Chia sẻ

Tre Làng

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng được bổ nhiệm làm thứ trưởng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký các quyết định bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao. Trước khi được bổ nhiệm làm thứ trưởng, bà Lê Thị Thu Hằng và ông Đỗ Hùng Việt đều kiêm Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao.

Cụ thể, tại Quyết định số 1507/QĐ-TTg ngày 2.12.2022, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Đỗ Hùng Việt, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao kiêm Vụ trưởng Vụ Các tổ chức quốc tế, Bộ Ngoại giao giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Ông Đỗ Hùng Việt từng là Tham tán công sứ, Phó trưởng phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc (New York, Mỹ), Phó vụ trưởng Bộ phận thường trực Ban Thư ký APEC Việt Nam 2017. Năm 2019, ông được bổ nhiệm làm Phó vụ trưởng, rồi Vụ trưởng Vụ Các tổ chức quốc tế, Bộ Ngoại giao.

Tại Quyết định số 1508/QĐ-TTg ngày 2.12.2022, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm bà Lê Thị Thu Hằng, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao kiêm Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí Bộ Ngoại giao, giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Bà Lê Thị Thu Hằng có nhiều năm công tác tại Vụ Thông tin báo chí (Bộ Ngoại giao), đảm nhiệm nhiều cương vị, là người có nhiều kinh nghiệm làm việc với báo chí trong nước và quốc tế theo dõi các hoạt động ngoại giao.

Từ năm 1996 bà bắt đầu công tác tại Vụ Thông tin báo chí, Bộ Ngoại giao. Tháng 5.2001, bà làm tùy viên Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga. Sau nhiệm kỳ tại Nga, bà trở lại công tác tại Vụ Thông tin báo chí.

Bà Hằng từng làm Phó vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, trước khi là Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh (nhiệm kỳ 2012-2015). Tháng 3.2017, bà được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, người phát ngôn Bộ Ngoại giao.

Như vậy, Bộ Ngoại giao hiện có 5 thứ trưởng, gồm các ông bà: Nguyễn Minh Vũ, Hà Kim Ngọc, Phạm Quang Hiệu, Đỗ Hùng Việt và Lê Thị Thu Hằng.

9 nhận xét:

  1. ai có đủ năng lực làm việc, tận tụy và có trách nhiệm với công việc mình làm, tự nguyện cống hiến sức lực tâm trí mình cho đất nước, cho sự phát triển phồn vinh của nhân dân thì họ sẽ được đề cử và lựa chọn làm người xứng đáng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông kia thì ít để ý chứ bà Lê Thu Hằng thể hiện khá hoàn hảo trong các phát biểu của Việt Nam trước các vấn đề quốc tế, hay nói cách khác ngoại giao của Việt Nam thành công một phần cũng nhờ bà Hằng, mong rằng khi đảm nhiệm vị trí mới, bà sẽ làm tốt hơn, cống hiến được nhiều hơn cho đất nước

      Xóa
  2. những người phụ nữ tài năng, vừa có tài vừa có sắc, họ đang ngày càng khẳng định hình ảnh, giá trị của mình trong xã hội, dần thay thế tư duy phụ hệ của một phần dân số trên thế giới, rằng họ có thể làm được những điều mà đàn ông làm được, đặc biệt là được đứng trong hàng ngũ lãnh đạo đất nước

    Trả lờiXóa
  3. những người đã được đứng trong đội ngũ này là họ đã phải có những năng lực, kĩ năng, rồi phẩm chất đạo đức, tố chất lãnh đạo, sẵn sàng cống hiến sức lực cho sự phát triển của đất nước, phát huy được năng lực của mình

    Trả lờiXóa
  4. chúc mừng bà Lê Thị Thu Hằng- người đàn bà thép trên chính trường, vừa có đức vừa có tài, bà như một giấc mơ lớn của tất cả những người phụ nữ Việt Nam, chứ không phải như một số trường mất não tưởng mình nói hay ho mà suốt ngày giảng đạo trên tiktok

    Trả lờiXóa
  5. 26 năm trong ngành, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng quá quen thuộc với nhiều thế hệ phóng viên trong và ngoài nước. Ít ai biết bà Lê Thị Thu Hằng vốn là dân học tiếng Nga, chuyên Hà Nội - Amsterdam "đời đầu". Bà tốt nghiệp khoa phiên dịch tiếng Nga của trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội (nay là trường ĐH Hà Nội) năm 1994

    Trả lờiXóa
  6. Bà bén duyên với ngành ngoại giao từ năm 1996, công tác tại Vụ Thông tin báo chí và từng được bổ nhiệm làm Phó vụ trưởng vụ này. Làm việc với bà, phóng viên đều ấn tượng vì nữ phát ngôn viên là người gần gũi báo chí với phong thái nhà ngoại giao chuyên nghiệp.

    Trả lờiXóa
  7. Dù bận rộn, nhưng ở nữ phát ngôn luôn toát lên nguồn năng lượng trẻ, nhiệt huyết, trách nhiệm và phong thái bản lĩnh, sắc sảo.

    Trả lờiXóa
  8. Bà Lê Thị Thu Hằng, nữ phát ngôn viên thứ 4 của Bộ Ngoại giao, nay là Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao không chỉ tài giỏi, xinh đẹp, bản lĩnh mà còn luôn có một tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm khiến nhiều người ngưỡng mộ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog