Chia sẻ

Tre Làng

Luận điệu xảo trá của “Người Đà Lạt Xưa”

Cuteo@

Hôm 9/12/2022 trang Fanpage phản động có tên Người Đà Lạt xưa đăng tải bài viết "NHÂN QUYỀN LÀ KHÔNG THỂ THƯƠNG LƯỢNG" để kêu gọi thả tự do cho cái gọi là "Tù nhân lương tâm Bùi Tuấn Lâm".

Bằng cách trích dẫn 2 nội dung nhận thức trong Lời nói đầu bản Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền, rằng "Việc xây dựng một thế giới trong đó con người được tự do ngôn luận và tín ngưỡng, không còn phải chịu nỗi sợ hãi và cùng cực được coi là nguyện vọng cao cả nhất của loài người" và “Nhân quyền phải được pháp luật bảo vệ để mỗi người không buộc phải nổi loạn như là biện pháp cuối cùng để chống lại chế độ cường quyền và áp bức”, nhóm Người Đà Lạt xưa lớn tiếng yêu cầu nhà nước "trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho anh Bùi Tuấn Lâm và tất cả các tù nhân lương tâm tại Việt Nam".

Từ bao giờ một tổ chức ẩn danh chuyên hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam nhưng "Người Đà Lạt xưa" lại tự cho mình cái quyền đòi hỏi Nhà nước phải trả tự do cho tên tội phạm chống phá Nhà nước thế?

Từ bao giờ mà xú danh "Tù nhân lương tâm" nó lại rẻ rúng tới mức, cứ là trộm cắp, lừa đảo, hiếp dâm, chống phá nhà nước thì đều có thể gọi là "Tù nhân lương tâm" thế?

Nhắc đến Bùi Tuấn Lâm nhiều người không lạ. Đối tượng này bị cơ quan ANĐT công an TP Đà Nẵng khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi tuyên truyền chống nhà nước vào hôm 7/9/2022

Bùi Tuấn Lâm sinh năm 1984, trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, là thành viên của một số hội, nhóm chống Đảng, Nhà nước và các tổ chức phản động lưu vong... hoạt động núp bóng các tổ chức xã hội dân sự. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Bùi Tuấn Lâm từng tham gia khóa huấn luyện về cái gọi là "xã hội dân sự" và "đấu tranh bất bạo động"... nhưng thực chất là các khóa huấn luyện cách thức hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam do tổ chức khủng bố Việt Tân và một số tổ chức phản động lưu vong huấn luyện.

Bùi Tuấn Lâm thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đăng tải nhiều bài viết, video, livestream có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; cổ xuý các hoạt động chống Đảng, Nhà nước. Bùi Tuấn Lâm cũng rất tích cực đăng tải, chia sẻ các bài viết xúc phạm lãnh tụ, xúc phạm uy tín, danh dự của các tổ chức, cá nhân thực thi pháp luật với ý đồ thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam. 

Trước khi bị bắt, công an TP Đà Nẵng và chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở, giáo dục, cảnh báo, nhưng Bùi Tuấn Lâm bày tỏ thái độ bất hợp tác, và ngày càng quyết liệt chống phá. Việc Bùi Tuấn Lâm bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra là kết cục tất yếu của một chuỗi quá trình hoạt động vi phạm pháp luật và chống phá Nhà nước với ảo tưởng thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam.

Thật nực cười, loạt tổ chức phản động có tiếng như RFA, VOA, thậm chí là khủng bố Việt Tân, Chân Trời Mới Media... suốt ngày gào thét đến lạc giọng đòi thả Bùi Tuấn Lâm còn không ăn thua huống chi loại tép riu vô danh tiểu tốt như "Người Đà Lạt Xưa", hoạt động chui lủi như chuột cống thì làm ăn được gì, hả?

Nói thẳng, đấu tranh chống tội phạm là không thể khoan nhượng, nghe chửa?

3 nhận xét:

  1. Bao nhiêu hội nhóm, bao nhiêu luận điệu thì tựu chung vẫn là đòi trả tự do cho một vài cá nhân nào đấy là đồng bọn, phải nói rằng đám phản động rất giỏi văn chương, lý lẽ, từ việc nghĩa ra các cụm từ như người phản biện ôn hòa, tù nhân lương tâm là đã biết chúng xảo trá như thế nào

    Trả lờiXóa
  2. mình vẫn thắc mắt không biết cái khái niệm tù nhân lương tâm là gì, tại sao họ là tù nhân lương tâm, nhiều trang tin cứ dùng khái niệm tù nhân lương tâm là vì điều gì ??? một người từ vi phạm pháp luật bỗng trở thành tù nhân lương tâm ?? thật buồn cười

    Trả lờiXóa
  3. đối tượng này là đối tượng vô cùng nguy hiểm, từng tham gia các khóa huấn luyện khủng bố chống phá nhà nước, chống phá sự ổn định, sự yên bình của nhân dân, việc bắt giữ là cần thiệt và kịp thời và đúng với pháp luật, hiến pháp quy định

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog