Chia sẻ

Tre Làng

Bắt quả tang 16 người lén lút truyền đạo Hội thánh đức chúa trời

Nhóm 16 người tại TP Đà Nẵng bị bắt quả tang đang thuyết giảng, chiếu clip truyền giáo trái phép đạo Hội thánh đức chúa trời.

Ngày 15-12, UBND quận Ngũ Hành Sơn vừa thưởng nóng Đội An ninh và Công an phường Hòa Hải (Công an quận Ngũ Hành Sơn) vì đã ngăn chặn kịp thời hành vi truyền đạo trái phép về Hội thánh đức chúa trời.

Trước đó, ngày 3-12, Công an quận Ngũ Hành Sơn phát hiện tại tổ 33 phường Hòa Hải có 1 nhóm người có dấu hiệu nghi vấn tổ chức sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo trái pháp luật.

UBND quận Ngũ Hành Sơn thưởng nóng lực lượng công an địa phương vì thành tích ngăn chặn nhóm người truyền đạo trái phép

Công an quận và các đơn vị liên quan đã tiến hành đột kích, kiểm tra hành chính một ngôi nhà, phát hiện 16 người đang tổ chức thuyết giảng, trình chiếu clip có nội dung liên quan đến Hội thánh của đức chúa trời.

Công an quận đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành làm việc với những người liên quan, yêu cầu người cầm đầu cam kết chấm dứt hành vi kêu gọi sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo trái pháp luật và tổ chức hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo ngoài địa điểm được chính quyền địa phương cấp phép.

Đồng thời, lực lượng chức năng tạm giữ 1 laptop, 8 quyển kinh thánh, 3 quyển sổ ghi chép liên quan và một số vật dụng khác phục vụ cho hoạt động tổ chức truyền đạo trái phép.

Hội thánh đức chúa trời (hay còn gọi là Hội thánh đức chúa trời mẹ) xuất hiện tại Việt Nam vài năm qua. Việc tổ chức truyền đạo về Hội thánh đức chúa trời là trái phép.

Nguồn:Hải Định
Báo Người Lao động

14 nhận xét:

  1. Thời đại nào rồi mà vẫn còn người đi rao giảng cái đức chúa trời này nhỉ, bao nhiêu tờ báo đưa tin về tính bất hợp pháp cũng như tác hại mang lại rồi mà vẫn có người tin theo, đến ngồi nghe thuyết giảng được.

    Trả lờiXóa
  2. Mặc dù đã được lực lượng công an địa phương nhắc nhở, yêu cầu chấm dứt hoạt động và rời khỏi địa bàn; tuy nhiên, sau một thời gian, các đối tượng này lại tiếp tục hoạt động trở lại, tìm cách len lỏi vận động và lôi kéo thêm những người khác tham gia hoạt động truyền đạo trái quy định.

    Trả lờiXóa
  3. Theo thông tin từ một lãnh đạo Phòng An ninh Văn hóa (PA88 Công an Nghệ An) cho biết, về nguyên tắc khi thành lập một tôn giáo thì phải đầy đủ các yếu tố như: phải có giáo chủ; phải có giáo lý, giáo luật; phải có giáo hội và tất cả các hoạt động phải phù hợp với thuần phong mỹ tục và tất cả mọi thứ

    Trả lờiXóa
  4. Hậu quả của tà đạo này là nhiều người u mê dẫn đến không thờ cúng ông bà tổ tiên, không thắp hương, thậm chí có những nơi tháo dỡ bàn thờ, không ăn đồ thờ cúng. Đi ngược lại với thuần phong mỹ tục người Việt, làm cho gia đình tan nát... tưởng chừng đã dẹp được rồi mà nay lại có bọn ngu học đi tuyên truyền lén lút

    Trả lờiXóa
  5. Trước đó, ngày 3/12, lực lượng công quận và các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra hành chính một ngôi nhà tại tổ 33 (phường Hòa Hải) và phát hiện 16 người đang tổ chức thuyết giảng, trình chiếu clip có nội dung liên quan đến Hội thánh của đức chúa trời.

    Trả lờiXóa
  6. Công an quận đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành làm việc với những người liên quan, yêu cầu người cầm đầu cam kết chấm dứt hành vi kêu gọi sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo trái pháp luật và tổ chức hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo ngoài địa điểm được chính quyền địa phương cấp phép.

    Trả lờiXóa
  7. Những năm gần đây tổ chức tự xưng, tự đặt tên là “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” đã du nhập vào Việt Nam, đây thực chất là một tổ chức tà đạo, hoạt động trái pháp luật và gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình ANTT tại nhiều địa phương. Việc ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong các hoạt động phi pháp, nguy hiểm của những đối tượng tự xưng là người của “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” là điều cần thiết, đem lại sự bình yên cho xã hội, được dư luận xã hội đồng tình.

    Trả lờiXóa
  8. Tại Việt Nam, “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” du nhập vào khoảng năm 2001, thông qua nhập cảnh của người Hàn Quốc tới Việt Nam và một số người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc về nước. Đến khoảng năm 2005 - 2006, hình thành điểm, nhóm đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh.

    Trả lờiXóa
  9. Người tin theo “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” chủ yếu trong độ tuổi từ 18 đến 50, phần nhiều là sinh viên, người làm việc tự do trong lĩnh vực tư nhân. Một số phụ nữ làm nghề nội trợ chuyển từ “Thanh Hải vô thượng sư”, đạo “Hoàng Thiên Long” sang “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”. Một số khác do làm ăn thua lỗ, ốm đau, cô đơn, cả tin nên tuân theo

    Trả lờiXóa
  10. “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” cũng tự cho mình là lấy Kinh thánh làm gốc, tuy nhiên thực tế lại trích đoạn Kinh thánh rời rạc, lồng ghép lợi ích cá nhân, mâu thuẫn với một số nội dung trong chính Kinh thánh, từ đó mâu thuẫn với giáo lý của các hệ phái, điểm nhóm khác. Các hệ phái, điểm nhóm khác phản ứng khá mạnh và hầu hết đều cho hiện tượng tôn giáo mới này vào “tà giáo” và gọi là “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” để phân biệt với các Hội thánh Đức Chúa Trời khác.

    Trả lờiXóa
  11. Hiện nay tình trang truyền đạo, rao giảng đạo trái phép vẫn còn là sự nhức nhối nhất định trong xã hội khi có những kẻ âm mưu thủ đoạn lừa mị người dân để rao giảng những thứ đạo lạ, mang tính cổ hủ xuyên tạc. việc phá các ổ nhóm như này là rất hợp lý và cần thiết, đặc biệt cần mạnh tay hơn nhóm ở miền núi nữa nơi mà dân trí người dân còn hạn chế

    Trả lờiXóa
  12. tưởng là cái hội này hết rồi vậy mà vẫn có những phần tử làm rấy lên trở lại những cái tư tưởng mù quáng điên rồ này sao, làm u mê thao túng tâm lí nhân dân chứ được cái gì đâu mà sao nhiều người lại có thể tin vào những điều mà bọn chúng truyền đạt cơ chứ

    Trả lờiXóa
  13. đây là những lúc cần đến sự nhận thức của người dân trong vấn đề này, nâng cao trình độ nhận thức của người dân trong việc phòng chống những hội nhóm truyền đạt tư tưởng chống phá phản động là một trong những công tác chủ yếu trọng điểm của các lực lượng chức năng cần triển khai rộng khắp để đảm bảo an toàn cho xã hội

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những hành vi truyền đạt tư tưởng xấu về chế độ, chống phá nhà nước chính quyền, xuyên tạc sai sự thật về chính sách, về đảng của bọn chúng cần phải bị phát hiện và ngăn chặn kịp thời, ảnh hưởng cực kì tiêu cực và nghiệm trọng với hệ tư tưởng của người dân và xã hội

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog