Chia sẻ

Tre Làng

Những lập lờ của lũ điếm bút

Khoai@

Lũ điếm bút RFA mới đăng tải bài viết có tựa đề "Cựu cán bộ trại giam Z30D từng tố cáo sai phạm của cấp trên lĩnh án 2 năm tù". Đây là bài báo  mà kẻ viết bài dùng thủ pháp lập lờ đánh lận con đen để ám chỉ cựu đại úy cảnh sát trại giam bị tù vì tố cáo tiêu cực của cấp trên, nhưng thực chất anh ta bị tòa xét xử về tội dùng nhục hình, qui định tại khoản 2 Điều 373 Bộ luật hình sự. Tội danh này không hề liên quan gì đến chuyện anh ta tố cáo cấp trên như RFA rêu rao.

Sự thật là cựu đại uý cảnh sát Nguyễn Doãn Tú bị Toà sơ thẩm tuyên phạt 2 năm tù giam về tội dùng nhục hình, qui định tại khoản 2 Điều 373 Bộ luật hình sự.

Tuy nhiên, dù không liên quan gì đến phiên tòa sơ thẩm này, RFA vẫn viết, Nguyễn Doãn Tú là người đã từng đăng video trên mạng xã hội tố cáo những sai phạm của cấp trên tại Trại giam Thủ Đức vào năm 2021 và rằng anh ta bị điều tra chính là "đòn trả thù của đại tá Lê Bá Thụy", cũng là cán bộ trại giam Thủ Đức, người đã bị Nguyễn Doãn Tú tố cáo sai phạm hồi tháng 10/2020.

Như trên đã nói, việc Nguyễn Doãn Tú tố cáo cấp trên có tiêu cực là một vụ việc khác, không liên quan gì đến vụ đánh đập, xúc phạm nữ phạm nhân Lê Thị Ái Vân mà Tòa án nhân dân huyện Hàm Tân vừa đưa ra xét xử sơ thẩm.

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, Nguyễn Doãn Tú từng là cán bộ quản giáo, Trại giam Thủ Đức, Cục C10, Bộ Công an được phân công quản lý lao động đội phạm nhân số 17 tại khu lao động dạy nghề phân trại số 5 (Tân Đức, Hàm Tân, Bình Thuận).

Do mong muốn hoàn thành công việc sớm để được đánh giá thành tích cá nhân nên trong khoảng thời gian từ 8 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút ngày 22/9/2021, Nguyễn Doãn Tú thấy phạm nhân Lê Thị Ái Vân làm việc chậm, sắp xếp cây mì (sắn) không gọn gàng nên đã vài lần có lời nói lăng mạ, xúc phạm phạm nhân Lê Thị Ái Vân. Cựu đại úy cảnh sát này còn dùng tay, chân, cây mì có chiều dài khoảng 1 m, đường kính khoảng 2 cm đánh vào lưng, mông, đùi, cẳng chân, cánh tay trái, gây thương tích cho phạm nhân Lê Thị Ái Vân.

Cáo trạng cũng thể hiện rõ, vào đầu tháng 9/2021, Nguyễn Doãn Tú cũng có hành vi xúc phạm, dùng tay tát phạm nhân Lê Thị Ái Vân vì cho rằng phạm nhân Vân lao động chậm chạp và không nghe theo lời hướng dẫn của Tú.

Đối chiếu với các quy định của pháp luật, Nguyễn Doãn Tú đã vi phạm khoản 2 Điều 14, khoản 7 Điều 15 Thông tư số 120/2020 của Bộ Công an quy định về công tác Cảnh sát quản giáo phụ trách đội, tổ phạm nhân, trại viên. Nguyễn Doãn Tú  đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao có hành vi không tôn trọng tính mạng, sức khỏe của phạm nhân, có lời nói xúc phạm phạm nhân, dùng cây mì, dùng tay đánh phạm nhân gây thương tích.

Hành vi nêu trên của Tú đã ảnh hưởng đến sự nghiêm minh của pháp luật, xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của Trại giam trong công tác quản lý, giáo dục phạm nhân, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của các cơ quan tư pháp. Tháng 12/2021, Nguyễn Doãn Tú bị tước danh hiệu Công an nhân dân và bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao khởi tố, thực hiện lệnh bắt giam tại Trại giam Z30D để điều tra về tội dùng nhục hình. Tại phiên sơ thẩm, TAND huyện Hàm Tân tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Doãn Tú 2 năm tù về tội dùng nhục hình theo điểm a khoản 2 Điều 373 BLHS.

Như vậy, Nguyễn Doãn Tú bị tuyên phạt 2 năm tù là vì anh ta có hành vi dùng nhục hình với một nữ phạm nhân chứ không liên quan gì đến chuyện tố cáo tiêu cực như RFA đang đánh lận con đen để lừa dối bạn đọc. Vậy nên, hãy cảnh giác với tất cả những gì mà RFA đăng tải.

14 nhận xét:

  1. Hỗ trợ cho đài này là hàng trăm trạm tiếp sóng cùng hàng nghìn nhân viên dưới vỏ bọc là một đơn vị độc lập, không lệ thuộc vào bất kỳ một cơ quan, tổ chức nào của Chính phủ Mỹ.

    Trả lờiXóa
  2. Trong một thông điệp nói về sứ mạng của mình, RFA đã không ngần ngại công bố: "...Tiếp tục chương trình truyền thông quốc tế, Mỹ thiết lập một dịch vụ truyền thông đến người Trung Quốc cùng các nước Á châu khác, những người thiếu thốn thông tin và ý tưởng, qua đó truyền bá thông tin nhằm phục vụ cho việc thực hiện các mục tiêu trong chính sách ngoại giao Mỹ".

    Trả lờiXóa
  3. Sau khi thu thập thông tin trong nước qua các phương tiện truyền thông đại chúng của Việt Nam (báo chí, phát thanh, truyền hình), một nhóm biên tập của FRA tiến hành “gia công, xào nấu” lại bằng cách "pha trộn" rất khéo léo những thông tin giả vào thông tin thật, hoặc đưa thêm một vài ý kiến bình luận mà độ tinh vi của nó rất dễ khiến người nghe lầm tưởng rằng ý kiến này là của chính tác giả bài viết.

    Trả lờiXóa
  4. Mang tiếng là "Á châu tự do" nhưng thử hỏi, với những bản tin pha trộn như thế, họ đang mang lại "tự do" cho ai bởi lẽ một nửa ổ bánh mỳ mãi mãi vẫn là bánh mỳ, nhưng một nửa sự thật thì chẳng bao giờ sẽ là sự thật

    Trả lờiXóa
  5. Một trong số cái loa rè luôn lớn miệng xuyên tạc về dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam đó là Đài Á châu tự do (RFA). Họ la làng, la xóm với thế giới bằng những bài viết xuyên tạc trắng trợn tình hình Việt Nam khiến ai đọc cũng ngượng ngùng

    Trả lờiXóa
  6. Với lối làm truyền thông theo kiểu xuyên tạc sự thật, bịa đặt hoàn cảnh, phần lớn các nội dung của RFA hoàn toàn tập trung vào mục tiêu gây bất ổn định cho Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  7. cán bộ trại giam như này thì cũng phải xử lí , không phải cứ làm gì cũng cho là đúng rồi hành hạ phạm nhân như vậy, gây sai phạm về quy định công tác cảnh sát quản giáo phụ trách đội, tổ phạm nhân, trại viên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù không liên quan gì đến phiên tòa sơ thẩm này, RFA vẫn viết, Nguyễn Doãn Tú là người đã từng đăng video trên mạng xã hội tố cáo những sai phạm của cấp trên tại Trại giam Thủ Đức vào năm 2021 và rằng anh ta bị điều tra chính là "đòn trả thù của đại tá Lê Bá Thụy", cũng là cán bộ trại giam Thủ Đức, người đã bị Nguyễn Doãn Tú tố cáo sai phạm hồi tháng 10/2020.

      Xóa
  8. Thời gian qua, các đài VOA, RFA, BBC, RFI cũng như một số trang mạng xã hội Youtube, Twitter, Facebook của các tổ chức “Việt Tân”, “Nhân dân hành động”, “Triều đại Việt”, “Tiếng dân”, “KTV, “Tivi tuần san”, TV24, “Góc nhìn W.C”, N10TV các nhóm cờ vàng, “No U”, “dân chủ” cuội trong và ngoài nước… thông qua các hình thức bình luận theo chuyên đề, kể chuyện lịch sử, hội luận nhằm xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ dân tộc và vai trò lãnh đạo của Đảng hòng làm giảm lòng tin của Nhân dân với Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với dã tâm thâm độc, thù hận, các thế lực thù địch, xét lại, cơ hội chính trị đã cố tình bôi đen, xuyên tạc, phủ nhân sự thật lịch sử với nhiều thủ đoạn xảo trá, nhét chữ vào mồm người khác, lập lờ “đánh lận con đen”, mượn lời người khác để bịa đặt, bôi nhọ Đảng cộng sản Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo Đảng.

      Xóa
  9. Chúng thường sử dụng các thông tin các sự kiện có thật, nhưng được biên tập sửa chữa và thêm thắt các tình tiết ngụy tạo, bóp méo rồi được tung ra như một dạng thông tin chính thống. Những thủ đoạn kiểu này thường được thực hiện khá tinh vi, bài bản mà khi tiếp cận không chỉ những người có nhận thức hạn chế, phiến diện mà đôi khi cả những người có học vấn cao, nhận thức sâu rộng cũng có thể cũng bị mắc lừa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày 8/4/2019 tại thành phố San Jose, Hoa Kỳ có cuộc hội luận của các hội đoàn chống cộng cực đoan bàn về phương thức đấu tranh cho Việt Nam nhằm giải thể Đảng Cộng sản và thay đổi thể chế nước CHXHCN Việt Nam, một luật sư người Mỹ gốc Việt nổi tiếng là kẻ chống cộng cực đoan đã tuyên bố: “Ở Việt Nam bây giờ không còn là chế độ cộng sản nữa, chỉ còn cái vỏ Cộng sản thôi, còn cái ruột thực chất là Chủ nghĩa Dân tộc, các nhà lãnh đạo Cộng sản Việt Nam đang thực hiện Chủ nghĩa Dân tộc” “Lãnh đạo Việt Nam bây giờ đổi mới nhanh lắm… tôi dự đoán chỉ vài năm nữa thôi họ sẽ đổi tên nước thành Cộng hoà Việt Nam (Việt Nam Cộng hoà)”

      Xóa
  10. Ngày nay, các thế lực thù địch, phản động, chống cộng cực đoan, dân chủ cuội tiếp tục bịa đặt, xuyên tạc với thủ đoạn tinh vi hơn để bôi nhọ nhằm hạ bệ uy tín của Đảng và Nhà nước. Một sự việc chả liên quan gì chúng nó cũng sẵn sàng bịa đặt xuyên tạc,dắt mũi quần chúng

    Trả lờiXóa
  11. chúng ta phải hết sức cảnh giác trước các luận điệu xuyên tạc sự thật ở Việt Nam làm mất ổn định xã hội, gây nghi ngờ vào nền tảng tư tưởng của Đảng và mất lòng tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Mỗi công dân Việt Nam yêu nước hãy tuyệt đối tin vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã và đang kiên định mục tiêu cao nhất là độc lập dân tộc, tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội, đem lại cuộc sống ấm no, dân chủ, công bằng, phồn vinh hạnh phúc cho Nhân dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog