Chia sẻ

Tre Làng

Góc cảnh giác: Bị lừa gần 6 tỉ vì đầu tư vào sàn giao dịch Kucoin

Mới đây, chị P (SN 1974, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Ninh trình báo về việc bị một đối tượng có tên là Lê Hồng Anh (chưa rõ lai lịch) lừa đảo chiếm đoạt 5.732.000.000 đồng dưới hình thức đầu tư vào sàn giao dịch Kucoin.

Đối tượng dùng 1 tờ Giấy chứng nhận vốn đầu tư để tạo dựng niềm tin.

Chị T cho biết,một tài khoản zalo liên lạc với chị, tự giới thiệu là làm ở hàng không quốc tế và mời chị tham gia sàn giao dịch Kucoin. Phí mở tài khoản ở Kucoin là 200 triệu đồng, bỏ vốn 1 tỷ đồng thì từ 5-7 ngày sẽ thu về 13 tỷ đồng. Người này kết nối chị T với Lê Hồng Anh - người sẽ giúp chị kiếm được số tiền trên.

Lê Hồng Anh đã liên lạc qua Telegram hướng dẫn chị T kiếm tiền với mức vốn đầu tư là 1 tỷ đồng trở lên.

Chị T chuyển cho Hồng Anh 1 tỷ đồng vào tài khoản tại ngân hàng BIDV để mở tài khoản giao dịch trên sàn Kucoin. Sau đó, chị T nhận được hình ảnh “giấy chứng nhận vốn đầu tư” của Tổng công ty bảo hiểm vốn đầu tư - Trung tâm chứng nhận bảo hiểm Kucoin.

2 ngày sau, tài khoản chị T đã thu được khoản lãi là 13 tỷ đồng. Nhưng chị T phải nộp 10% vào tài khoản của bên bảo hiểm mang tên Phạm Thị Lan với số tiền là 1,3 tỷ đồng. Chị T đã chuyển số tiền này vào tài khoản của Phạm Thị Lan.

Tuy nhiên, Hồng Anh lại nói với chị T rằng, phải chuyển chính xác số tiền 10% đến con số lẻ là 1.312.993.065 đồng thì mới nhận được tiền lãi, cùng với số tiền bảo hiểm chị T đã đóng không đúng trước đó. Thế nên, chị T lại tiếp tục chuyển tiền vào số tài khoản được chỉ định.

Thế nhưng, chị T vẫn chưa nhận được tiền vì Hồng Anh lại tiếp tục yêu cầu chị T phải nộp thêm 1,12 tỷ cho 2 đầu “quốc tế - Việt Nam” và 300 triệu đồng tiền phí phát do số tiền sinh lãi của chị đã vượt qua 3 tỷ đồng.

Vì muốn nhận được tiền nên chị T tiếp tục vay tiền, chuyển đủ vào tài khoản của 3 người là Phạm Thị Lan, Trần Thị Tươi, Võ Thị My số tiền được yêu cầu. Tuy nhiên, chị T vẫn không nhận được tiền đầu tư và tiền lãi. Lúc này chị T mới biết mình bị lừa nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra, làm rõ các nội dung tố cáo trên.

Nguồn: Nin Hói.
Chép từ Fb Văn Đôn

11 nhận xét:

  1. Quan Nguyen22:28 8/11/22

    Cho con nít xem tiktok với youtube sớm cũng có cái lợi, ít ra chúng biết phân biệt lừa đảo là gì, chứ như bày này cầm tiền tỏi trong tay mà vẫn bị trò con nít nó lừa cho, ai đời có nghề gì mà lời mấy trăm phần trăm trong vài ngày, có thật thì thiên hạ nó đã làm hết rồi đâu có chuyện cơ hội nó tự tìm đến mình, tin người vl.

    Trả lờiXóa
  2. đàn bà phụ nữ chán chê thì chả sao nhưng đến lúc mà có chuyện thì cứ phải gọi là long trời lở đất luôn, bao nhiêu vụ bị lừa rồi không chừa hay sao mà cứ đi đâm đầu vào mấy cái web ảo đó, rồi cứ kêu la mất tiền nọ kia, rủi ro thì cao mà dồn tiền thì không dứt, thế thì cũng chịu thôi

    Trả lờiXóa
  3. chị em phụ nữ cẩn thận nhé, chưa gì mà đã bao nhiêu vụ toàn nhắm vào phụ nữ thôi, không hiểu sao mà bao nhiêu vụ việc đàn bà bị lừa thế rồi mà không tỉnh ngộ, cứ đi tin tưởng vào mấy cái thể loại đầu tư mà không tháy tương lai đó

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ trong thời gian ngắn lực lượng Công an trên cả nước đã đấu tranh, triệt xóa rất nhiều sàn giao dịch trên không gian mạng có dấu hiệu tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người tham gia. Tuy nhiên vì lợi nhuận nên những đối tượng đứng sau những sàn huy động vốn trái phép này luôn biến đổi một cách tinh vi để liên tục hoạt động dưới nhiều vỏ bọc nhằm dụ lừa được nhiều người dân.

    Trả lờiXóa
  5. Các sàn giao dịch này thường do một nhóm đối tượng ẩn danh tổ chức hoạt động, không có đăng ký kinh doanh và không có trụ sở tại Việt Nam. Bản chất là không có hoạt động sản xuất tạo ra các sản phẩm và dịch vụ có giá trị sử dụng, mà chủ yếu là hoạt động theo mô hình đa cấp, lấy tiền của người tham gia sau để trả lãi suất và hoa hồng cho người tham gia trước. Khi huy động được số tiền đủ lớn, các đối tượng sẽ ngừng chi trả lãi cho người tham gia, đồng thời đánh sập hệ thống và bỏ trốn cùng số tiền đã huy động được.

    Trả lờiXóa
  6. Cục Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đánh giá các sàn giao dịch và trang thương mại điện tử đã bị lực lượng công an đấu tranh triệt xóa dù tên gọi khác nhau nhưng chúng có những đặc điểm chung dễ nhận biết là không có địa chỉ trụ sở hay người đứng đầu cụ thể và cũng không kinh doanh các sản phẩm mà hình thức đầu tư tài chính, giao dịch mà người mua sẽ đưa ra dự đoán xu hướng tăng hoặc giảm của các loại tài sản như hàng hóa, tiền tệ, cổ phiếu, chỉ số tại thời điểm dự đoán.

    Trả lờiXóa
  7. Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cũng khuyến cáo người dân cần cảnh giác không để các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Các tổ chức, cá nhân không quảng cáo, môi giới, tiếp tay cho đối tượng xấu thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. Các tổ chức, cá nhân lợi dụng hoạt động của sàn giao dịch quyền chọn nhị phân để tổ chức lôi kéo, dụ dỗ người tham gia đầu tư; cổ súy, tiếp tay cho các đối tượng thiết lập, điều hành trong việc quảng bá, hoạt động thanh toán có thể bị xử lý hình sự.

    Trả lờiXóa
  9. Trước những thực trạng trên, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác không để bị các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ bởi dù hoạt động dưới nhiều tiên gọi mỹ miều…nhưng những trang này sau khi chiếm đoạt tiền của người tham gia thì các đối tượng cầm đầu sẽ nhanh chóng đánh sập sàn đang hoạt động để thành lập sàn mới tương tự nhưng khác tên, để lấn trốn và tiếp tục lừa đảo.

    Trả lờiXóa
  10. đề nghị các lực lượng cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, và điều tra rõ nguồn gốc các trang web này, triệt phá tận gốc, đình chỉ hoạt động và tìm được chủ nhân, người đứng sau các trang web tống tiền này

    Trả lờiXóa
  11. Vì muốn nhận được tiền nên chị T tiếp tục vay tiền, chuyển đủ vào tài khoản của 3 người là Phạm Thị Lan, Trần Thị Tươi, Võ Thị My số tiền được yêu cầu. Tuy nhiên, chị T vẫn không nhận được tiền đầu tư và tiền lãi. Lúc này chị T mới biết mình bị lừa nên đã đến cơ quan công an trình báo

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog