Chia sẻ

Tre Làng

Bắt khẩn cấp Chấp hành viên nhận hối lộ 350 triệu đồng

Cơ quan điều tra đã quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp với bà Kim Thanh Hạnh, là Chấp hành viên của Cục Thi hành án Dân sự TPHCM để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ”.

Liên quan đến vụ “Chấp hành viên nhận hối lộ 350 triệu đồng” như Báo SGGP đã thông tin, tối 21-12, nguồn tin PV cho hay, Cơ quan điều tra Viện KSND TPHCM ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Kim Thanh Hạnh (sinh năm 1979, là Chấp hành viên của Cục Thi hành án Dân sự TPHCM) để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ”.

Cơ quan điều tra làm việc với người có liên quan vào tối 20-11. Ảnh: CHÍ THẠCH

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 20-12, sau giờ làm việc, bà Hạnh hẹn một người tới Bệnh viện Phụ sản MêKông (quận Tân Bình, TPHCM) để nhận 350 triệu đồng. Khi bà Hạnh đang nhận tiền thì bị Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao ập vào bắt quả tang. Trong tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã làm việc với những người có liên quan.


Lực lượng công an có mặt tại bệnh viện. Ảnh: CHÍ THẠCH

Sáng 21-12, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã có mặt tại nơi làm việc của bà Hạnh ở Cục Thi hành án Dân sự TPHCM để khám xét. Cơ quan điều tra bước đầu xác định, bà Hạnh nhận tiền để giúp giải quyết cho 1 người hoãn xuất cảnh.

Cụ thể, trước đó, ông C.S.L. (mang quốc tịch Canada) và vợ là bà Ng.Th.B.Ng. (mang quốc tịch Mỹ) có đơn tố cáo bà Hạnh là chấp hành viên được phân công thi hành bản án dân sự của TAND TPHCM về việc bà Ng. phải trả cho ông Ng.Q.V. (TP Thủ Đức, TPHCM) hơn 2,5 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao có mặt tại Cục Thi hành án Dân sự TPHCM sáng 21-12

Ngày 14-12-2022, bà Ng. đã thi hành xong nội dung án tuyên. Ngày 15-12-2022, Cục Cục Thi hành án Dân sự TPHCM có quyết định hủy bỏ quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà N..

Tuy nhiên, bà Hạnh không giao quyết định cho đương sự là bà Ng. mà đòi bà này đưa cho 20.000 USD thì mới làm thủ tục hủy bỏ quyết định trên. Sau nhiều lần nói chuyện, bà Hạnh yêu cầu bà Ng. giao 350 triệu đồng.

TRUNG DŨNG

3 nhận xét:

  1. Ngu vậy mà cũng đòi ăn tiền trăm, chắc trước giờ làm trót lọt vài vụ rồi, liên quan đến hủy bỏ việc tạm hoãn xuất cảnh thì người đặt bút kỹ vào văn bản cũng có trách nhiệm liên đới thậm chí là cấu kết với vị chấp hành viên này, cơ quan điều tra cần làm rõ vấn đề để xử lý triệt để những kẻ vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thấy một món hời lớn như vậy chẳng lẽ lại để vụt mất, mà làm thì trách nhiệm rất cao cả, đến khi bị bắt thì đúng là tai hại, đòi hỏi con người ta phải luôn tỉnh táo để đưa ra những quyết định chính xác, không nên để chỉ vì một hành động mà phải chịu sự trừng phạt đích đáng như vậy

      Xóa
  2. một số tiền quá lớn mà con người khó có thể tứ chối được sự cám dỗ của nó, và thế là đã đánh mất đi những bản chất ban đầu, những hành động suy nghĩ liên quan đến số tiền đó lên ngôi chiếm hữu lấy tâm trí, không nhận thì tiếc mà nhận thì phải trả giá cho hành động của mình thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog