Chia sẻ

Tre Làng

Tè dầm đừng đổ tại chim!

Khoai@

Mới đây, ông Dương Trung Quốc đầu bạc được RFA rất tín nhiệm và hôm qua trong một cuộc phỏng vấn của RFA, ông ta nói rằng: "Cũng có thể nói một cái yếu của Quốc hội Việt Nam là tính chuyên nghiệp không cao. Do cơ chế tổ chức, có người có năng lực thể hiện chưa phát huy hết thì đã hết nhiệm kỳ. Có ra tiếp tục ứng cử hay không thì không thuộc cái quyền của đại biểu đó, mà do cơ chế của tổ chức phân công. Cái đó ai cũng nhìn thấy nhưng chưa được khắc phục một cách căn bản.".

Hay thật, cả một nhiệm kỳ làm Đại biểu Quốc hội mà lại không phát huy được hết khả năng thì là loại đại biểu đểu, đại biểu vứt đi chứ còn gì nữa?

Trong cái cơ sự chả mấy vui vẻ ấy, có lỗi của người đi bầu, tức cử tri - Họ đã nhầm lẫn khi bầu cho một người không đủ trình độ, phẩm chất và năng lực của một Đại biểu Quốc hội. 

Có một thực tế phũ phàng là đôi khi, những đại biểu xảo ngôn, hay có những phát biểu dân túy thì lại được nhiều người tin yêu, quý mến, cho dù họ chả làm được việc gì cho đúng với chức năng, nhiệm vụ của một Đại biểu Quốc hội là quyết định các vấn đề hẹ trọng của đất nước, là xây dựng pháp luật, xây dựng chính sách, giám sát... Thậm chí có ông vào đó chỉ rình rình phát ngôn để chọc ngoáy cho thỏa cái tôi của mình.

Ở nước ta hay nước nào cũng vậy, hết nhiệm kỳ, ai muốn ứng cử tiếp thì đó là quyền hiến định của công dân, không ai cấm đoán. Và khi đã ưsng cử rồi, có được bầu hay không là phụ thuộc và cương lĩnh tranh cử và phụ thuộc vào phiếu bầu của cử tri, chứ sao ông Dương Trung Quốc lại đổ lỗi cho "cơ chế của tổ chức phân công"?

Ông Dương Trung Quốc từng là Đại biểu Quốc hội, sao lại có phát ngôn như thế. Làm gì có "cơ chế của tổ chức phân công" như ông nói? 

Xin lỗi ông, làm Đại biểu Quốc hội mà cả một nhiệm kỳ, chỉ chăm chăm phát ngôn kiểu dân túy để lấy "tín nhiệm và khêu gợi sự thích thú của dân chúng", đồng thời kích động sự phá phách, bất tuân pháp luật... mà không phát huy được khả năng thì là lỗi tại mình chứ đừng đổi lỗi cho cơ chế.

Nhớ nhé ông Quốc, tè dầm, đừng đổ tại chim.

4 nhận xét:

  1. Ông Dương Trung Quốc từng là ĐBQH nhiều nhiệm kỳ, từng là nhà sử gia có vẻ am hiểu và rất nhiều hiểu biết, thế nhưng cái sơ đẳng nhất về thể chế, về tĩnh xây dựng thì ông không có. Do đó, ông được các đài chống phá móc nối, các đài chống phá dàn dựng và nói như những thằng mất não vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời bác D làm thủ tướng tôi rất mê ông này với những phát biểu giá trị mà khẳng khái, không ngại va chạm, thế nhưng thời gian gần đây ông ta như bị tiêu cực hóa đi rất nhiều, phát ngôn cũng ít chiều sâu hơn mà nặng tính đả kích, không hấp dẫn người nghe nữa.

      Xóa
  2. không phải cứ mang danh này kia có tầm ảnh hưởng cho xã hội là muốn nói gì thì nói, mà nghĩ là nói gì thì ai cũn tin tưởng đấy, dù bộ máy nhà nước hay do tổ chức có vấn đề gì thì cũng cần có sự thay đổi từ từ, cũng cần có những ý kiến mang tính xây dựng một chút

    Trả lờiXóa
  3. Đôi khi, những đại biểu xảo ngôn, hay có những phát biểu dân túy thì lại được nhiều người tin yêu, quý mến, cho dù họ chả làm được việc gì cho đúng với chức năng, nhiệm vụ của một Đại biểu Quốc hội là quyết định các vấn đề hẹ trọng của đất nước, là xây dựng pháp luật, xây dựng chính sách, giám sát... Thậm chí có ông vào đó chỉ rình rình phát ngôn để chọc ngoáy cho thỏa cái tôi của mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog