời khỏi Ủy ban Công Lý & Hoà Bình của Lm Lê Quốc Thăng khiến nhiều người hoan hỉ, nhưng cũng làm nhiều kẻ ấm ức, khó chịu. Các chuyên gia cũng nhận định, với bản chất chống phá đất nước, đi ngược lợi ích dân tộc của mình thì Lm Lê Quốc Thăng sẽ vẫn tiếp tục chống phá chính quyền như kiểu Lm Nguyễn Đình Thục, hoặc Lm Đặng Hữu Nam... Tuy nhiên, thời gian tới, việc công nhiên theo kiểu hồi còn ở Ủy ban Công lý & Hòa bình chắc chắn sẽ không thể tiếp diễn và nếu ngang nhiên chống phá nhà nước kiểu cực đoan đó, thì ngay lập tức, vị trí của họ sẽ là ở sau song sắt nhà tù.

13 nhận xét:

  1. Là một linh mục, là chức sắc và thậm chí Nguyên là Thư Ký Uỷ Ban Công Lý Hòa Bình, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam thì lẽ ra linh mục Lê Quốc Thăng sẽ thực hiện tốt vai trò của mình là cầu nối giữa giáo dân với Thiên Chúa, loan báo tin mừng của Thiên Chúa cho đồng bào giáo dân, đó là lý do Giáo hội thay mặt Thiên Chúa phong chức cho họ để họ có thể mang giáo dân đến gần hơn với Thiên Chúa.

    Trả lờiXóa
  2. Vậy nhưng, khi đã bị tiêm nhiễm bởi những tư tưởng chống phá đất nước bấy lâu nay từ bên ngoài mà đặc biệt là những khóa huấn luyện, tập huấn của tổ chức “Việt Tân”, Lê Quốc Thăng đã đưa ra những luận điệu thể hiện sự bài xích chủ nghĩa cộng sản, gọi những người không theo đạo là vô thần, coi vô thần là “vô luân”. Hay thậm chí vị linh mục này còn kêu gọi trả lại quyền làm người cho người dân nhưng khi người dân không theo đạo của ông thì ông lại bài xích, thóa mạ họ.

    Trả lờiXóa
  3. Mấy anh này chỉ lợi dụng bóng Chúa, lợi dụng hoạt động tôn giáo chống đối Nhà nước, gây rối xã hội, làm rối lòng những người nhẹ dạ, cả tin ! Chúng chẳng kính Chúa, yêu Nước gì đâu; chúng không xứng đáng giữ chức sắc sự đạo, càng không xứng là con dân của Dân tộc Việt Nam ta !

    Trả lờiXóa
  4. Việc của cha là dưỡng chay để dụ ý chúa đến con chiên. Cha này lại bài xích, tấn công người vô thần, trong khi tự do tín ngưỡng là quyền của công dân. Hơn nữa, người vô thần chiếm đa số hơn 90 triệu trên tổng số 100 triệu người ở nước ta, cha đang khiến cho những người vô thần đối đầu, xa lánh công giáo!

    Trả lờiXóa
  5. Hỡi bà con giáo dân ko nghe thằng giám mục này mà chống phá đất nước bà con hãy nhìn ukna đó thích dân chủ để giờ đây nhận lấy đau thương bội phần bà con giáo dân ta hãy lôi cổ thằng giám mục này đem xử tội để cho đất nước ta mãi mãi yên bình đạo đời chung tay hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  6. Những linh mục công giáo cực đoan có tư tưởng phản động, chống Cộng; điên cuồng tổ chức thực hiện những hành vi chống phá cách mạng, Đảng và Nhà nước Việt Nam.
    Những kẻ này đã cố tình gây chia rẽ khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, gây rối an ninh trật tự xã hội, vi phạm pháp luật. Họ đã tạo nên sự ác cảm, định kiến, hận thù của nhân dân tiến bộ đối với đạo công giáo và tín đồ công giáo thời nay...

    Trả lờiXóa
  7. Thiết nghĩ, Giáo hội Công giáo Việt Nam phải kiên quyết nghiêm trị những kẻ đội lốt tôn giáo hoạt động chống phá Nhà nước, gây chia rẽ đoàn kết lương, giáo. Đưa Công giáo tu hành đúng giáo lý giáo luật, sống tốt đời đẹp đạo.Phải mạnh tay loại bỏ hết những thành phần gây ảnh hưởng đến Đảng Nhà Nước và lôi kéo người dân khó khăn nghèo khổ

    Trả lờiXóa
  8. Ủa alo...Lênh mục gì ơi...Quyền con người là sao??? Tại sao bên kia lênh mục không la làng khi các con đồng chung tư tưởng dí lênh mục ở các nơi trên thới giới...đang khát nước, đang thiếu chất đốt kìa...Vậy tại sao không la làng về nhơn quyền ở mấy chỗ đó

    Trả lờiXóa
  9. Tôn giáo nào cũng hướng con người đến chới Chân-Thiện-Mỹ. Chỉ những kẻ đứng đầu bị che mắt bởi đồng tiền dơ bẩn mới hướng giáo dân đi ngược lại với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước.Cha gì mà miệng thì kêu gọi dân quyền nhưng lại buộc những người vô thần (90 triệu người) phải theo 6 triệu người và bài xích những người vô thần? Lợi dụng chúa để làm ô danh chúa!

    Trả lờiXóa
  10. Mong rằng họ sẽ: Sống phúc âm trong lòng dân tộc. Ngày trước thời Pháp có rất nhiều LM là quan 3, 4, 5 cho Pháp tàn sát nhân dân. Thời Mỹ ngụy cũng có rất rất nhiều LM là sĩ quan tình báo cho CIA sát hại dân lành. Ngày nay đang tồn tại rất nhiều LM chống phá đảng, nhà nước. Vi phạm pháp luật trắng trợn và ngang nhiên thách thức luật pháp Việt Nam... Đó chính là những kẻ phản động đội lốt thầy tu. Vì vậy chúng ta theo Đạo tin đạo. Đừng tin kẻ có đạo !

    Trả lờiXóa
  11. Thiệt tình là ít có cảm tình với Công giáo cũng vì những thànnh phần này. Tu đạo không lo tu, toàn xúi giục, chống phá Nhà nước, ủng bộ tụi đế quốc, thực dân. Thực dân vô xâm chiếm các nước thuộc địa cũng từ nhóm này tích cực đi chung. Tự do tôn giáo? Ok, nhưng ai thờ Ông Bà, Phật, Thần là bị bài xích hết. Chung qui là phải cải đạo theo mấy ổng để nói gì làm đó thì mới là có tín ngưỡng.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi là 1 công dân Việt Nam cũng là 1 người công giáo tin chúa. Đối với các linh mục tôi tôn trọng vì họ thay chúa ráo giảng lời của ngài.
    Còn với các linh mục đem những chuyện ngoài vô nghe những lời xàm bậy thì quỷ satang đã cám giỗ . Lời nói việc làm ko đại diện cho đức chúa và những con dân VN theo đạo

    Trả lờiXóa
  13. “Tôi là một Linh mục Công Giáo, tôi không theo thuyết định mệnh, càng không chủ trương báo oán. Tôi chỉ theo đường lối của Chúa tôi, Đấng giàu lòng Thương xót. Tôi kêu gọi những anh chị em đồng bào của tôi đang theo chủ nghĩa vô thần, những người là đảng viên cộng sản, những người nhờ đó mà nắm giữ mọi quyền bính trên Tổ quốc Việt Nam này từ Tổng Bí Thư đến cán bộ xã, những anh em dân phòng. Hãy ngừng và từ bỏ ngay chủ thuyết vô luân này.....
    Vậy Linh mục cứ theo Chúa thôi, cứ phụng sự chúa thôi - còn tôi theo dân tộc Việt Nam, phụng sự cho Tổ quốc Việt Nam.
    Tôi sống tử tế, không làm ác cho ai, không theo đạo mà bị ông chụp cho cái chữ "vô luân" vào đầu ...... với tôi đạo của ông cũng tráo trở, mất dạy như phát ngôn của ông vậy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog