Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh giác với thông tin giả về sao chép tài khoản ngân hàng trong 3 giây

Người dân sử dụng mạng xã hội cần cẩn trọng, cảnh giác với thông tin từ các nguồn trên mạng xã hội. Người dân cần tiếp nhận thông tin từ các nguồn tin chính thống, không đăng tải thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng gây hoang mang dư luận, sẽ bị xử phạt theo quy định.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, hiện nay xuất hiện một số thông tin đang lan truyền trên các hội, nhóm, trang cá nhân zalo, facebook về cảnh báo tình trạng các số điện thoại gọi đến hiện tên Ydk, Npp Service với thông điệp: "Tuyệt đối không được bắt máy. Sau khi bắt máy 3 giây chúng sẽ sao chép toàn bộ danh bạ và tài khoản ngân hàng sẽ mất hết". Đáng lưu ý, một số trang còn chú thích là "do Phòng PA05 cảnh báo".

Liên quan sự việc trên, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Tây Ninh khẳng định, đây là thông tin sai sự thật, tin giả. Do vậy, người dân không lan truyền thông tin trên, đặc biệt đăng tải là lấy thông tin từ "Phòng PA05". Bởi lẽ, hành vi đăng tải thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Đồng thời khuyến cáo, người dân sử dụng mạng xã hội cần cẩn trọng, cảnh giác với thông tin từ các nguồn trên mạng xã hội. Người dân cần tiếp nhận thông tin từ các nguồn tin chính thống, không đăng tải thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng gây hoang mang dư luận, sẽ bị xử phạt theo quy định.

Nguồn: H.Thủy
Báo Công an Nhân dân

2 nhận xét:

  1. Quan Nguyen16:28 15/12/22

    Công an sẽ thông qua kênh công khai để tuyên truyền chứ không đi gọi riêng từng người để phát bài thoại tự động làm gì cả, người dùng cần tỉnh táo, thời gian gần đây bọn tội phạm gần như triệt để lợi dụng danh nghĩa Công an để lừa đảo người dân

    Trả lờiXóa
  2. quá nhiều vụ việc xảy ra với người dân khi họ đã bị rò rỉ thông tin qua các trang nền tảng mạng xã hội, từ đó các tin tặc đã lấy cắp được thông tin của ngời dùng, lừa tiền, đe dọa người dùng, buộc họ phải làm theo, người dùng nên cảnh giác cao độ với loại tội phạm nguy hiểm này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog